Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

หมวกกันน็อค Master Chief จากเกม Halo พร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้

2015_02_lead-Master-Chief-Helmet-Featured-770x462-1

เมื่อพูดถึงเกม Halo น้อยคนนักที่จะไม่รู็จัก เพราะมันเป็นเกมแนว FPS (เกมยิงจากมุมมองบุคคลที่ 1) ที่รู้จักกันดีในเครื่อง XBOX และยอดขายมันก็ถล่มทลายไปทั่วโลกด้วย สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของมันนั้นก็คือ หมวกที่ตัวละครสวมใส่นั่นเอง ซึ่งคราวนี้มันกำลังจะกลายเป็นหมวกกันน็อคสำหรับชาวไบค์เกอร์ทั้งหลายแล้ว และมันไม่ใช่ว่าจะเป็นแค่รูปร่างหน้าตาเท่านั้นที่กลายมาเป็นหมวกันน็อค มันยังใส่พวกเทคโนโลยีบางอย่างที่น่าสนใจเข้าไปด้วย ลองไปดูกันเลยครับ

ทางค่าย 343 Industries ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม Halo ซีรี่ย์ ได้ร่วมมือกับทาง NECA เพื่อผลิตหมวกกันน็อค The Master Chief โดยตัวชิลด์หน้าของมันนั้น จะมีช่องดูดและระบายอากาศเพื่อลดความมัวที่เกิดจากฝ้าในเวลาที่อากาศเย็นๆ หรือแห้งเกินไปได้ อีกทั้งยังเคลือบสารป้องกันยูวีให้ด้วย

Master Chief motorcycle helmet
blank
(ภาพเกม Halo ที่เป็นต้นแบบของเจ้าหมวกกันน็อคอันนี้นั่นเอง)

ในส่วนด้านในของหมวกกันน็อคนั้น ได้รับการออกแบบมาให้สามารถระบายความร้อนได้โดยง่าย ในส่วนคางนั้นใช้ซับแบบ dual-layer ESP ซึ่งสามารถถอดออกและซักทำความสะอาดได้ อีกส่วนที่น่าสนใจมากๆ ก็คือฟีเจอร์ที่เรียกว่า “eyeglass friendly interior” (มุมมองผ่านกระจกจากภายในที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน) ราคาที่จะวางจำหน่ายยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาในตอนนี้ แต่ขนาดของหมวกันน็อคนั้นมีสองขนาดคือ ขนาดเล็ก (55 – 56 ซม.) และขนาดใหญ่ (61 – 62 ซม.)

Master Chief motorcycle helmet

หมวกกันน็อครุ่นนี้อาจจะเหมาะกับแฟนธ์ของเกม Halo แต่ดูจากพวกคุณลักษณะต่างๆ ที่ให้มาแล้วถึงไม่ใช่แฟนๆ ของเกมนี้ ก็น่าจะต้องสนใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน สุดท้ายคงจะต้องขึ้นอยู่กับราคาที่จะวางจำหน่ายอีกทีว่าจะเคาะออกมาที่เท่าไหร่ และสมเหตุสมผลกับภาพรวมของเจ้าหมวก  The Master Chief นี้หรือไม่

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก rideapart.com vg247.com