Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ลุ้น 12 ม.ค. นี้ Honda ประเทศไทยมีสิทธิ์เปิดตัว รถแนวสปอร์ตแฟริ่งมากกว่าแนวอื่น!!!

blank

เรียกได้ว่าจะต้องจับตาดูกันอย่างใกล้ชิดทุกฝีก้าวเลยทีเดียว กับการเตรียมการแนะนำผลิตภัณฑ์รถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ จากทาง A.P. Honda ประเทศไทยกันในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค. 2019 นี้ อย่างที่เรานำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ และวิเคราะห์ว่าจะมีรุ่นไหนน่าจะมีโอกาสเปิดตัวกันบ้าง และแล้วสถานการณ์ล่าสุดก็ดูเหมือนจะมีกระแสข่าวความเป็นไปได้อัพเดทมาแล้ว เราไปลองดูกันว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน

สำหรับงานในวันที่ 12 ม.ค. 2019 นี้เป็นงานแถลงนโยบายประจำปี 2019 ของทางค่าย Honda ซึ่งจัดกันเป็นประจำในช่วงต้นปีของทุกๆ ปี และบางปีก็จะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกมาด้วย ซึ่งปีนี้ชัดเจนแล้วว่าจะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์และเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในงาน โดยจากข้อมูลกระแสข่าวล่าสุด ดูเหมือนว่ามีแนวโน้มที่จะมาในรถแนวสปอร์ตแฟริ่งมากกว่าแนวอื่นๆ อย่างรถออโตเมติก หรือว่ารถแนวครอบครัว ดังนั้นแล้วความเป็นไปได้ในตอนนี้ก็จะมีเพียงโมเดลต่อไปนี้

All New CBR150R

cbr150r

คันนี้ถือว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุด เพราะเหตุผลหลักๆ ก็คือไม่ได้มีการอัพเดทกันมาหลายปีแล้ว จะว่าไปก็ตั้งแต่เปิดตัวกันออกมาครั้งแรกในเวอร์ชั่น ของเครื่องยนต์แบบหัวฉีดกันเลย ซึ่งหลังจากนั้นก็มีเพียงแค่การเปลี่ยนลวดลายและสีสันต่างๆ เท่านั้น ประกอบกับมีรถที่น่าจะใช้เป็นพื้นฐานหลักในการผลิตอยู่แล้วอย่าง CB150R ที่โดดเด่นด้วย Upside Down ขนาด 41mm และฟีเจอร์ต่างๆ ทำให้มันมีโอกาสสูงทีเดียวในการเปิดตัว หากว่าจะเป็นไปตามกระแสข่าวล่าสุดที่ว่าจะมาในแนวรถสปอร์ตกันจริงๆ

All New CBR300R

blank

อีกหนึ่งโมเดลที่ไม่ได้อัพเดทกันมานานมากๆ แต่เมื่อเทียบกับ CBR150R ในบ้านเรา เจ้า 300R นั้นก็ยังถือว่ามีการเปลี่ยนโฉมมาแล้วครั้งหนึ่ง (จาก 250R มาเป็น 300R) แต่โอกาสในการเปิดตัวอาจจะน้อยกว่า CBR150R เพราะปกติแล้วกับรถในระดับเอนทรี่คลาสอย่างนี้ ทางค่ายมักจะเลือกเปิดตัวโมเดลในคลาสที่เล็กกว่าก่อน (อย่างเช่น CB150R ก่อน CB300R) ดังนั้น CBR300R แบบ All New น่าจะเปิดตัวกันในงานหลังจากนี้มากกว่า แต่อะไรๆ ก็ไม่แน่เหมือนกัน หากว่ารอบนนี้ทางค่าย Honda เองนั้นจะเปลี่ยนแปลงแผนกัน

New CBR250RR, CBR300RR ?

2181108-cbr250rr_01__

บอกเลยว่าโอกาสนั้นมีน้อยมากๆ แต่หากจะมองไปในรถ Honda ทั้งหมดในปัจจุบันนี้ และโฟกัสไปที่รถในแนวสปอร์ตแฟริ่ง และตัดทั้ง CBR150R และ CBR300R ออกไป ก็เห็นจะมีแต่รุ่นนี้แหละ ที่ยังไม่มีการเปิดตัวกันในไทยหรือในตลาดระดับโกบอลโมเดลกันเสียที โดยมันเป็นรถที่ผลิตกันในประเทศอินโดนีเซียและญี่ปุ่นกันเป็นหลัก แล้วส่งขายกันในบางประเทศที่มีการสั่งออเดอร์กันเข้าไป แต่นั่นไม่ใช่กับประเทศไทยเรา เพราะหากจะไม่นับรถบิ๊กไบค์ตั้งแต่คลาสที่มากกว่า 650cc แล้ว ที่เหลือนั้นเป็นการผลิตบ้านเราทั้งสิ้นในตลาดตอนนี้ ดังนั้นในเคสนี้ก็คงจะไม่แตกต่างกัน เว้นเสียแต่ว่าประเทศไทยเรานั้นจะมีการผลิตเจ้า CBR250RR หรือ 300RR กันเอง (ซึ่งอาจจะเหมือนหรือว่าแตกต่างกับทางโฉมของอินโดนีเซียก็ได้) จึงจะพอเป็นไปได้ในการเปิดตัว แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าโอกาสนั้นน้อยนิดเอามากๆ

อดใจรอกันอีกสองวันเท่านั้น เราก็จะได้ทราบกันแล้วว่าตกลงมันคือโมเดลไหนกันแน่ ห้ามพลาดที่จะติดตามทาง GreatBiker กันเช่นเคย ซึ่งพวกเราจะเกาะติดสถานการณ์กันแบบสดๆ ร้อนๆ !!!

ขอบคุณภาพประกอบจาก motoblast.org young-machine.com