Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Suzuki ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ V-Strom 1000 ตัวใหม่ เตรียมเปิดตัวใน EICMA Show 2019

blank

EICMA Show เป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ของโลกมอเตอร์ไซค์ที่มีค่ายผู้ผลิตมากมายมุ่งเป้าที่จะเปิดโมเดลใหม่ในงานนี้กันอย่างมากมาย เช่นเดียวกับ Suzuki ที่ในการจัดงานปีนี้ได้ตะเตรียมโมเดลใหม่ล่าสุดของ V-Strom 1000 ที่อัพเกรดใหมสำหรับปี 2020 ที่กำลังจะมาถึง ล่าสุดทางค่ายได้ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ใหม่ที่เปิดเผยตัวรถให้เราได้เห็นแบบเต็มๆ คันแล้ว


Teaser Suzuki V-Strom 1000 ตัวล่าสุด

จากวิดีโอที่เราได้เห็นไปนั้น เราจะเห็นได้ถึงรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปของ Suzuki V-Strom 1000 โดยเฉพาะส่วนของไฟหน้าแบบ LED ที่เมื่อเปรียบเทียบกับถาพ Spy Shot ที่หลุดมาตั้งแต่ช่วงกลางปี ก็ถือว่ามีความเหมือนกันเป็นอย่างมาก แต่ในวิดีโอนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลสเปกของเครื่องยนต์ว่าจะมีการปรับขึ้นหรือลงจาก 1,037 ซีซี จากโมเดลก่อน แต่จากข่าววงในได้บอกมาว่าจะมีการเปลี่ยนรหัสใหม่เป็น V-Strom 1100 ในโมเดลนี้ ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้ว่าทางผู้ผลิตจะมีการขยับซีซี เครื่องยนต์ขึ้นเพื่อชดเชยกับการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่เพื่อให้ผ่านมาตรฐาน EURO5 ที่จะเริ่มใช้กันในปีหน้า

gwjyoP.jpg

อีกส่วนหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนก็คือ หน้าจอแสดงผลที่มีการปรับจากของเดิมแบบ อนาล็อกผสมดิจิตอล มาเป็นหน้าจอแสดงผลแบบ ดิจิตอล ล้วน โดยยังไม่มีข้อมมูลว่าจะมาในรูปแบบของ LCD หรือ TFT

gwjFJt.jpg

จากวิดีโอที่เราได้เห็นไปนั้น สันนิษฐานว่าโมเดลที่อยู่ในวิดีโอนั้น น่าจะเป็น รุ่น XT เพราะตัวรถนั้นติดตั้งวงล้อแบบซี่ลวด ซึ่งแตกต่างจากภาพที่เราเห็นจาก Spy Shot ซึ่งเป็นไปได้ว่า V-Strom รุ่นใหม่จะยังคงแนวทางเดิมจากโมเดลปัจจุบันที่มีแยกออกเป็นสองรุ่นตามประเภทของวงล้อ

gwjmtI.jpg

กำหนดการของการเปิดตัว Suzuki V-Strom 1000 นั้นจะเกิดขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยทางผู้ผลิตจะใช้งาน EICMA Show 2019 ที่ประเทศอิตาลีเป็นเวทีในการเปิดตัวในระดับ World Premire ซึ่งแน่นอนว่าโมเดลนี้จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน ขึ้นอยู่กับทาง Suzuki ประเทศไทยนั้นจะใช้ช่วงเวลาไหนในการเปิดตัว และจะมีการทำราคาที่เพิ่มขึ้นจากเดิมมากน้อยเพียงใด อีกไม่ถึงสัปดาห์เราได้ทราบกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก indianautosblog.com