Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

Moto Guzzi V9 Racer ผลงานสุดเฉียบของ Gannet Design

V9 001

ผลงานการแปลงโฉมครั้งใหญ่ของ Moto Guzzi V9 ที่ถูกเปลี่ยนแนวทางของรถมอเตอร์ไซค์จากแนว Bobber มาเป็น Café Racer เพื่อการแข่งขัน จากสำนักแต่ง Gannet Design ทีม Custom จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์

Gannet Design สำนักแต่งสัญชาติสวิส ต้องการรถมอเตอร์ไซค์สักคันเพื่อนำมันมาปรับแต่งและใช้งานในการแข่งขัน โดยมีโจทย์ที่วางไว้คือต้องเป็นรถที่มีสมรรถนะสูง เหมาะสมกับการนำเอาไปแข่งขันทั้งแบบ Road Race และ Drag Race ทาง Gannet เองก็มีตัวเลือกในใจอยู่หลายตัวแต่สุดท้ายก็มาลงเอยกับรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอิตาลีอย่างเจ้า Moto Guzzi V9 Roamer รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ 853 ซีซี 2 ลูกสูบ V-Twin ที่มีระบบส่งกำลังสุดท้ายด้วยระบบเพลาขับ และนำมันมาปรับแต่งให้เหมาะสมกับการแข่งขัน


2016 Moto Guzzi V9 Roamer

โดยสิ่งแรกที่ทาง Gannet Design ได้จัดการก็คือการรื้อโครงสร้างเก่าบางส่วนออกไป เพื่อการลดน้ำหนักของตัวรถที่ต้องทำการแบกลาก ปรับแฮนด์บาร์แบบยกสูงออกแล้วใส่แฮนด์แบบ Clip-on จับโช้คหน้าที่ถูกปรับขนาดให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นและเปลี่ยนรูปแบบมาเป็น Upside-Down ขนาด 43 มิลลิเมตร โดยระบบกันสะเทือนด้านหลังยังคงเป็นแบบ Dual Shock เช่นเคยแต่ได้ปรับให้สามารถรับแรงได้ดีกว่าจากแบรนด์ Ohlins ระบบเบรกหน้าที่เป็น Hydraulic Disc เดียวถูกเปลี่ยนแทนที่ด้วยจานดิสก์เบรกที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและเพิ่มจานเป็นแบบคู่พร้อมปั้มเบรกตัวใหม่แบบ Radial Mount ของ Tokieo  โดยระบบเบรกหลังยังคงใช้งานไฮดรอลิกดิสก์ขนาด 120 มิลลิเมตร พร้อมปั้มเบรกแบบ 2 ลูกสูบเดิมของโรงงานไว้ โดยทาง Gannet ได้ตัดระบบเบรก ABS ออกไปเพื่อให้เหมาะสมกับการแข่งขัน


ถังน้ำมันถูกปรับให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นจากของเดิม ที่รูปทรงจะเพรียวกว่า พร้อมกับการปรับขนาดของเบาะนั่งให้บางและเสริมด้วยตูดมด ระบบเครื่องยนต์ถูกปรับพาร์ทอะไหล่บางส่วนและเปลี่ยนระบบท่อไอเสียใหม่ วงล้อแม็กขนาด 16 นิ้ว เดิมถูกทดแทนด้วยวงล้อแบบซี่ลวด ขนาด 17 นิ้วในด้านหน้าและด้านหลัง เป็นวงล้อแสตนเลสแบบชิ้นเดียว

ถือว่าเป็นชิ้นงานที่สวยงามย้อนยุค เหมือนหลุดออกมาจากสมัยสงครามโลกครั้งที่สองเลยก็ว่าได้ เพื่อนๆ ที่สนใจในชิ้นงานของสำนักแต่งนี้ก็สามารถเข้าไปดูผลงานชิ้นอื่นๆได้ที่ Gannet Design ได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.visordown.com