Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

ลุ้นระทึกกับ 2018 Suzuki GSX Bandit

gsx-bandit

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวของรายชื่อโมเดลใหม่ของทาง Suzuki ที่เตรียมลงตลาดในปีหน้า โดยภาพหลุดจากการประชุมของบรรดา Dealer ในประเทศอินโดนิเชีย โดยมีอยู่หนึ่งชื่อที่สร้างความตื่นเต้นให้กับพวกเราได้นั่นก็คือ GSX Bandit รถมอเตอร์ไซค์ในแนวสปอร์ตเนกเกตที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างชื่อเสียงให้พวกเราได้รู้จักกันเป็นอย่างดีในอดีต

จากภาพหลุดของการประชุมดีลเลอร์ของประเทศอินโดนิเซียนั้นจะเห็นได้ว่าในหมวดของรถ Sport จะมีสามรายชื่อนั้นก็คือ GSX-R150, Gsx-s150 และชื่อที่สร้างความตื่นเต้นให้กับพวกเรานั้นก็คือ GSX Bandit  หากย้อนกลับไปในช่วง 20 ปี ก่อน ชื่อของ Bandit นั้นเป็นหนึ่งในตระกูลมอเตอร์ไซค์เนกเกตของทางค่าย โดยเริ่มตระกูลมาตั้งแต่ปี 1899 โดยสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการมอเตอร์ไซค์มานับ 10 ปี ก่อนจะหยุดสายการผลิตไปอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด TMCblog และ warungasep บล็อกเกอร์สายมอเตอร์ไซค์ของอินโดนิเชีย ได้มีการเผยแพร่รูปภาพของว่าที่ GSX – Bandit โมเดลใหม่ล่าสุดของทาง Suzuki ซึ่งคาดว่าจะเป็นการวางขายกันในรูปแบบของโกบอลโมเดล ซึ่งงานนี้เท่ากับว่าทางค่าย Suzuki หมายมั่นปั้นมือกับโมเดลนี้กันไว้ไม่น้อยเลยทีเดียว


Suzuki GSD600 Bandit (1996-2005)

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกแปลกใจนั้นก็คือรหัสนำหน้าของเจ้า Bandit คันนี้เป็นรหัส GSX ไม่ได้ใช้รหัสเดิมที่เป็น GSF อีกต่อไปนั้น นั้นก็อาจจะหมายความว่าการเกิดใหม่ของเจ้า Bandit นั้นอาจจะใช้เครื่องยนต์และรูปแบบที่มีความเป็น GSX เป็นพื้นฐานมากกว่าการเปิดไลน์โครงสร้างที่แตกต่างไปจากโมเดลก่อนหน้านี้ของ Suzuki

อย่างไรก็ดีเราต้องติดตามกันต่อไปว่าเจ้า Suzuki GSX – Bandit คันนี้จะมาในรูปแบบเครื่องยนต์ลูกใดของ Suzuki อาจจะมาในพิกัด 110 หรือ 150 หรืออาจจะมาในพิกัด 250 ก็ได้ สำหรับเรื่องนี้ต้องติดตามข่าวจากค่าย Suzuki ด้วยว่าจริงเท็จประการใด

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก warungasep.net

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg