Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เปิดตัว Triumph Thruxton TFC รุ่นพิเศษจำนวนจำกัดเพียง 750 คันทั่วโลก

blank

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับโมเดลพิเศษจากค่าย Triumph กับเจ้า Thruxton TFC รถมอเตอร์ไซค์ในแนวคลาสสิก Café Racer ที่อัดแน่นไปด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่ทันสมัย

T7UCtI.jpg

2019 Thruxton TFC จะใช้โครงสร้างและขุมกำลังเครื่องยนต์พื้นฐานเดิมจากเจ้า Thruxton R แต่มีการปรับปรุงเรื่องของแฟร์ริ่งและวัสดุบางอย่าง ที่ปรับเปลี่ยนมาใช้งาน Carbon Fiber น้ำหนักเบาและมีความทนทานสูง ทั้งส่วนของโม่งหน้าและตัวซับเฟรม ระบบกันสะเทือนใหม่จากแบรนด์ Ohlins ท่อไอเสียใหม่จาก Vance Hines โดยส่งผลให้เจ้า Thruxton TFC นั้นมีพละกำลังสูงสุดที่ 105 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดที่ 117.14 นิวตันเมตร มากกว่า Thurxton R รุ่นปกตินั่นเอง

T7UsIZ.jpg
T7U6Jt.jpg
T7U85l.jpg
T7UXSv.jpg
T7UpuN.jpg
T7UvIV.jpg
T7ULDS.jpg

จากพละกำลังสูงสุดที่เพิ่มขึ้นมาจากเดิมกว่า 10 ตัว เกิดจากการที่เจ้า Thurxton TFC นั้นได้รับชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ และวงล้อใหม่ที่ช่วยลดน้ำหนักตัวจากเดิมไปได้กว่า 5 กิโลกรัม และท่อไอเสียใหม่ที่มีการปรับปรุงเรื่องของระบบระบายไอเสียให้โล่งมากขึ้น อีกทั้งยังได้ยาวติดรถจากโรงงานที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง Metzeler Racetec RR และเพิ่มความมั่นใจด้วยระบบเบรกจาก Brembo รุ่น M4.34 Radial Mount และระบบความปลอดภัยเสริมอย่าง ABS และ Traction Control

T7UHVk.jpg
T7UJwQ.jpg
T7UaiE.jpg
T7Urfe.jpg

สำหรับชื่อของเจ้า Thurxton TFC นั้นก็ย่อมาจาก Triumph Factory Custom หรือสามารถเรียกได้อย่างตรงตัวว่าเป็นเวอร์ชั่นแต่งที่ได้รับการเห็นชอบโดยตรงจากทางค่าย และผลิตในจำนวนที่จำกัดเพียง 750 คันทั่วโลก และจะมีการผลิตเพียงสีเดียวคือสีดำเท่านั้น

T7UuoP.jpg

2019 Triumph Thuxrton TFC เปิดให้ Pre-Order อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยราคาจำหน่ายที่ 17,000 ยูโร หรือประมาณ 718,750 บาท ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบราคากับเจ้า Thruxton R ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 645,000 บาท ซึ่งมีความแตกต่างกันในเรื่องของอุปกรณ์ที่พอจะรับได้ แต่เจ้า TFC นั้นจะต้องมีการเสียภาษีนำเข้าซึ่งก็จะส่งผลให้ราคาค่าตัวของมันนั้นสูงขึ้น ซึ่งก็ต้องรอดูว่าเจ้า TFC นั้นจะมีการรับสิทธิ์ในการประกอบและวางจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นราคาของมันก็ไม่น่าจะหนีจากราคาจำหน่ายในยุโรปไปมากนัก

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorcyclenews.com