Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

Michael Van Der Mark เสียบแทน Valentino Rossi ที่ Aragon

Michael-van-der-Mark-1

ดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บของ Valentino Rossi จะยังไม่พร้อมสำหรับการทำการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 14 ที่ Aragon ประเทศสเปน ซึ่งทาง Yamaha เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เรียกตัว Michael Van Der Mark นักแข่ง Yamaha จากรายการ WSBK มาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ถึงนักแข่งที่น่าจะมาทำการแข่งขันแทนที่ แชมป์โลก 9 สมัย Valentino Rossi ที่ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมและต้องพักรักษาตัวอย่างยาวนาน และมันส่งผลอย่างรุนแรงทั้งในเรื่องของการลงทำการแข่งขันในตัวบุคคลและการเก็บคะแนนในส่วนของผู้ผลิต


Katsuyuki Nakasuga

โดยนักแข่งคนแรกที่คาดการณ์กันว่าจะมาทำหน้าที่แทนก็คือ Katsuyuki Nakasuga นักแข่งสัญชาติญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์ใน MotoGP มาอย่างโชกโชน แต่ก็ต้องติดการแข่งขัน All-Japan ที่เจ้าตัวเองกำลังคั่วแชมป์อยู่ และในสนามที่ 15 Moteki ที่จะจัดขึ้นที่ญี่ปุ่น Nakasuga เองก็ได้นับ Wildcard ให้ทำการลงแข่งได้อยู่เป็นทุนเดิม

หวยเลยมาออกที่ Michael Van Der Mark นักแข่งสัญชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 24 ปี ที่กำลังลงทำการ แข่งขันให้กับทีม PATA Yamaha ในรายการ WSBK 20017 อยู่ในขณะนี้ ด้วยเพราะเจ้าตัวเคยทำการขับขี่ให้กับทีม Yamaha Tech 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้วถึง สองสนาม โดยไปแทนที่ Bradley Smith ที่ขณะนั้นได้รับบาดเจ็บไปนั่นเอง

โดยผลงานของ Michael Van Der Mark ใน WSBK ฤดูกาลนี้นั้นอยู่ในอันดับที่ห้า โดยต้องเร่งทำคะแนนไล่ตามอันดับที่สี่อย่าง Marco Melandri จากทีม Aruba.it Ducati อยู่ ซึ่งคาดกันว่าผลงานใน MotoGP จะช่วยยกระดับฝีมือของเจ้าตัวได้อย่างมา แต่เจ้าตัวเองก็จะต้องรับศึกหนักไม่น้อยเพราะก่อนจะลงแข่ง MotoGP ที่สนาม Aragon แล้วก็ต้องลงสู่ศึก WSBK ที่โปรตุเกส และฝรั่งเศส แบบไม่ได้หยุดเลย รวมไปถึงการปรับตัวจาก R1 ที่ใช้ในการแข่ง WSBK มาเป็น YZR-M1 ในเวลาอันสั้นนั้น ผลงานเป็นอย่างไงต้องรอดูกันครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com