Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

แอบถ่าย 2020 Honda CBR1000RR ตัวใหม่ทดสอบในสนามแข่ง

blank

กลายเป็นโมเดลที่หลายๆ คนจับตากันอย่างมากมายสำหรับ รถสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งคันใหม่จากค่ายปีกนก Honda กับเจ้า CBR1000RR ที่มีข่าวว่าเตรียมการอัพเดทใหม่หมดในปีหน้าและเริ่มมีการหลุดของสิทธิบัตรต่างๆ นาๆ ทำให้หลายๆ คนคาดเดาว่าเจ้า Fireblade คันใหม่นั้นจะทรงพลังมากที่สุดเท่าที่ค่ายปีกนกเคยผลิตมา

gSSFDk.jpg

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวการอัพเกรดใหม่ของ Honda CBR1000RR ที่จะเกิดขึ้นในปี 2020 โดยแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้นั้น ก็มาจาก WorldSBK รายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ระดับ Production Bike ที่มีการเปิดเผยว่า Honda เตรียมจะส่งรถแข่งรุ่นใหม่ลงสนามในปีหน้า และก็เริ่มมีการเปิดเผยข้อมูลเอกสารการจดสิทธิบัตรต่างๆ นาๆ ออกมาสู่โลกออนไลน์ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาในเรื่องของพละกำลังเครื่องยนต์ที่ดูเหมือนจะเป็นจุดอ่อนที่สุดของ CBR1000RR ในช่วง 5-6 ปีมานี้ และเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลงานในสนามการแข่งขันนั้น ไม่สู้ดีสักเท่าไหร่

gSSIJv.jpg

จากการเปิดเผยข้อมูลจากเว็บไซต์ดัง Asphalt&Rubber ที่ได้ไปสอดแนมการทดสอบเจ้า 2020 Honda CBR1000R ถึงขอบสนามการทดสอบ โดยมีทั้งแบบภาพนิ่งและวิดีโอ โดยเราจะเห็นได้อย่างชัดเจนถึงความเปลี่ยนแปลงไปของตัวรถ โดยที่ตัวเบาะนั้นจะยังคงรูปแบบสองตอนแยกเหมือนเดิม แต่มีการปรับในเรื่องของสวิงอาร์มหลังใหม่ และดูเหมือนว่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งในเวที WorldSBK แบบเต็มๆ มีการเปลี่ยนชุดเกียร์ใหม่ที่แตกต่างไปจากโมเดลปัจจุบัน ส่วนครอบหัวเครื่องที่เปลี่ยนไป รวมไปถึงแฟร์ริ่งที่เหมือนจะได้แรงบันดาลใจบางส่วนมาจาก CBR600RR โดยเฉพาะด้านหน้าที่มีการเจาะช่อง Air Intake รวมไปถึงชิ้นส่วนอากาศพลศาสตร์หรือ Winglet ที่ติดตั้งในการทดสอบครั้งนี้
ชุดอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราสังเกตุเห็นกัน ก็จะมีโช้คอัพหน้าจากแบรนด์ Showa รุ่น SFF-BP ที่คาดว่าในด้านหลังก็น่าจะใช้โช้คอัพแบรนด์เดียวกันนี้ในรุ่น STC และน่าจะมีรุ่น SP1 ที่เป็นการอัพสเปกอุปกรณ์ใหม่ แต่สิ่งที่เราสงสัยคือถ้าตัวที่ทำการทดสอบอยู่ในตอนนี้เป็นรุ่นปกติ ทำไมจึงติดตั้งปั้มเบรก Brembo ที่เป็นรุ่น GP Series ที่นิยมใช้ในรถแข่ง ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ว่ายังอยู่ในช่วงทดสอบ จึงต้องดูความเหมาะสมของอุปกรณ์ต่างๆให้ลงตัวมากที่สุด


Video การทดสอบ 2020 Honda CBR1000RR

อย่างไรกด็ดียังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของเครื่องยนต์ออกมาในเวลานี้ ว่าจะมีระบบ V-Tec ตามที่เอกสารสิทธิบัตรได้หลุดมาก่อนหน้านี้หรือไม่ และตัวรถจะได้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาไปถึงขั้นไหน แต่ที่ชัดเจนที่สุดจากภาพเคลื่อนไหวที่เราได้เห็นกัน ค่อนข้างชัดเจนว่าเครื่องยนต์นั้นจะมาในรูปแบบของสี่ลูกสูบเรียง ไม่ใช่ V4 อย่างที่หลายๆ คนคาดเดากัน

gSYWhE.jpg

สำหรับการเปิดตัวของ 2020 Honda CBR1000RR นั้นน่าจะเกิดขึ้นในงานใหญ่ส่งท้ายปี กับงาน EICMA Show 2019 ประเทศอิตาลี แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ Honda อาจจะเปิดตัว Prototype ต้นแบบก่อนในงาน Paris Motor Show เหมือนในปีที่ผ่านมา ที่เปิดตัวคอนเซปต์ของ CB650R Neo Sport Cafe และมาเปิดตัวจริงกันในงาน EICMA Show อีกครั้ง แฟนๆ ค่ายปีกนกต้องติดตามกันครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก kojintekibikematome.blog.jp asphaltandrubber.com