Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

สรุปผล Qualify สนามที่ 11 Red Bull Ring พร้อมการวิเราะห์ก่อนการแข่งขัน MotoGP2017

2017-austria-motogp-preview-1

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการคัดเลือกหาผู้ที่จะได้ออกสตาร์ทในจุดที่ดีที่สุดของสนามการแข่งขัน รายการ MotoGP2017 สนามลำดับที่ 11 Red Bull Ring ที่เมือง Spielberg ประเทศออสเตรีย โดยผู้ที่ได้ตำแหน่ง Pole Position ในครั้งนี้ก็คือ Marc Marquez จากทีม Repsol Honda ซึ่งการคว้า Pole ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 ในฤดูกาล 2017 นี้ด้วย

ก่อนการคัดเลือกในรอบ Q1 มีเรื่องเซอร์ไพร์สแฟนๆ Honda เล็กน้อย เมื่อ Dani Pedrosa นักบิดร่างเล็กของทีมเกิดพลาดในรอบ FFP3 ทำเวลาร่วงลงมาในอันดับที่ 14 ซึ่งก่อนหน้านั้น Pedrosa ทำเวลาได้ทั้งในรอบ FFp1 และ 2 อยู่ในอันดับที่ 3 ซึ่งทำให้เกิดค่าเฉลี่ยที่ดึงกันจนไม่สามารถทำให้เจ้าตัวเข้าไปรอในรอบ Q2 ได้ ถึงแม้จะทำเวลามาเป็นอันดับที่ 3 ของรอบ FFP4 ก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ยังสามารถกอบกู้ผลงานมาได้ด้วยการควงแขน Danilo Petrucci จากทีม Octo Pramac Ducati ฝ่าด่านขึ้นมาในรอบ Q2 ได้สำเร็จ ทางด้านเพื่อนร่วมทีมอย่าง Marc Marquez ก็ยังคงฟอร์มอันร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่อง โดยในรอบ FFP ทั้งสี่รอบนั้น “เจ้าเด็กระเบิด” ทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อยๆและเข้ามารอในรอบ Q2 ทันที

ผลการแข่งขันมีการพลิกล็อกเล็กน้อยโดย Marc Marquez “เจ้าเด็กระเบิด” ที่สถิติส่วนตัวในสนามนี้ไม่สู้ดีนัก กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทำเวลาขึ้นนำในรอบ Q2 แบบม้วนเดียวจบด้วยเวลา 1’22.235 นาทีคว้า Pole ครั้งที่ 5 ในฤดูกาล 2017 ไปครองได้สำเร็จ

หากมองจากผลงานในสนามนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วความยิ่งใหญ่ตกไปอยู่กับทีม Ducati ทำให้ใครๆก็มองว่าสนามนี้จะเป็นสนามที่ทาง Ducati ไม่ว่าจะเป็นทีมโรงงาน หรือทีมอิสระนั้นจะสร้างผลงานเก็บแต้มได้กันอย่างเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งเมื่อผ่านในรอบ Q2 นั้นก็ต้องบอกได้เลยว่าทีมโรงงานดูเหมือนจะมีหวังขึ้นมาบ้าง หลังจากที่ Andrea Dovizioso และ Jorge Lorenzo 2 นักบิดจากทีมได้ออกสตาร์ทในรอบแข่งขันจริงในแถวหน้าเส้ยที่ 2 และ 3 ตามลำดับ นอกจากนั้นยังมีนักแข่งอีกหนึ่คยที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ Danilo Petrucci ที่ทะลุมาจาก Q1 และได้ออกสตาร์ทในแถวที่สอง เส้นที่ 5 ถูกประกบโดย Maverick Vinales จากทีม Movistar Yamaha และ Johan Zarco จากทีม Yamaha Tech 3

ในแถวที่สามประกอบไปด้วย Valentino Rossi อดีตแชมป์โลก 9 สมัย  Dani Pedrosa และ Cal Clutchlow ในแถวที่สี่ Andrea Iannone แชมป์เก่าฤดูกาลที่แล้ว Karel Abraham และ Loris Baz

วิเคราะห์ผลการแข่งขันโดยทีมงาน GreatBiker
สนามนี้ดูเผินๆแล้วไม่น่าจะเป็นการยากที่ “เจ้าเด็กระเบิด” Marc Marquez จะสามารถขึ้นโพเดียมทำคะแนนหนีใน Championship Piont ได้ แต่ก็ไม่สามารถมองข้ามนักแข่งบนรถ Ducati Desmosedici ทั้ง GP16 และ GP17 ได้ ผลการแข่งขันนั้นจะวัดกันที่การวางแผนการเลือกยาง และใจของนักบิดเป็นหลัก ถึงแม้นสนามแห่งนี้จะมีจำนวนโค้งที่น้อยแต่ความสนุกเร้าใจนั้นไม่ลดน้อยลงอย่างแน่นอน
1. Marc Marquez                              Honda
2. Andrea Dovizioso                        Ducati
3. Maverick Vinales                         Yamaha
4. Jorge Lorenzo                               Ducati
5. Danilo Petrucci                             Ducati
6. Valentino Rossi                            Yamaha
7. Dani Pedrosa                                 Honda
8. Cal Clutchlow                                 Honda
9. Jonas Floger                                  Yamaha
10. Avalo Bautista                            Ducati

การแข่งขัน MotoGP2017 สนามที่ 11 Red Bull Ring จะเริ่มทำการแข่งขันในเวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเพื่อนๆสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ช่อง 3SD หมายเลข 28 ได้ตั้งแต่เวลา 18.30น.เป็นต้นไปและสามารถคิดคามความเคลื่อนไหวล่าสุดและผลการแข่งขันได้ทาง GreatBiker ที่เดิมครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg