Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ชมภาพเรนเดอร์ Royal Enfield Himalayan Scrambler!!!

c18EXl.jpg

Oberdan Bezzi นักออกแบบชาวอิตาเลี่ยน ได้ทำการเรนเดอร์ภาพของ Royal Enfield Himalayan ในสไตล์ Scrambler ออกมาให้เราได้ชมกันเป็นแนวทาง จะน่าสนใจแค่ไหนมาดูกันเลยครับ

จากภาพนี้จะเห็นได้ว่า ไอเดียของคุณ Bezzi ต้องการให้ Himalayan คันนี้ใช้โช๊คหน้า Up-side Down ระดับพรีเมี่ยม แทนที่จะใช้โช๊คเทเลสโคปิคตามธรรมเนียม โดยจะมีระยะยุบตัว 200 mm และโช๊คหลัง จะมีระยะยุบตัว 180 mm ยางเดิมของรถนั้นถูกแทนที่ด้วยยางหนาม และล้อซี่ลวดตามสไตล์สายลุย ติดตั้งไฟหน้าทรงกลมที่มีขนาดเล็กกว่าของเดิม

c18bzk.png

เมื่อเปรียบเทียบกับ Himalayan ต้นแบบ

ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิม 1 ลูกสูบ 411 cc. SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้พลังแรงม้าสูงสุด 24.5 แรงม้า (ps) และให้แรงบิดสูงสุด 32 นิวตันเมตร (Nm) ในส่วนของท่อไอเสียนั้นถูกเปลี่ยนทางเดินใหม่ ให้ไปวางคู่ไปกับเฟรมที่ส่วนใหญ่ดูจะเหมือนเฟรมเดิมของรถ แต่อย่างไรก็ตาม สวิงอาร์มแบบกล่องก็ถูกแทนที่ไปด้วย สวิงอาร์มหล่อขึ้นรูป ทรงใหม่ที่มีขนาดกระชับกว่าเดิม

ในส่วนของเบรกนั้น ผู้ออกแบบได้เลือกใช้เป็นดิสก์เบรกคู่ ที่แตกต่างไปจากตัวชุดเดิม โดยมาพร้อมกับระบบ ABS dual-chanel หรือ ABS หน้า-หลัง ในส่วนของเบาะก็ถูกปรับให้เป็นเบาะตอนเดียวแบบยาว เปลี่ยนแฮนเดิ้ลบาร์ให้ต่ำลง และใช้หน้าปัดแบบเรือนเดี่ยวที่ดูสวยงามตามแนวทางของรถ

ถือว่าเป็นการเรนเดอร์ที่น่สนใจทีเดียวครับ กับ Royal Enfield Himalayan สไตล์ Scrambler แต่ขอย้ำอีกครั้งครับว่านี่ไม่ใช่ภาพของรถที่จะขายจริงแต่ประการใด ยังเป็นเพียงแค่ภาพแนวคิดจินตนาการของผู้ออกแบบเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากจะมี Himalayan ได้วางขายในแนวทาง Scrambler  จริงๆล่ะก็อาจจะใกล้เคียงกับภาพนี้ก็เป็นได้ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ขอขอบคุณช้อมูลและรูปภาพประกอบจาก indianautosblog.com www.royalenfield.com