Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

ลือ Kawasaki H2 ในเวอร์ชั่น Sport Tourer

2015-Kawasaki-Ninja-H2-28

ประมาณกลางปี 2016 ที่ผ่านมามีข่าวลือออกมา เกี่ยวกับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตทัวร์ริ่งตัวใหม่ของค่าย Kawasaki ที่จะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์และรูปแบบของรถสปอร์ตซุปเปอร์ชาร์จอย่าง Ninja H2

ข่าวลือนั้นมีการลือมาอย่างต่อเนื่อง แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่เห็นวี่แววของ H2 ในเวอร์ชั่น Sport Tourer ออกมาสักที โดยก่อนหน้านี้ก็มีภาพเรนเดอร์จากคอมพิวเตอร์โดยนิตยสารชื่อดัง เจ้าประจำอย่าง Young Machine ที่ได้รวบรวมข้อมูลและได้ประกอบขึ้นมาเป็นรูปแบบและวางชื่อรุ่นอย่างไม่เป็นทางการว่า Kawasaki Ninja H2 GT โดยคำว่า GT ที่มาต่อท้ายรุ่นนั้นก็ย่อมาจาก Gran Turismo ที่เป็นพื้นฐานจากภาษาสเปน ซึ่งก็แปลได้อย่างตรงตัวว่าเป็นการท่องเที่ยว ซึ่งมันก็สอดคล้องกับแนวทางของรถในแนว Sport Tourer ได้เป็นอย่างดี

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในทุกวันนี้ก็ยังไม่มีข่าว หรือการยืนยันอย่างเป็นทางการของค่าย Kawasaki ที่จะผลิตรุ่นนี้ออกมาเลย โดยสื่อบางเจ้าก็คาดการกันว่านั้นเป็นแนวทาง Kawasaki เองก็มีรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทาง Sport Tourer อยู่แล้วในตระกูล ZZR และ GTR ซึ่งก็ไม่นานจะทำออกมาเพื่อทับไลน์กันเอง โดยความแตกต่างที่ทาง Ninja H2 นั้นมีเหนือกว่าก็คือเรื่องของเครื่องยนต์ที่มีระบบ Super Charge ที่จะทำให้เครื่องยนต์นั้นมีความแรงที่เทียบเท่าหรือเหนือกว่าเจ้า ZZR1400 ก็เป็นไปได้

เชื่อว่าแฟนๆ ค่ายยักษ์เขียว ก็คงเฝ้ารอคอยการออกมายืนยันอย่างเป็นทางการของเจ้า Kawasaki Ninja H2 GT กันอย่างแน่นอน ด้วยเพราะความเป็นที่สุดของรถสปอร์ตฟูแฟร์ริ่งของทางค่ายเอง และการออกแบบที่ดุดันเป็นทุนเดิม มันก็ทำให้เจ้า Kawasaki Ninja H2 ตัวนี้น่าสนใจขึ้นมามาก หากจะทำเวอร์ชั่น Sport Tourer ขึ้นมาจริงๆ ถ้ามีข่าวความคืบหน้าออกมาอย่างไร ทีมงาน GreatBiker จะรีบนำเอามาบอกเพื่อนๆ กันในโอกาสต่อไปครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com  youngmachine

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg