Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ทดลองขี่ K-LIGHT 202 ในงานรวมพลคน KEEWAY CRUISER

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางทีมงาน GreatBiker ได้เข้าร่วมงาน KEEWAY CRUISER INTERVIEW ซึ่งงานนี้เป็นการรวมกลุ่มของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ในสไตล์ครูเซอร์ (Superlight, Dorado, Blackstar, K-Light) ณ บริษัท เบเนลี่ คีเวย์(ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์แคราย เพื่อพบปะพูดคุยของสมาชิก เกี่ยวกับการใช้งานและแนวทางการตกแต่งรถของแต่ละคน

wRVjpl.jpg

จากที่สังเกตมีการตกแต่งกันหลากหลายสไตล์มาก  และแอดได้เข้าร่วมพูดคุยกับเจ้าของรถแต่ละคันถามถึงความเห็นในการเลือกตัดสินใจใช้รถ KEEWAY และการใช้งานทั่วไป  โดยคำตอบที่ได้เหมือนกันเกือบทุกคนคือ  รถของ KEEWAY มีสไตล์การออกแบบเป็นเอกลักษณ์และราคาไม่แพงหากเทียบรถสไตล์เดียวกันกับค่ายอื่นๆ และอุปกรณ์ตกแต่งยังมีจำหน่ายให้เลือกมาก หรือนำมาดัดแปลงทั้งรถและอุปกรณ์ตกแต่งได้ง่าย ประเด็นสำคัญด้วยที่ราคารถไม่แพงทำให้กล้าที่จะแต่ง ดัดแปลง ได้เต็มที่ดังที่เราได้เห็นในวันนี้ก็จะมีทั้งรถเดิมๆ และรถที่แต่งเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ซ้ำแบบกัน หลังจากพบปะพูดคุยกันพอประมาณ ก็ได้รวมพลเดินทางสู่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีหลังเก่าเพื่อร่วมกันถ่ายรูปรถกับอาคารคลาสสิคสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกประยุกต์สมัยราชการที่5 ซึ่งปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์จังหวัดนนทบุรี บอกเล่าเรื่องราวในอดีตของจังหวัดนนทบุรี และวิถีชีวิตของชาวนนทบุรีอีกด้วย จากนั้นก็ได้เดินทางสู่ร้านอาหารบ้านระเบียงน้ำร่วมรับประทานอาหารกลางวันบรรยากาศริมน้ำสวยๆ พร้อมแลกเปลี่ยนทรรศนะข้อแนะนำต่างๆเพิ่มเติม ก่อนแยกย้ายกันกลับ โดยทริปครั้งนี้ทาง GreatBiker ได้รับรถ K-Light 202 มาขับร่วมทริปนี้ด้วย

wRVoNk.jpg

wRV2ZV.jpg

wRVs0N.jpg

เรามาพูดถึงรถ KEEWAY K-Light 202 กันต่อดีกว่า หลังมีโอกาสได้ขับขี่ร่วมทริป โดย K-Light 202 เป็นรถแนวอเมริกันเรโทร ที่มีการปรับให้เหมาะสมกับสรีระชาวเอเชีย การออกแบบรถยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นรถอเมริกันครูเซอร์แต่มีความทันสมัยมากขึ้น อาทิ เรือนไมล์ดิจิตอลรูปถ้วยสไตล์คลาสสิค ท่อดีไซต์ใหม่ดูสปอร์ตมากขึ้น ไฟรอบคันจะเป็นโคมกลมทั้งไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเลี้ยว แต่ยังเป็นหลอดไส้อยู่  ถังน้ำมันจุได้ถึง 11.8 ลิตร ออกแบบมาได้สวยงามเข้ากับตัวรถและยังมีสกรีนชื่อรุ่น 202 ไว้ด้านข้างได้อย่างลงตัว ต่อกันที่แฮนด์บาร์เป็นทรงครูเซอร์มีสวิตซ์ต่างๆ มาให้ครบครันและอีกหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์นั่นคือตัวสวิตซ์ไฟเลี้ยวแยกซ้ายขวาข้างใครข้างมันโดยกดหนึ่งที่เป็นการเปิดกดซ้ำเป็นการปิด ส่วนเรือนไมล์เป็นเรือนไมล์แบบดิจิตอลมีการแสดงผลเกือบครบทุกอย่างขาดเพียงแค่ไฟบอกตำแหน่งเกียร์ KEEWAY K-Light 202 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1สูบ 4จังหวะ 197cc มีออยคลูเลอร์ช่วยระบายความร้อน ชุดเกียร์ 5 สปีด โช๊คหน้าเป็นแบบตะเกียบธรรมดา ด้านหลังเป็นโช๊คคู่แบบมีซับแทงค์ปรับสตัดได้  ด้านหน้าล้อขนาด 17 นิ้ว มาพร้อมกับดิสก์เบรกขนาด280mm 2พอร์ต  ด้านหลังล้อขนาด 15 นิ้ว พร้อมดิสก์หลัง 240mm 2 พอร์ตเช่นเดียวกัน

wRVCsQ.jpg

wRVbbe.jpg

หลังจากได้ทดลองขับขี่เจ้า K-Light 202 ก็เป็นรถที่ขับขี่ค่อนข้างง่ายหากเทียบกับรูปทรงแรกเห็น การควบคุมค่อนข้างง่ายด้วยตัวรถที่ไม่สูงมาก ตามแนวทางของทรงครูเซอร์ ช่วยให้เราเข้าโค้งพลิกโค้งได้อย่างสนุก ระบบเบรกก็ถือว่าเพียงพอสำหรับรถคลาส 200cc การขับขี่ในเมืองทำความเร็วต้นได้ค่อนข้างดี ขับขี่สนุกในช่วงรอบประมาณ 5,000-8,000 รู้สึกได้ถึงกำลังเครื่องยนต์ที่ส่งมา แต่ด้วยรูปแบบของรถทรงครูเซอร์ อาจจะไม่ถนัดในเรื่องของการซิกแซกขณะรถติดแบบจัดๆ เท่าไหร่ สำหรับผู้ไม่เคยขับรถสไตล์นี้อาจจะต้องปรับตัวซักเล็กน้อย แต่พอชินแล้วก็สามารถสนุกกับมันได้อย่างเต็มที่ ส่วนท่านั่งนั้นสบายเอามากๆ เพราะถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของรถในแนวนี้อยู่แล้ว ในเรื่องของการทำความเร็วอาจจะด้วยแอดตัวหนัก ความเร็วที่ทำได้อยู่ที่ประมาณ115 ณ รอบประมาณ 8 พันกว่าๆ โดยรวมค่อนข้างประทับใจกับ K-Light 202 คันนี้ ขี่ในเมืองก็สบายๆ หรือออกทริปก็ขับชิลๆ กินลมไปเรื่อยๆ ได้ ติดอยู่หน่อยตรงที่ระบบโช๊คอาจจะเพราะช่วงยุบน้อยอยู่เพียงแค่ 53 mm เวลาขับผ่านลูกระนาดหรือหลุมบ่อ อาจรู้สึกสะท้านได้บ้างเหมือนกัน แต่โดยรวมของการขับขี่นั้นถือว่าทำได้ดีตามแนวทางของตัวรถ

wRVDQv.jpg

wRVArE.jpg
wRVuyS.jpg
wRVn9n.jpg
wRVrjg.jpg
wRVVN2.jpg
wRVXU1.jpg
wRVv0D.jpg
wRVJsJ.jpg
wRVLyb.jpg
wRVmTf.jpg
wRVyja.jpgwRVFvq.jpg
wRVMBz.jpg

K-Light 202 นี้เป็นรถอีกรุ่นที่น่าสนใจและเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของคนที่ชอบรถสไตล์ครูเซอร์ ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยเป็นเอกลักษณ์ และราคาเพียง 61,500 บาทเท่านั้น คาดว่าจะถูกใจเพื่อนๆหลายๆ คนแน่นอน สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทาง บริษัท เบเนลี่ คีเวย์(ประเทศไทย) จำกัด ที่เอื้อเฟื้อรถให้เราได้ใช้ร่วมทริปและรีวิวในครั้งนี้ด้วย

แอดมินต้น