Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Triumph เปิดตัว 2019 Triumph Street Scrambler ที่งาน InterMot

100218-2019-triumph-Street-Scrambler-Green-RHS-angle

เรียกได้ว่าสร้างเซอร์ไพรส์ให้พวกเราไม่น้อย  กับการเปิดตัวของ 2019 Triumph Street Twin และ Street Scrambler รุ่นเล็ก ที่งาน Intermot ประเทศเยอรมัน โดยที่ทางค่ายค่อนข้างจะปิดข่าวเรื่องการพัฒนาสองโมเดลนี้ได้เป็นอย่างดี กว่าที่พวกเราจะทราบข่าวก็ก่อนหน้างานเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

blank

โดยข่าวส่วนมากไปค่อนอยู่ที่ โมเดลใหม่ของทางค่ายกับเจ้า Triumph Scrambler 1200 ที่ทางค่ายเองก็เอามาเปิด ตัวในงานนี้ด้วยเช่นกัน โดยจุดที่เรียกความสนใจได้มากกว่าก็คือเจ้าสองโมเดลรุ่นเล็กที่ทาง Triumph ได้นำมาเปิดตัวในงานนี้ อย่างเจ้า Triumph Street Scrambler และ Street Twin

blank
blank

โดยทั้งสองโมเดลนั้นถูกพัฒนาใหม่ ในชุดคลัทซ์ที่ใช้แรงในการบีบที่น้อยลง  ระบบ Ride-By-Wire ที่จะมีสองโหมดขับขี่ Road Rain ที่ให้อัตราของแรงบิดที่แตกต่างกัน  ระบบ Throttle Control ระบบ Traction Control ที่ปรับค่าใหม่ ระบบเบรก ABS ที่เปิดปิดการทำงานได้ โดยยังคงพื้นฐานของเครื่องยนต์ HT (High Torque) ขนาด 900 ซีซี 2 ลูกสูบเรียงไว้เช่นเคย

blank
blank
blank
blank

จุดที่เปลี่ยนแปลงไปจากโมเดลปัจจุบันของทั้งสองรุ่นคือ ชุดเบรกหน้าจะได้รับ Caliper จากแบรนด์ Brembo และโช้คหน้า Cartridge Folk ประสิทธิภาพสูงกว่าโมเดลเดิม พร้อมยางครอบโช้คหน้า เบาะนั่งใหม่ ครอบถังน้ำมันดีไซน์ใหม่ วงล้อขนาด 19 นิ้ว ที่จะมีความแตกต่างกัน ใน Street Scrambler นั้นจะมาในรูปแบบของล้อซี่ลวด สวมยางของ Metzaler แบบกึ่งวิบาก ส่วน Street Twin นั้นจะเป็นวงล้อแบบแม็กขึ้นรูป 10 ก้าน สวมยางแบบทางเรียบยางแบรนด์ Metzeler เช่นเดียวกัน

blank

2019 Triumph Street Scrambler จะมีชุดแต่งตรงรุ่นจากทีมพัฒนาของ Triumph ภายใต้ชุดแต่ง Urban Tracker  ที่จะมีอุปกรณ์ตกแต่งให้เลือกมากกว่า 10 ชนิด ทั้งถังน้ำมันใหม่ที่มีความจุที่ใหญ่ขึ้นจากเดิม ชุดฝาครอบถังน้ำมันงาน CNC ชุดแฮนด์บาร์แต่ง กระเป๋าสัมภาระด้านข้างแบบเดี่ยว บังโคลนหน้าสไตล์ Enduro และชุดท่อไอเสียแบบ Slip-On ของ Vance&Hines เป็นต้น

blank
ชุดแต่งของ 2019 Triumph Street Scrambler “Urban Tracker” 

blank
2019 Triumph Street Scramble “Fusion White”

blank
2019 Triumph Street Scramble “Cranberry Red”

blank
2019 Triumph Street Scramble “Khaki Green”

สำหรับ 2019 Triumph Street Scrambler จะมีให้เลือกกันทั้งสิ้น 4 สี Fusion White, Cranberry Red, Khaki Green และ Matt Aluminum โดยยังไม่มีการเปิดราคา อย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าราคานั้นน่าจะไม่มีการปรับเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด โดยราคาขายในประเทศไทยนั้นเริ่มต้นที่  490,000 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.motorcycle.com