Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

แนวทางการอัพเกรดของ 2018 Yamaha NMax 155

$_86

ตลาดของรถสกู๊ตเตอร์ในประเทศไทยขนาด 150 ซีซี นั้นดูเหมือนจะมีเพียง 2 ค่ายที่กำลังทำการแข่งขันกันอยู่ระหว่าง Honda PCX และ Yamaha NMax155 ซึ่งกลุ่มของผู้ใช้งานนั้นก็มีการเฝ้ารอการอัพเดทใหม่ๆ จากทางค่ายผู้ผลิต

blank

ซึ่งหลังจากงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ทาง Honda ได้เปิดตัว PCX Hybrid ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการพัฒนาโมเดลใหม่ของทาง Yamaha โดยทางค่ายส้อมเสียงนั้นจะยังไม่มีการนำเอาเทคโนโลยีพลังงานสะอาดมาใส่ในโมเดลรุ่นใหม่ของ NMax แต่อย่างใด

โดยการพัฒนาของเจ้า NMax 155 สำหรับโมเดลในปีหน้านั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของรูปร่างหน้าตาเพียงบางส่วน โดยยังคงเลือกใช้งานเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 วาล์ว ที่มีจะเด่นเรื่องของเทคโนโลยี Bluecore และระบบ VVA หรือวาล์วแปรผันที่ทาง Yamaha คิดค้นขึ้นมา

blank

โดยส่วนที่น่าจะได้รับการพัฒนามากที่สุดก็คือระบบกันสะเทือนหลัง ที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาใหญ่ของ NMax ซึ่งมันค่อนข้างที่จะสอดคล้องกับข่าวที่ทาง Yamaha เองได้แก้ไขเรื่องของระบบกันสะเทือนหลังในโมเดล Aerox 155 ไปในข่าวก่อนหน้านี้ และมันจะเป็นการเลือกใช้ระบบกันสะเทือนหลังที่ดีกว่า โดยเปลี่ยนไปพร้อมๆ กันทั้งสองโมเดล

blank

เรียกได้ว่าการแข่งขันในตลาดนั้นค่อนข้างสูงเลยทีเดียวทั้งในเรื่องของสมรรถนะ ของตัวรถ และราคาที่ดูเหมือนว่าจะต้องรอการเปิดตัวของ Honda PCX Hybird เสียก่อนว่าจะเปิดราคามาสูงขนาดไหน ซึ่งแน่นอนว่า ทางด้าน Yamaha NMax นั้นจากเดิมที่ราคาเคยสูงกว่าเล็กน้อย อาจจะกลายเป็นราคาที่ย่อมกว่าก็เป็นไปได้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.iwanbanaran.com