Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Kawahara Racing ปล่อยชุดอัพเกรด Yamaha N-Max 155

Kawahara Racing ปล่อยชุดอัพเกรด Yamaha N-Max 155

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของค่ายส้มเสียง Yamaha อย่างเจ้า N-Max 155 นั้นถือว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ที่น่าสนใจที่สุดในช่วงเวลานี้ ด้วยการออกแบบใหม่และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ 155 ซีซี VVA ที่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม แต่สำหรับคนที่ซื้อเจ้า N-Max รุ่นเก่าไปใช้ก่อนหน้านี้ ไม่ต้องเสียใจไปเพราะทาง Kawahara Racing ทีมแข่งสัญชาติอินโดนีเซีย ได้ออกชุดอัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่สำหรับ N-Max รุ่นตั้งแต่ปี 2016 จนถึงรุ่นใหม่ล่าสุดที่วางจำหน่ายในปัจจุบันอย่างเป็นทางการแล้ว

255625655613561654968356132561

โดยชุดอัพเกรดของ Yamaha N-Max 155 นั้นจะเป็นชุดแต่งและอัพเกรดที่สามารถ Plug And Play ซึ่งนั้นหมายความว่าผู้ที่ซื้อไปสามารถติดตั้งได้เอง หรือจะให้ช่างที่มีร้านเล็กๆ อยู่ใกล้ๆ บ้านสามารถทำได้ โดยไม่ต้องวิ่งเข้าไปร้านใหญ่หรือว่าศูนย์บริการเฉพาะทาง อีกทั้งชุดแต่งนั้นยังสามารถซื้อแบบแยกชุดออกมาเป็นชิ้นๆสำหรับนักแต่งที่มีทุนทรัพย์ที่ไม่สูงมากนักอีกด้วย

โดยชุดอัพเกรดและชุดแต่งจาก Kawahara Racing จะประกอบไปด้วย
1.ชุดชามและคลัทซ์

1
ชุดตัวเรือนหรือชามที่เป็นอุปกรณ์สำคัญในการส่งกำลังของเครื่องยนต์ระบบ CVT ของ N-Max155 จะถูกออกแบบใหม่ โดยมีองศาที่ลาดเอียงกว่าชุดชามมาตรฐานจากโรงงาน และมีร่อง Roller ที่ยาวกว่าทำให้สามารถกดสายพานได้สูงขึ้น ทำให้ตัวเคื่องยนต์นั้นสามารถเร่งความเร็วได้ดีกว่า

2.ตุ้มถ่วงน้ำหนัก

2ลูกกลิ้งหรือเม็ดตุ้มถ่วงน้ำหนัก เป็นส่วนสำคัญอีกส่วนที่จะเป็นตัวช่วยให้ตัวเรือนหรือชาม ให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น โดยตุ้มถ่วงน้ำหนักของ Kawahara นั้นเป็นการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่เหมือนกันกับมาตรฐานโรงงาน แต่จะมีความแม่นยำในเรื่องของน้ำหนักที่สูงกว่า โดยในชุดที่วางจำหน่ายนั้นจะเป็นตุ้มถ่วงขนาด 8 กรัม 6 เม็ดตามขนาดของชามมาตรฐานและชามแต่งของสำนัก

3.สายพาน เคฟล่าร์

3

เป็นชุดเสริมประสิทธิภาพให้กับสายพาน โดยเดิมที่มาตรฐานโรงงานของสายพานที่ติดตั้งจากโรงงานนั้น อายุการใช้งานจะเฉลี่ยอยู่ที่ 15,000 กิโลเมตร แต่สำหรับสายพาน เคฟล่าร์ของ Kawahara นั้นด้วยการเลือกใช้วัสดุประสิทธิภาพที่สูงกว่าทำให้อายุการใช้งานนั้นสามารถใช้งานได้เกิน 20,000 กิโลเมตรได้อย่างสบายๆ

4. CVT Spring

4

สปริงเกียร์ CVT มีผลโดยตรงกับการเร่งความเร็วของเครื่องยนต์ โดยตัวสปริงใหม่ของ Kawahara นั้นจะปรับรอบการทำงานของเครื่องยนต์ให้สูงกว่ารอบมาตรฐานจากโรงงาน โดยจะเดินเบาที่ 1,500 รอบต่อนาที และสามารถเพิ่มรอบเครื่องยนต์สูงสุดได้อีก 500 รอบต่อนาทีโดยประมาณ

5.ท่อดูดอากาศเข้าเครื่อง

5

ตัวท่อดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ใหม่นี้ จะเพิ่มปริมาณอากาศให้เข้าสู่ห้องเผาไหม้ที่สูงขึ้น ซึ่งนั้นก็หมายความว่า เมื่อมีการดูดเอาอากาศเข้าไปในปริมาณที่มากนั้น ECU จะทำการสั่งให้ระบบหัวฉีดเพิ่มปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงให้สูงขึ้น เพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ แต่ไม่ต้องกลัวเรื่องการเปลืองน้ำมัน เพราะมันสามารถปรับค่าให้กลับมาเป็นมาตรฐานได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น

6.ลูกสูบใหม่ 175 ซีซี

6

ชุดอัพเกรดลูกสูบใหม่ ที่จะปรับขนาดความจุของเครื่องยนต์จากเดิมที่ 155 ซีซี ไปเป็นขนาด 175 ซีซี และสามารถปรับได้สูงสุดที่ 177 ซีซี ด้วยหลักการผลิตแบบ ซิลิคอนคาร์ไบด์ ที่มีความแข็งแรงกว่าเหล็กถึง 2 เท่า ทำให้ตัวลูกสูบนั้นมีความทนทานสูงไม่เปราะหักง่าย อีกทั้งยังมีการเคลือบด้วยสารละลายนิกเกิ้ล ช่วยลดความร้อนสะสมและลดแรงเสียดสีจากการทำงานของแหวนลูกสูบกับเสื้อสูบ ซึ่งเจ้าการผลิตแบบ ซิลิคอนคาร์ไบด์ นั้นถูกนำไปใช้ในการผลิตลูกสูบสำหรับเครื่องยนต์ของ BMW Ducati หรือรถยนต์ระดับไฮเอนท์อย่าง Jaguar มาแล้ว

3992853760

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดหรือสอบถามราคาและค่าขนส่งได้ที่ Kawahara Racing ซึ่งต้องบอกว่า หากเพื่อนๆ ที่ขี่เจ้า N-Max คันเก่าอยู่แล้วอยากได้คันใหม่อาจจะเปลี่ยนใจถ้าได้ลองของอัพเกรดเหล่านี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorplus-online.com