Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

ภาพ CGI Render ใหม่ล่าสุดของ Ducati V4 ออกมายั่วน้ำลาย

Ducati V4

เมื่อประมาณกลางปี 2016 ที่ผ่านมานั้นได้มีการยืนยันจากทางค่าย Ducati รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลี่ยน ที่ออกมาเปิดเผยถึงการพัฒนาเครื่องยนต์ V4 รูปแบบใหม่ที่จะมามาแทนที่ของเครื่องยนต์ L-Twin ที่ทางค่ายนั้นเลือกใช้มาอย่างยาวนาน

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานั้นทาง Ducati เองก็ได้ทำการเปิดตัวเจ้า Ducati 1299 Panigale Final Edition ที่จะเป็นรุ่นสุดท้ายของ Panigale ที่จะใช้รูปแบบเครื่องยนต์ L-twin และเดินหน้าเต็มตัวในการพัฒนารูปแบบเครื่องยนต์ V4 ใหม่ที่จะเอามาบรรจุเป็นขุมกำลังหลักของรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตของทางค่ายในอนาคต

ซึ่งล่าสุดนิตยสาร Motorad ได้ทำการร่วมมือกับ Kardesign นักออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ที่ชื่นชอบในงาน CGI ได้ทำการรวบรวมข้อมูลและทำภาพ CGI Render ลงในนิตยสารเพื่อแสดงออกถึงกระแสการเปลี่ยนแปลงที่ร้อนแรงสุดๆ ของค่าย Ducatiblank

โดยการทำรูปภาพ CGI Render ในครั้งนี้ได้อ้างอิงจากรูปหรือการพบเจอการทดสอบของเจ้า Duacti V4 คันนี้ในการทดสอบขับขี่จริงบนท้องถนน ซึ่งเราจะได้เห็นถึงความคมชัดของส่วนควบด้านหน้าที่ดูเรียบง่ายและคล้ายคลึงกับ Panigale ที่เราคุ้นเคย โดยเฉพาะไฟหน้าสองดวงที่เป็นเอกลักษณ์ก็ยังคงอยู่  ระบบกันสะเทือนด้านหลังนั้นถูกวางอยู่ในตำแหน่งเดิม แต่ข้อมูลในนิยตสาร Motorrad ที่ได้เขียนลงไปนั้นกล่าวอ้างว่าองศาของเครื่องยนต์ V4 นั้นจะมีมากกว่าเครื่องยนต์ L-Twin และโช้คเดียวนั้นจะถูกวางอยู่ที่ด้านหลังของลูกสูบ โดยตัวเครื่องยนต์จะถูกวางให้เอียงไปทางด้านหน้าในรูปแบบที่เอียงกว่า L-Twin

blank

โดยทั้งหมดนี้ยังคงเป็นการคาดเดาเท่านั้น อาจจะเหมือนหรือไม่เหมือนที่ทาง Kardesign ได้ทำภาพออกมาก็เป็นไปได้ แฟนๆ ของ Ducati ก็อาจจะดูแล้วบางคนอาจจะ ว้าว แต่บางคนอาจจะยังเฉยๆ อยู่ ก็ต้องดูกันไปยาวๆ ครับอย่าพึ่งรีบตัดสินใจ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.morebikes.co.uk   www.kardesignkoncepts.com