Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

สรุปผลการแข่งขัน MotoGP สนาม Brno Circuit สาธารณรัฐเช็ก

2017-brno-motogp-qualifying-results-1

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ MotoGP 2017 กับสนามลำดับที่ 10 Brno Circuit สาธารณรัฐเช็ก โดยผลการแข่งขันเป็น Marc Marquez ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ได้สองสนามต่อเนื่อง

blank

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นนั้นก็เกิดมีฝนตกลงมาทำให้สภาพของสนามนั้นมีความชื้นและเปียก จนกระทั่งทางสนามต้องประกาศเป็น Wet Race ซึ่งทำให้ทีมงานต้องทำการเช็ตอัพรถใหม่เพื่อเตรียมแข่ง แต่ก็เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลอดกับบรรดานักแข่ง เมื่อสภาพอากาศกลับมาร้อนและมีแสงแดดที่แรงทำให้สภาพสนามนั้นเริ่มแห้ง และการเช็ตอัพรถสำหรับแข่งในแบบฝนตกนั้นตะดึงศักยภาพของรถมาใช้ได้ไม่เติมที่นัก

blank

จนกระทั่งในจังหวะออกสตาร์ทนั้นบรรดานักแข่งก็ยังคงเลือกที่จะใช้รถที่เช็ตไว้สำหรับ Wet Race อาจจะเป็นเพราะไม่แน่ใจถึงสภาพอากาศที่อาจจะกลับมามีฝนตกอีกครั้ง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักแข่งและผู้จัดการทีมว่าจะตัดสินใจอย่างไรในการเลือกใช้รถ
blank
การออกสตาร์ทนั้นเป็น Marc Marquez ที่ออกตัวได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ถึงหนึ่งรอบสนามดีก็โดน Jorge Lorenzo นักบิดจากทีม Ducati ที่บิดแซงขึ้นมาอยู่ในหัวแถวได้สำเร็จ และอันดับของ Marquez เองก็เริ่มตกลงไปเรื่อยจนกระทั่งเจ้าตัวตัดสินใจที่จะเปลี่ยนรถเป็นรถที่ใช้แข่งแบบปกติหรือ Dry Race โดยการตัดสินใจนี้ดูเหมือนเป็นการตัดสินที่ถูกต้อง
blank
กลายเป็น Marc Marquez เองทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไล่แซงทุกคันที่ขวางหน้า ถึงแม้ว่าในจังหวะที่กลับมาวิ่งนั้นจะมีฝนตกลงมาเล็กน้อยก็ไม่เป็นผลต่อเจ้าตัว สามารถคว้าอันดับหนึ่ง เก็บ 25 คะแนนเต็มไปครองได้สำเร็จ และทำเวลาห่างจากอันดับที่สองถึง +12.438 วินาที
blank
อันดับที่สองตกเป็นของ Dani Pedrosa เพื่อนร่วมทีมของ Marquez ซึ่งก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอดทำเวลา 44’28.412 นาที และอันดับที่สาม Maverick Vonales จากทีม Movistar Yamaha ที่สร้างผลงานอย่างสุดยอด หลังจากออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 และตัดสินใจเปลี่ยนรถและต้องไล่มาตั้งแต่อันดับท้ายๆ จนสามารถแซง Cal Clutchlow มาอยู่ในอันดับที่ 4 และแซง Karel Abarham ขึ้นไปเป็นอันดับ 3 ขึ้นไปฉลองบนโพเดียมได้สำเร็จ

สรุปผลการแข่งขัน

blank

มาดูตารางคะแนนสะสมกันบ้าง ยังคงเป็น Marc Marquez แชมป์โลกคนปัจจุบันที่มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 154 คะแนน อันดับที่สอง Maverick Vinales ที่ 140 คะแนน อันดับสาม Andrea Dovizioso 133 คะแนน อันดับที่สี่ Valentino Rossi 132 คะแนน อันดับที่ห้า Dani Pedrosa 123 คะแนน

ตารางคะแนนสะสม
blank
blank

คะแนนสะสมยังมีช่วงห่างที่ไม่มากนัก ยังมีเวลาในการเก็บคะแนนเพื่อไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกสำหรับปี 2017 และสนามต่อไปนั้นจะทำการแข่งขันกันที่สนาม Spielberg Red Bull Ring ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยเพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com