Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

สรุปผลการแข่งขัน myWorld Motorad Grand Prix Osterrich รายการ MotoGP2019 ลำดับที่ 11 ประเทศออสเตรีย

ความมันระดับ 5 ดาวของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP2019 สนามที่ 11 ณ ประเทศออสเตรีย กับการแข่งขัน myWorld Motorad Grand Prix Osterrich ซึ่งผลการแข่งขันนั้นเป็น Andrea Dovizioso นักบิดอิตาเลี่ยนของ Ducati ที่ใช้ความนิ่งสยบความห้าวของ Marc Marquez แชมป์โลกคนปัจจุบัน และรักษาสถิติไร้พ่ายของ Ducati บนสนามแห่งนี้ไว้ได้อีกครั้ง

ZYbzlk.jpg

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นนั้นมีรอบการ Qualify หาผู้ที่จะได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ดีที่สุดของการแข่งขัน ซึ่งผลการคัดเลือกนั้นเป็น Marc Marquez ที่กดเวลาเข้ามาดีที่สุด พร้อมกับทำลายสถิติเดิมของ Andrea Iannone ที่ทำไว้ ได้ออกสตาร์ทในแถวหน้าพร้อมกับ Fabio Quartararo และ Andrea Dovizioso โดยการแข่งขันในสนามนี้จะเหลือรถแข่งเพียง 21 คันเท่านั้น เนื่องจาก Joan Mir นักบิดของทีม Ecstar Suzuki ได้ประสบอุบัติเหตุในการทดสอบรถแข่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และต้องรักษาตัวนานถึง 4 สัปดาห์เลยทีเดียว

Z7FxE2.jpg

ในจังหวะก่อนเริ่มเกมนั้น ช่วงเช้าของวันในรอบ Warm up เกิดมีฝนตกลงมาทำให้อุณหภูมิของสนามกลับลดต่ำลง แตกต่างกับในรอบของการ Qualify ทำให้บรรดานักแข่งต่างต้องเช๖อัพรถกันใหม่ จนเมื่อถึงเวลาในการแข่งขันรอบสุดท้ายแล้ว สนามก็ยังคงมีบางส่วนที่ยังคงเปียก บวกกับความลื่นของพื้นผิวสนาม ทำให้ในการแข่งรุ่นเล็กนั้น มีหลายคันที่ไม่จบการแข่งขัน รวมไปถึงรุ่นใหญ่ด้วยเช่นกัน

การออกสตาร์ทการแข่งขันเป็น Marc Marquez ที่ออกตัวได้ดีกว่าใคร โดยมี Andrea Dovizioso ไล่บี้มาในอันดับที่สอง แต่พอพ้นโค้งที่สองของสนามเท่านั้น อันดับในการแข่งขันก็เปลี่ยนมือ กลายเป็น Fabio Quartararo นักบิดรุกกี้หน้าใหม่ที่เป็นตาอยู่ ชิงจังหวะจากการบังไลน์ของ MarQuez ปาดหน้าขึ้นนำไปได้ โดยทึ้งให้ทั้ง Marquez และ Dovizioso ร่วงไปอยู่ในอันดับ 4 และ 5 แต่เมื่อผ่านไปได้เพียง 3 รอบการแข่งขัน Andrea Dovizioso ก็อาศัยความแรงของ Ducati GP19 ทะยานขึ้นนำ โดยมี Marc Marquez ไล่จี้แบบล้อต่อล้อ

ZYOacf.jpg

การแข่งขันดำเนินมาถึงรอบที่ 12 Marc Marquez อาศัยความสดของตัวเอง กดเวลาในแต่ล่ะ Sector ได้ดีกว่า และปาดขึ้นไปนำได้สำเร็จ โดยที่ “เด็กระเบิด” พยายามอย่างหนักที่จะทึ้งระยะห่างจากอันดับสองให้ได้ แต่ก็ยังคงแพ้ต่อความแรงของรถแข่ง GP19 ที่ขับขี่โดย “บ่าววี” Andrea Dovizioso ที่ไม่ปล่อยโอกาสให้ผู้นำหนีห่างออกไปเหมือนกับสนามก่อนๆ โดยที่อันดับสามในสนามขณะนั้นเป็น Fabio Quartararo ที่รักษาระยะห่างจากอันดับที่สี่และห้า ได้แบบชิลๆ ซึ่งเจ้าตัวก็น่าจะหวังส้มหล่นจากการฟัดกันเองของผู้นำในตอนนั้น

ความสนุกของการแข่งขันมาอยู่ในช่วงสองรอบสุดท้าย เมื่อ แชมป์ของสนามในฤดูกาล 2017 ต้องมาแลกกันแบบโค้งต่อโค้งกับแชมป์โลก 7 สมัย แต่สุดท้าย Dovizioso เองก็อาศัยความนิ่งและความแรงของเครื่อง GP19 ปาดในโค้ง 10 และชิงพื้นที่อันดับหนึ่งบนโพเดียมมาได้สำเร็จ รักษาสถิติไร้พ่ายของ Ducati ในสนามนี้ได้อีกครั้ง โดยที่ Marc Marquez เองก็ต้องเจอกับภาพจำที่ย้อนกลับมาให้ดูซ้ำเหมือนฤดูกาล 2017 ที่เจ้าตัวต้องมาพลาดท่าในโค้งสุดท้ายและได้อันดับที่สองของการแข่งขันไปครอง ส่วนอันดับสามแบบชิลๆ Fabio Quartararo รุกกี้หน้าใหม่ที่ทำให้นักแข่งขาประจำต้องมีหนาว กับการขึ้นไปฉลองบนโพเดียมครั้งที่ 3 ของฤดูกาล และกลายเป็นนักแข่ง Yamaha ที่ผลงานดีที่สุดในสนามแห่งนี้

ZYOpsa.jpg
สรึปผลการแข่งขันสนาม Red Bull Ring ประเทศออสเตรีย

หลังจบการแข่งขันสนามที่ 11 อันดับของผู้นำในตารางคะแนนสะสมยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดย Marv Marquez เองที่เก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ในสนามนี้จะมีสะดุดไปบ้างแต่ก็มีทุนเดิมที่ดี และเก็บเพิ่มไปได้อีก 20 คะแนน ยังคงทิ้งอันดับที่สอง Andrea Dovizioso อยู่ถึง 58 คะแนน อันดับที่สาม Danilo Petrucci ที่สนามนี้เก็บไปได้อีก 7 คะแนนจากการจบที่อันดับ 9 มีคะแนนสะสม 136 คะแนน อันดับที่สี่ Alex Rins นักบิดสเปนของ Ecstar Suzuki เก็บคะแนนสนามนี้ไปได้ 10 คะแนนจากการจบอันดับที่ 6 มี 124 คะแนน ส่วนอันดับ 5-7 นั้นเป็นของสามหนุ่ม Yamaha ประกอบไปได้ Valentino Rossi 103 คะแนน Maverick Vinales 102 คะแนนและ Fabio Quartararo 92 คะแนน

ZYOvyq.jpg
ตารางคะแนนสะสมหลังจบการแข่งขันสนามที่ 11

ZYOHrJ.jpg

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปจะย้ายการแข่งขันไปที่สนาม Silverstoe ประเทศอังกฤษ ในรายการ GpPro British Grand Prix ในวันที่ 23-25 สิงหาคมนี้ โดยเพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันได้ที่ Greatbiker ที่เดิมครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com