Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

RH Customs สร้าง Honda CB1300 X4 “Bumblebee” แรงบันดาลใจจากภาพยนต์ฟอร์มยักษ์

RH Customs สร้าง Honda CB1300 X4 "Bumblebee" แรงบันดาลใจจากภาพยนต์ฟอร์มยักษ์

เมื่อพูดถึง Transformer เชื่อได้ว่าหลายๆ คนจะมีภาพจำเป็นทั้งภาพยนต์ การ์ตูน ที่เกี่ยวกับหุ่นยนต์ที่มีความสามารถในการแปลงร่างให้เป็นยานพาหนะชนิดต่างๆได้ ซึ่งสื่อบันเทิงซีรี่ส์นี้ ก็สร้างแรงบันดาลใจมากมายให้กับแวดวงอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ที่ดูจะส่งผลแบบสุดๆ ก็คือแวดวงยานยนต์นี้แหละ ที่ได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจไปแบบเต็มๆ

JcCMX8.jpg

ไม่เร็วๆ นี้ Reza Hussain Customs สำนักแต่งจากประเทศอินเดีย ก็ใช้แรงบันดาลใจจากตัวละครสำคัญของชี่รี่ส์อย่าง Bumblebee หุ่นนักสู้สีเหลืองจากดาวไซเบอร์ตรอนของฝั่ง Autobot ในการรังสรรค์รถแต่งที่ใช้พื้นฐานมาจาก Honda CB1300 X4 SC39 รุ่นปี 1997 ให้เป็นชิ้นงานที่สะท้อนความเป็นตัวตนของสำนักและตัวละครจาก Transformer ที่ผู้ดัดแปลงหลงใหล

JcC8kW.jpg

ผลลัพธ์ที่ได้คือชิ้นงานที่ดูแปลกตาไม่น้อย ตัวรถโดดเด่นด้วยชุดหน้าที่ยกเอาดีไซน์ส่วนหัวของ Bumblebee มาทั้งหัว ดัดแปลงด้วยการติดตั้งไฟ DRL สีเหลืองในตำแหน่งดวงตาทั้งสองฝั่ง โดยที่ไฟส่องสว่างด้านหน้าของจริงจะติดตั้งที่แผงข้างในตำแหน่งที่ต่ำลงมา ตัวรถยังมีการออกแบบตัวถังที่แสดงออกถึงมัดกล้ามที่บ่งบอกถึงความเป็นนักสู้ของตัวละคร อีกทั้งยังมีการออกแบบครอบถังน้ำมันที่ถ่ายทอดรูปแบบของเครื่องยนต์ V8 ที่เป็นหัวใจหลักของ Chevrolet Camaro ร่างยานพาหนะของ Bumblebee อีกด้วย

JcCv69.jpg
JcCVX1.jpg

นอกจากจะใช้สีเหลืองบนตัวถังเป็นหลักแล้ว ยังมีการดัดแปลงให้ตัวรถเปลี่ยนจากแนวทาง JDM Tourer ดั่งเดิม ให้กลายเป็นรถในแนวทาง Cruiser ด้วยการเพิ่มขนาดของล้อทั้งหน้าและหลัง เลือกใช้ยางที่มีขนาดความกว้างกว่าปกติ สวิงอาร์มมีการปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อให้เข้ากับขอบล้อที่เปลี่ยนแปลง รวมไปถึงระบบกันสะเทือนหลัง ที่ปรับใหม่ทั้งชุด เช่นเดียวกับส่วน Sub-Frame หลังที่ปรับใหม่ โดยเป็นงาน Custom ที่ผลิตขึ้นมาเอง พร้อมกับปรับตัวเบาะนั่งให้เป็นแบบ Solo-Seat และกันดีดท้ายที่เข้าชุดกับตัวรถ

JcCmLa.jpg

บอกเลยว่าชิ้นงานนี้ น่าจะแบ่งความรู้สึกได้สองฝั่งอย่างชัดเจน ถ้าคนชอบก็น่าจะชื่นชอบมากๆ แต่ถ้าใครรู้สึกยี้แล้วล่ะก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ความสวยงาม ความเท่ห์มันเป็นเพียงรสนิยมส่วนตัว เราคงไม่สามารถชี้วัดได้ แต่ถ้าใครสนใจชิ้นงานแบบนี้ ก็สามารถไปตามงานของ Reza Hussain Customs ได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.rideapart.com