Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

อัพเดทล่าสุดของ New Kawasaki Ninja 150 และ Z150 ก่อนเปิดตัวปลายปีนี้

 

150

เรียกได้ว่าเป็นอีก 2 โมเดลที่จ่อคิวเตรียมเปิดตัวกันในปลายปีนี้ สำหรับ New Kawasaki Ninja 150 และ Z150 รถสปอร์ตเอนทรี่คลาสจากทางค่าย และจะต้องนับว่าเป็นครั้งแรกที่พวกเขาทำรถในคลาสนี้ นับตั้งแต่ยุคเปลี่ยนจาก 2 จังหวะเป็น 4 จังหวะมา โดยนอกเหนือไปจากในคลาส 150 แล้ว ทางค่ายเองยังจะเปิดตัว Ninja 125 และ Z125 ควบคู่กันไปด้วย

โดยข้อมูลนั้นค่อนข้างที่จะชัดเจนแล้วว่า ทั้งตัว 150 และ 125 จะมีมิติรถและองค์ประกอบต่างๆ ที่เหมือนกัน ต่างกันแค่ในเรื่องความจุของเครื่องยนต์เท่านั้น และถึงแม้ว่าจะมาช้ากว่าค่ายอื่นๆ ในคลาสเดียวกันนี้ สำหรับรถจากประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ทั้ง Honda, Yamaha และ Suzuki ได้ออกรถในคลาส 150 มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่เชื่อว่ายังคงมีแฟนๆ Kawasaki หลายต่อหลายคนเฝ้ารอคอยกัน เพราะก่อนหน้านี้ที่ใกล้เคียงก็เห็นจะมีแต่ Z125 PRO แต่ก็อาจจะยังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก ดังนั้นแล้วในยุคปัจจุบัน รถในคลาส 150 ที่มิติตัวรถไม่ได้เล็กมากนัก แต่ยังคงมีความคล่องตัวและแรงบิดที่ดีในย่านความเร็วต้น ก็น่าจะตอบโจทย์มากกว่า ดังเช่นคำพูดของคุณคาซูโอะ โอตะ ประธานของ Kawasaki Motorcycle & Engine Company ได้กล่าวเกี่ยวกับทั้งสองโมเดลนี้ไว้ตอนงานแถลงข่าวครั้งแรกว่า “นี่คือสองโมเดลใหม่ที่ทางเราพัฒนาขึ้นมา โดยมีแนวทางในการออกแบบที่เป็นสไตล์ของ Kawasaki อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของวิศวกรรมยานยนต์หรือคุณภาพของการขับขี่ ที่เราจะมองไปถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ซึ่งทั้งสองโมเดลนี้อยู่ในคลาสที่มีผู้คนใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นก้าวแรกที่สำคัญของการขี่รถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์สปอร์ต ซึ่งพวกเรามั่นใจในสองโมเดลนี้เอามากๆ ว่ามันจะตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี”

ninja-150

โดยข้อมูลล่าสุดจากภาพ render ของทางนิตยสาร Young Machine จะพบว่าตัวรถมันมีการออกแบบดีไซน์ที่มีความเฉียบคมดุดัน (Aggressive) ตามสไตล์ของทางค่ายยักษ์เขียว Kawasaki อย่างเต็มตัว ระบบไฟนั้นจะเป็นแบบ LED รอบคันแล้วตามสมัยอย่างแน่นอน โช้กอัพหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิก ด้านหลังเป็นโมโนโช้กทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบเดลต้าบ็อกซ์ ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง เบาะนั่งสองตอนยกระดับตามแนวทางของรถทรงสปอร์ต ถังน้ำมันมีความกระชับสามารถหนีบถังในการขี่ได้อย่างถนัด ล้อแม็กทั้งหน้าและหลังเป็นแบบ 5 ก้านตามสูตรสำเร็จ และแน่นอนว่าสีเปิดตัวนั้นจะเป็นสีเขียวดำ สีประจำค่าย Kawasaki นั่นเอง เครื่องยนต์จะมีพิกัดประมาณ 150cc แบบ 1 ลูกสูบ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด เน้นทอร์คหรือว่าแรงบิดในย่านความเร็วต้นมากเป็นพิเศษ

z150

และแน่นอนว่าหลังจากเปิดตัวกันแล้วปลายปีนี้ ก็จะเป็นการวางขายกันในประเทศไทยด้วยสำหรับทั้ง 2 โมเดลนี้ แม้ว่าเราจะยังไม่ทราบแน่ชัดในเรื่องของฐานการผลิต ว่าจะเป็นที่ประเทศอินโดนีเซียหรือว่าประเทศไทย โดยราคานั้นเชื่อว่าจะไม่ต่ำกว่า 80,000 บาทอย่างแน่นอน โดยที่ตัว Ninja 150 นั้นจะแพงกว่าไปเล็กน้อยเพราะเป็นรถแบบมีแฟร์ริ่ง ซึ่งจะเปิดตัวกันครั้งแรกในงาน Eicma Show ที่อิตาลี่เดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนในบ้านเราอย่างเร็วก็น่าจะเปิดตัวช่วงงาน Motor EXPO 2018 ปลายปี หรือไม่ก็ข้ามไปปีหน้าในช่วงงาน Motor Show เดือนมีนาคมนั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก young-machine.com