Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

สำนักแต่ง Foolish Garage กับเจ้า Codacorta เนกเกตไบค์ที่ดัดแปลงมาจาก Honda CBR900RR

B_special-codacorta-foolishgarage-honda-cbr900rr_6

นี้คือการจับเอาของเก่ามาเล่าใหม่ด้วยความเปลี่ยนแปลงที่แทบจะจำเคล้าโคลงเดิมกันไม่ได้สำหรับ สำนักแต่งจากอิตาลี ที่ได้หยิบเอา Honda CBR900RR สปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งชื่อดังในยุด90 มาดัดแปลงปรับเปลี่ยนให้กลายเป็น Naked Roadster ที่มีทั้งความดุดันและได้จัดวางองค์ประกอบของตัวรถขึ้นมาใหม่ให้เข้ากับผู้ขับขี่มากที่สุด

โดยชิ้นงานนี้ใช้ชื่อรหัสว่า “Codacorta” ซึ้งถ้าแปลกันแบบตรงตัวเลยก็จะมีความหมายตามแบบภาษาไทยว่า “หางสั้น” นั้นก็คือการตัดทอนบั้นท้ายของตัวรถให้มีขนาดความยาวที่ไม่มากนัก จนมันได้กลายไปเป็น Naked Roadster แบบที่เราได้เห็นกันในภาพ โดยตัวรถนั้นมีให้เลือกด้วยกัน 3 ขนาดเครื่องยนต์ได้แก่ 853 ซีซี  918 ซีซี และ 919 ซีซี โดยได้ใช้เครื่องยนต์ตัวเดิมของ CBR900RR มาดัดแปลงนั้นเอง


HONDA CBR900RR ตัวเดิมก่อนเปลี่ยนเป็น Codacorta


Foolish Garage “Codacorta”

โดยทางสำนักได้กล่าวว่าต้องใช้เวลาในการผลิตชิ้นงานนี้ 2-3 เดือนและต้องให้ผู้ขับขี่นั้นเอามา Fitting ตัวรถเพื่อให้ น้ำหนัก ส่วนสูงของผู้ขับขี่นั้นไปเป็นข้อมูล โดยจะให้อดีตนักแข่งมอเตอร์ไซค์มืออาชีพมาร่วมในการปรับจูนตัวรถให้เข้ากับคนขี่ รวมไปถึงการทดสอบก่อนการส่งมอบเพื่อจะให้ได้รับความมั่นใจว่าเจ้า Codacorta คันนี้มีความเหมาะสมกับผู้ขับขี่มากที่สุดนั้นเอง





Video Foolish Garage “Codacorta”

ในส่วนของราคาค่าตัวในครั้งนี้ทางสำนักยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใดหากเพื่อนๆ ท่านไหนสนใจที่อยากจะได้มาครอบครอง คงต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเล ไปถึงอิตาลี เพื่อทำการ Fitting และทดสอบขับขี่ด้วยตัวเองล่ะนำกลับมาเมืองไทย เชื่อว่าราคาคงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน หากเพื่อนๆ ท่านใดมีในครบครองให้นำมาอวดเพื่อนๆใน เพจ GreatBiker ด้วยล่ะกันนะครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.inmoto.it  www.morebikes.co.uk

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg