Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

NORTON Motorcycles ปล่อยแคมเปญระดมทุนผ่านเว็ปไซต์!!!

Norton funding
Norton Motorcycles ได้เปิดตัวแคมเปญระดมทุนจากผู้ที่สนใจผ่านเว็ปไซต์ Crowdcube โดยวางเป้าหมายระดมทุนให้ได้ 1 ล้าน ปอนด์สเตอร์ริง  เพื่อเป็นการเสริมแกร่งเพิ่มการผลิตรุ่น V4 และ รถตระกูล 650

รายงานจาก Insider Media ได้นำเสนอว่า Stuart Garner ผู้บริหารสูงสุดของแบรนด์ได้กล่าวถึงการระดมทุนครั้งนี้ว่า “Norton มีความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ การออกแบบ และวิศวกรรม ที่มีความเฉพาะตัวในแบบของ British motorcycles และต้องขอขอบคุณ ทักษะ ความสามัคคี และทีมบริหารที่มากประสบการณ์ ที่สามารถทำให้แบรนด์ของเราก้าวหน้า และได้สร้างรถจักรยานยนต์ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป

“นี่เป็นการขอบคุณสำหรับความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับลูกค้า กลุ่มชมรม เจ้าของ และรถจักรยานยนต์ ของเรา ซึ่งเรากำลังมองหาของขวัญ 1 ล้าน ปอนด์สเตอร์ริง เพื่อแบ่งปันให้กับ พนักงาน ที่กำลังสร้างความสำเร็จในระยะยาวให้กับผู้ถือหุ้นทั้งหลาย

“มากกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนา รถจักรยานยน์เฉพาะกลุ่มขึ้นมาในอุตสาหกรรมนี้ เพื่อออกแบบรถที่น่าทึ่ง เราสร้างมันในจำนวนที่น้อย หรือมีจำนวนจำกัด สร้างด้วยมือทั้งหมดในโรงงานบนเกาะของเรา

“ในการกระจายผลิตภัณฑ์ของเราไปสู่ระดับสากล เราสามารถส่งออกรถของเราสู่ประเทศชั้นนำได้ในปริมาณที่มาก ในขณะที่เราสามารถสร้างความมั่นใจข้ามเครือข่ายของเราจนได้การยอมรับ เราซาบซึ้ง เราภูมิใจในมรดกดั้งเดิม แต่เราก็ไม่หยุด เรากำลังก้าวไปข้างหน้า ด้วยนวัตกรรม และความคิดสมัยใหม่

“ที่ผมอยากจะบอกก็คือ เรารักที่จะสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่น่าทึ่งและน่าตื่นเต้น ที่จะสามารถเข้าถึงได้ทุกคน”

Norton Nomad

โดยทางสำนักข่าวยังได้รายงานอีกว่า บัญชีของบริษัท 12 เดือนล่าสุดนับตั้งแต่ มีนาคม 2018 ทางแบรนด์ได้ ลดทุนหมุนเวียนลง 6.7 ล้าน ปอนด์สเตอร์ริง และมีกำไรก่อนหักภาษีที่ 20,721 ปอนด์สเตอร์ริง หลังจากที่ขาดทุนไปในปีก่อนหน้า การระดมทุนในครั้งนี้เกิดขึ้นใน 2 เดือนหลังจากที่ Norton ได้ประกาศเซ็นสัญญาซื้อเครื่องยนต์ มูลค่าหลายล้านปอนด์ จาก Zongshen โรงงานยักษ์ใหญ่จากจีน

โดยในทรรศนะของผู้เขียนมองว่า การที่ Norton Motorcycles มีพื้นฐานในการวางตำแหน่งแบรนด์ไว้เป็นระดับพรีเมี่ยม หรือระดับสูงด้วยการชูจุดขายเรื่องคุณภาพของอุปกรณ์ การประกอบ และสมรรถนะ ดังนั้นการที่แบรนด์มีแนวโน้มที่จะปรับตัวเองลงมาสร้างรถที่มีขนาดเล็กลง เพื่อลดต้นทุน ลดราคา และขยายฐานลูกค้า จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเขาพยายามจะปรับตัวเพื่อทำให้แบรนด์อยู่รอดต่อไป

Norton Superlight

แต่การที่พวกเขายังคงแสดงจุดยืนอย่างมั่นคงว่าตนเป็นแบรนด์พรีเมี่ยมที่เต็มไปด้วยจิตวิญญานของชาวอังกฤษ และมีการเคลื่อนไหวที่ดูขัดแย้งก็คือการเซ็นสัญญาความร่วมมือกับบริษัทจีน มันจึงเป็นการดึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้หักเหไปจากเดิม และดูขัดแย้งกับสิ่งที่พวกเขาพูด อีกทั้งการออกมาขอระดมทุนผ่านเว็ปไซต์นั้นก็เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังปรับตัวกันครั้งใหญ่ เพื่อรับกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเปลี่ยนทิศทางของพวกเขาไปในอนาคต เพราะเงินเพียงแค่ 1 ล้านปอนด์ หรือราว 40 ล้านบาท ก็อาจจะยังไม่มากพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน

ต้องมารอติดตามกันต่อไปว่าแบรนด์เก่าแก่อย่าง Norton Motorcycles จะสามารถปรับตัวให้ผ่านยุคสมัยไปได้หรือไม่ และจะสามารถยืนหยัดท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดมอเตอร์ไซค์ทั้งในประเทศ และระดับโลกได้อย่างไร

Norton 500

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.visordown.com