Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ทริป Big Bike ครั้งแรก ของผู้ชายคนนี้ (บทความจากโครงการแบ่งปันความฝัน)

image004

สวัสดีครับ.เพื่อนๆเหล่านักบิดทั้งเหล่าก่อนอื่นต้องขอเกริ่นนำปูมหลังของผู้เขียนมือสมัครเล่นสักนิดนะครับ โดยพื้นเพดั้งเดิมเป็นคนชลบุรีครับ แต่ต้องติดสอยห้อยตามครอบครัวไปโตที่กรุงเทพ.. ตอนเด็กๆมีจักรยานเก่าๆของแม่อยู่คันนึงครับใช้สำหรับไปซื้อของจ่ายตลาด..แต่มันซิ่งไม่ได้ อยากได้ BMX สักคัน แต่เนื่องจากฐานะที่บ้านไม่ถึงกับมีกะตัง จึงมิอาจเอื้อม ..แค่จักรยานนะเนี่ย ก็เป็นความหลังฝังใจตั้งแต่เด็กๆ …โตมาก็ไม่ได้ใช้ มอเตอร์ไซด์ เนื่องจากงานที่ทำไม่อำนวย…

ต่อมาเริ่มมีเงินสะสมพอที่จะซื้อได้ แต่คันไม่ใหญ่นะครับ…จึงไปเรียนเพื่อหัดขับBIGBIKE ให้ถูกต้อง..เพื่อสร้างความมั่นใจ..แต่ก็มีปัญหาตรงที่อาจจะอายุมากไปหน่อย ..ไม่กล้าไปรวมกลุ่มกับน้องๆ ..เขินๆครับ จึงได้แค่ขับอยู่แถวบ้านสองปี สองพันกว่าโลเอง…สุดท้ายได้มีโอกาสรวมกลุ่มกับเพื่อนสมัยเรียนมหาลัย….เข้าใจละครับ ว่าการออกทริปคืออะไร…มันตื่นเต้นตั้งแต่รู้ว่านัดเพื่อนได้ …ยังไม่รู้เลยว่าจะไปไหน เที่ยวไหน นอนไหน ช่างมัน…จัดแจงเตรียมความพร้อมทั้งรถและคน…ให้เสร็จสรรพ..ที่สำคัญหัวใจของการออกทริปเท่าที่นึกได้คือความสนุกอย่างบนความปลอดภัย.. นัดเจอเพื่อนที่บ้าน ..บางเสร่ สัตหีบ ช่วงเที่ยงๆเพื่อนขับมาสองคนจาก กทม. เราสบายสุด รอที่บ้าน จุดหมายปลายทางคือประแสร์ ระยอง ไปนอน โฮมเสตย์ เพื่อนมาตรงเวลาเป๊ะ กินข้าวเสร็จสรรพ เริ่มออกเดินทาง เกือบบ่ายสอง มัวแต่เมาท์ เพลินเรื่องเก่าๆ เพื่อนให้เกียรติ ฝีมือการขับของเรามาก ให้อยู่ตรงกลางตลอดระหว่างทางมีการส่งสัญญาณมือตลอดทาง เป็นครั้งแรกที่ขับเป็นกลุ่มแบบนี้แม้จะมีแค่สามคัน แต่มันช่างฟินจริงๆการขับรถออกทริปเนี่ย แวะถ่ายรูปที่สะพานประแสร์ สองสามชอต ร้อนฝุดๆบอกเลยแต่ถ่ายรูปยิ้มตลอด เหมือนได้ปลดปล่อยอะไรบางอย่างที่อัดอั้นมาอย่างบอกไม่ถูก คิดว่าหลายๆคนคงเป็น…จากนั้นไปต่อเพื่อตามหาที่พัก ถึงที่พักโดยสวัสดิภาพ จอดรถเก็บของ…สักพักก็ออกมาแว้นใกล้ๆไปทุ่งโปร่งทอง เป็นป่าโกงกางที่มีสะพานไม้เป็นแนวสวยมากครับ…มีคนมาเที่ยวมากอยู่ครับ…เขามาถ่ายรูปแต่งงานกันด้วย.จะเห็นวิวป่าชายเลนด้วยนะครับ เดินไปจนสุดเห็นเขาว่าสองกิโลกว่าๆจะมีรถพ่วงรับเรากลับมาจุดเดิมครับ…เริ่มมืดแล้วจึงขับกลับที่พัก.อาบน้ำ.ตอนหัวค่ำขับออกมาหาไรกินกัน…ซื้อติดไม้ติดมือกลับมาดื่มที่ที่พัก..อย่างที่บอกเน้นความปลอดภัยครับ..

blank

ตื่นแต่เช้าที่โฮมเสตย์ เจ้าของเตรียมข้าวต้มทะเลต้อนรับ..ขอบอกของสดมากและอร่อยมากครับ..ตอนแรกจะไปเที่ยวเรือรบประแสร์ต่อแต่เนื่องจากฟ้าฝนไม่เป็นใจ ..รอฝนซาลงเลยเปลี่ยนแผนเดินทางกลับ…ระหว่างทางเพื่อนขับแยกเข้ากทมเลย..เราวิ่งเข้าสัตหีบ…เจอฝนตลอดทาง…ลังเลว่าจะจอดรึลุยต่อ…แต่สุดท้ายไปเรื่อยๆครับ…ฝนตกหนักมากแต่การที่เราเตรียมตัวมาดีทั้งรถและคนพอไหวครับ…ได้ใช้ทักษะที่เรียนมาสองคอสเต็มเหนี่ยว…แต่ไม่ประมาท..บ่ายสองถึงบ้านภรรยาบอกคำแรกว่าเปียกแป็นลูกหมาเลย…รู้ทั้งรู้นะครับว่าครอบครัวป็นห่วงเรา…แต่ทำไงได้มันเป็นความฝันต้องการ…แม้จะเป็นทริปสั้นๆใกล้ๆบ้านแค่คืนเดียวแต่มีความหมายมากครับ มันทำให้รู้สึกโล่งปลอดโปร่งอย่างบอกไม่ถูก…แต่จริงอยู่คำว่าขี่มอเตอร์ไซด์ เนื้อหุ้มเหล็ก มันอันตราย แต่หลายคนยังชอบที่จะทำมัน เข้าใจครับมันอธิบายยาก…ถ้าเราเตรียมดีปัญหาที่จะเกิดก็จะน้อยลง

blank
…. ก็แค่อยากจะแชร์ความรู้สึกของไบเกอร์มือใหม่ สูงวัยคนนึงเท่านั้นครับ..

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank