Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ลอเรนโซ่ & รอสซี่ ขึ้นโพเดี้ยมคู่กันอีกครั้งในสนามล่าสุด

226

ทีมมูวี่สตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี สุดแกร่ง ก้าวขึ้นโพเดี้ยมคู่ เป็นครั้งที่ 4 ที่ประเทศสเปน

blank

สองนักแข่งทีม มูวี่สตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพีเปิดเกมส์ดวลชิงตำแหน่งกันอย่างสนุก ในเกมส์การแข่งขันโมโตจีพีสนามที่ 14 ที่ Gran Premio Movistar De Aragon โดยฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ สามารถขยับแซงเพื่อนร่วมทีม วาเลนติโน่ รอสซี่ ขึ้นมารั้งที่ 2 ได้ในช่วงท้ายเกมส์ ก่อนทั้งคู่จะจบด้วยโพเดี้ยมเป็นครั้งที่  4 ของทีม

blank

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรุ่นโมโตจีพี ดำเนินการแข่งขันมาถึงสนามที่ 14 ที่ Gran Premio Movistar De Aragon ประเทศสเปน โดยเป็นเกมส์การชิงชัยที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจนับตั้งแต่ออกสตาร์ท เมื่อสองนักแข่งของทีมมูวี่สตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี เปิดเกมส์ชิงชัยกับคู่แข่งอย่างสนุก เกมส์เริ่มต้น ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ที่ปรับเซ็ทรถได้อย่างดีในช่วงเช้า ออกสตาร์ทได้ดี ขยับขึ้นไปชิงตำแหน่งกับมาเวอริค บีญาเลสและ มาร์ค มาเควส ในตลอดทั้งรอบแรกของการแข่งชัย ก่อนที่จะรั้งอันดับ 3 แต่ก็ยังเกมส์กดดันคู่แข่งอย่างหนักและขยับขึ้นที่ 2 เมื่อมาร์ค มาเควสไปพลาดหลุดโค้ง จากนั้นก็ถึงคิวของวาเลนติโน่ รอสซี่ ที่เริ่มต้นจากอันดับที่ 4 ในรอบแรกก่อนรักษาตำแหน่งเพื่อรอเวลาการปรับเซ็ทตัวของยาง จนเข้ารอบที่ 7 วาเลนติโน่ รอสซี่ก็เร็วขึ้นด้วยการขยับแซงเพื่อนร่วมทีม ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ขึ้นอันดับ 2 จากนั้นก็ใช้เวลาไม่นาน จาก 0.6 วินาที ขยับจนเข้ามาจ่อท้ายมาเวอริค บีญาเลสและขยับแซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเมื่อเข้าสู่รอบที่ 8

blank

วาเลนติโน่ รอสซี่ สามารถรักษาความเป็นผู้นำได้เพียงไม่กี่รอบก็ไม่อาจต้านทานความร้อนแรงของมาร์ค มาเควสได้ ขณะเดียวกัน ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ที่ขยับขึ้นมาอันดับ 3 ที่ขับขี่ในเวลาที่  คงที่ ทำให้สภาพของการใช้ของยางไม่สึกหรอมากนัก ได้จังหวะเวลาขยับขึ้นมากดดันเพื่อนร่วมทีม
วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่ช่วงแรกใช้การทำงานของยางไปเยอะ ทำให้เวลาช้าลงและช้ากว่าลอเรนโซ่ จนถึงรอบ 18 ลอเรนโซ่ก็ขยับขึ้นมาหายใจรดต้นคอเพื่อนร่วมทีม ก่อนที่จะขยับแซงขึ้นไปในรอบที่ 19 ถึงแม้ว่า รอสซี่จะพยายามจะช่วงชิงตำแหน่งคืน แต่ก็ไปพลาดในการเบรกจนต้องปล่อยรถให้บานโค้งออกไป ทำให้ ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ยืดระยะห่างออกไปจนทะยานผ่านธงตราหมากรุกในอันดับที่ 2 ส่วนเจ้า    วาเลนติโน่ รอสซี่ คว้าอันดับที่ 3 ทั้งยังเป็นโพเดี้ยมคู่ติดต่อกันอีกครั้งของทีมและเป็นครั้งที่ 4 ของฤดูกาลนี้

blank

ด้านคะแนนสะสมแชมป์โลกโมโตจีพี วาเลนติโน่ รอสซี่ มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 2 มี 196 คะแนน ขณะที่ฮอรืเก้ ลอเรนโซ่ อยู่อันดับ 3 มีคะแนนสะสมรวม 182 คะแนน สำหรับการแข่งขันโมโตจีพีในสนามที่ 15 จะมีขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้านี้

blank

ภายหลังเกมส์การแข่งขัน ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ กล่าวว่า ” บางครั้งสถานการณ์ที่เลวร้ายหรือสิ่งที่ไม่ดีที่จะนำคุณเป็นสิ่งที่ดีและนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อฉันล้มเหลว ผมได้รับบาดเจ็บเกือบและก็เกือบจะอยู่ในความเจ็บปวดตามที่ได้เกิดขึ้นในอดีต ซึ่งในรอบวอร์มอัพเราได้พบว่าการจะเลือกใช้ยางแบบไหนระหว่างยางฮาร์ต และและยางซอร์ฟ ในที่สุดช่วงการทดสอบในรอบที่สองของยางฮาร์ตนั้น จู่ๆผมก็มีความเชื่อมั่นที่ดี แม้ว่าจะต้องรอให้มันร้อนและช้ามากในช่วงแรก ดังนั้นสัญชาตญาณของฉันบอกว่า ผมต้องการที่จะเปลี่ยนยางแข่งของผมไปที่ยางฮาร์ต มันเป็นเรื่องของสัญชาตญาณ ในการที่ผมแน่ใจว่ามันเป็นไปได้ที่จะทำการแข่งขันด้วยยางแบบนี้ และนี่ก็คือวิธีการที่ผมได้ใช้ ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะจบบนโพเดี้ยม ผมคิดว่าอาจจะจบที่หกหรือเจ็ด แต่ในที่สุดการแข่งขันมันก็เป็นไปได้แบบที่ต้องแปลกใจ มันเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากสำหรับผม แต่บางครั้งสถานการณ์เหล่านี้จะนำคุณไปสู่โพเดี้ยม”

blank

                    วาเลนติโน่ รอสซี่ กล่าวว่า “เราเริ่มต้นด้วยการตั้งค่าที่แตกต่างกันและเราพยายามที่จะมีความแข็งแกร่งในช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน แต่ในขั้นตอนสุดท้ายที่ผมกำลังคิดนั้น แต่ผมคิดว่าทุกคนที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ผมทำผิดพลาดในช่วงสองรอบนั้นในการเบรกและผมต้องไปกว้าง เพื่อที่จะได้ต่อสู้กันเพื่อการคว้าอันดับที่ 2 แต่อย่างไรก็ตามอันดับที่ 3 บนโพเดี้ยมก็ OK นะ ฉันมีความสุขเพราะมันเป็นตำแหน่งที่ดีที่นี่ใน Aragon เรามักจะไม่ค่อยมีผลงานที่ดีในสนามนี้และทำให้ผมไม่มีความสุขอย่างเต็มที่ เพราะผมอยากที่จะเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกบน Yamaha และอยู่ด้านหน้าลอเรนโซ่ แต่โชคร้ายในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขันที่เขาขี่ได้เร็วกว่าผม ผมพยายามป้องกันการโจมตีแม้จะโดนแซงขึ้นไปแต่ก็มีช่องให้ผมได้แซง แต่ผมก็ทำผิดพลาด ผมจึงตัดสินใจที่จะตรงไปเพราะจะทำให้คนอื่นไม่ได้รับอันตรายจากการขับขี่ ผมต้องตามถึงจุดสี่ในช่วงท้าย ซึ่งผมหวังว่าเราสามารถปรับปรุงและสามารถแข่งขันกันได้มากขึ้นสำหรับการแข่งขันในญี่ปุ่น