Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Marc Marquez ยอมรับยากที่จะหยุด Alex Rins ที่ Silverstone

ZOn8FE.jpg

นับเป็นอีกหนึ่งสนามที่ตื่นเต้นเร้าใจเป็นอย่างมาก สำหรับ MotoGP2019 สนามที่ 12 Silverstone Circuit ประเทศอังกฤษ หลังจากที่ Alex Rins นักบิดจาก Ecstar Suzuki ปาดหน้าแชมป์โลก 7 สมัย Marc Marquez หลังจากเป็นฝ่ายตามอยู่ถึง 19 รอบสนาม คว้าชัยชนะครั้งที่สองบนเวทีระดับสูงสุดมาได้สำเร็จ และเป็นอีกหนึ่งหลักฐานว่า Marc Marquez ไม่ได้เป็นผู้ผูกขาดใน MotoGP อีกต่อไป

ZOn2qt.jpg

หลังจบการแข่งขัน Marc Marquez ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อดังอย่าง Motorsport.com ด้วยท่าที่สงบนิ่ง โดยได้เปิดเผยกลยุทธ์ในการแข่งขันในสนามที่ผ่านมา “มันยากมากที่จะกัน ALex ได้ เค้าวางแผนมาดีกว่าผม กลยุทธ์ที่พวกเราวางไว้คือ หากออกตัวไม่ดี เราจะเกาะกลุ่มผู้นำไว้และถนอมยางเพื่อบู๊ในห้ารอบสุดท้าย แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลง ผมขึ้นนำได้ก็ต้องพยายามหนีผู้ตามให้ได้”

ZOnr2v.jpg

“ด้วยอาการของตัวรถที่ผมเจอ มันค่อนข้างยากที่จะควบคุม ผมเสียเวลาในหลายๆ รอบรวมกันมากกว่าหนึ่งวินาที และผมรู้ได้ทันทีเมื่อ Maverick (ผู้ชนะอันดับที่สาม) ตามมาด้านหลังจนเกือบจะถึงผมและ ALex แว็บแรกผมคิดว่ามันไม่ควรจะมาถนอมตัวแล้ว เราความใส่ไปให้หมด แต่ในช่วงเวลานั้น ความคิดหนึ่งก็แล่นเข้ามาในหัว หากผมจบอย่างเลวร้ายที่สุดคืออันดับที่สาม ยังเก็บได้ 16 คะแนน แต่ถ้าผมพยายามมากจนเกินไปในการเก็บเพิ่มอีก แค่ 9 แต้ม ผมอาจจะไม่ได้อะไรเลย ผมจึงไม่ได้รีบเร่งที่จะหนี Alex”

“ผมใช้วิธีกัน Alex ไม่ให้เค้าแซงผมได้ ต้องชื่นชม Alex มาก เค้าไม่แสดงจุดอ่อนอะไรให้ผมเห็นเลย แต่ก็คงเป็นเพราะส่วนมากผมจะอยู่ด้านหน้าของเค้า และเค้าก็ทำได้ดีมองเห็นความผิดพลาดของผมและรอเวลาอย่างใจเย็นที่จะชิงจังหวะสำคัญมาครองได้สำเร็จ”

ZOn67l.jpg

เมื่อ Motorsport.com ถามถึงเหตุการณ์ของ Andrea Dovizioso “เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก DOvi ล้มอีกครั้งและเป็นอีกครั้งที่มันเกิดขึ้นทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเค้าเลย ผมได้ยินมาว่าการล้มของเค้านั้นน่ากลัวมาก ผมหวังว่าเค้าจะไม่เป็นอะไร และหวังว่าเค้าจะได้รับการปฏิบัติที่ถูกต้องเหมาะสม”

ZOnsBP.jpg

การแข่งขัน MotoGP2019 จะมีการแข่งขันกันสามสัปดาห์ โดยสนามต่อไปจะย้ายไปแข่งกันที่สนาม Misano World Marco Semoncelli ที่ประเทศอิตาลีในวันที่ 15 กันยายน ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันจะกลับมาเข้มข้นอีกครั้งอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก www.motorsport.com
ขอบคุณรูปภาพจาก www.motogp.com