Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

Ducati เปิดราคาอย่างเป็นทางการของ Scrambler Icon “Dark” พร้อมโชว์ภาพคอนเซปต์ 2 แนวทาง เตรียมเปิดตัวใน EICMA 2019 นี้

blank

จัดว่าเรียกกระแสได้เป็นอย่างดีสำหรับงานเปิดตัวโมเดลใหม่ของ Ducati ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอิตาลี ที่ชิงพื้นที่ก่อนที่งาน EICMa Show 2019 จะเริ่มขึ้น โดยการเปิดตัวรุ่นใหม่ในครั้งนี้คือ Ducati Scrambler Icon “Dark” พร้อมกับพ่วงสองภาพร่างจากรถคอนเซปต์ที่จะเปิดตัวในงาน EICMA Show 2019 ที่ประเทศอิตาลี ในงานนี้อีกด้วย

gYMqzS.jpg

สำหรับ Ducati แล้ว งานใหญ่ประจำปีของทางค่ายนั้นจะเป็นงาน Ducati World premire ที่จะจัดขึ้นก่อนหน้างาน EICMA Show จะเริ่มขึ้น หนึ่งวัน ซึ่งล่าสุดทาง Ducati ประเทศอังกฤษ ก็ใช้ช่วงเวลาก่อนหน้าที่สองงานใหญ่ของทางค่ายจะเริ่มขึ้น ในการเปิดตัวโมเดลใหม่ Ducati Scrambler Icon “Dark” น้องใหม่ของตระกูล Scrambler ของทางค่าย ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งในเรื่องของสีสันใหม่ที่มาพร้อมกับรหัส Dark ที่ชัดเจนว่าจะมีในสีโทนมืดและมีราคาที่ถูกลงกว่าโมเดลปกติ อีกทั้งเครื่องยนต์ยังอัพเกรดใหม่พร้อมกับการติดตั้งระบบ Cornering ABS มาอีกด้วย

gYM5Rn.jpg

โดยภายในงานมีการเปิดราคาของเจ้า 2020 Ducati Scrambler Icon ‘Dark’ อย่างเป็นทางการ โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 7,595 ปอนด์ หรือประมาณ 294,680 บาท โดยที่ราคาจะถูกลงกว่าโมเดลเดิม 700 ปอนด์ หรือประมาณ 27,160 บาท เลยทีเดียว โดยตัวรถนั้นจะเข้าโชว์รูมในช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป (เฉพาะในประเทศเครือสหราชอนาจักร)

gYMbWW.jpg
gYMQXQ.jpg

และในงานเดียวกันนี้ Ducati เองก็ได้เปิดภาพร่างของตัว Concept ที่จะเป็นการต่อยอดของรถในตระกูล Scrambler ในแนวทางใหม่ๆ ด้วยกันสองคัน โดยคันแรก Ducati Desert X ที่จะมาในรูปแบบของรถแรลลี่ ADV เต็มรูปแบบ โดยใช้พื้นฐานมาจาก Scrambler 1100 ในการพัฒนาและใช้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งในรายการ Dakar Rally ในช่วงยุค 80’S เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าวงล้อหน้านั้นจะมีขนาดใหญ่ถึง 21 นิ้ว ตามแนวทางของตัวรถที่เน้นการขับขี่แบบลุยไปได้ทุกเส้นทาง ส่วนคันสุดท้ายจะเป็นรูปแบบใหม่ที่ห่างหายจากรถมอเตอร์ไซค์ของ Ducati ไปนาน นั้นก็คือ Ducati Motorrad ที่จะใช้เจ้า Scrambler 803 เป็นพื้นฐานในการพัฒนา

gYME6g.jpg

สำหรับ Ducati Scrambler Icon “Dark” นั้นจะเริ่มต้นการจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไปในประเทศเครือสหราชอานาจักร และจัมีการส่งออกไปทำตลาดในประเทศต่างๆ ทั่วยุโรป อเมริกา เอเชีย รวมไปถึงประเทศไทย ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 ส่วนสองโมเดลคอนเซปต์นั้นจะเป็นตัวโชว์ในงาน EICMA Show 2019 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งการทำเช่นนี้แสดงออกให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า Ducati เองไม่ได้ล่ะทิ้งหรือลดความสำคัญของงาน EICMA Show ไปเลยแม้แต่น้อย ถึงแม้ว่าจะมีงานเป็นของตัวเองในการเปิดตัวรถโมเดลใหม่ๆ ก่อนหน้างานใหญ่ของโลกจะเริ่มขึ้นก็ตาม

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.bennetts.co.uk