Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

ภาพสี All New Yamaha YZF-R3 (R25) แบบเต็มๆ คันมาแล้ว!!!

Desain-Paten-Image-R25-facelift-2019-full-color-motoblast3-1

ช่วงนี้เรียกได้ว่าจะต้องยกให้กับกระแสของ All New Yamaha YZF-R3 (R25) กันเลยทีเดียว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ได้มีการปล่อยภาพร่างในการจดสิทธิบัตรออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว เป็นลักษณะของภาพขาวดำ แต่หลังจากนั้นก็มีสำนักแต่งมากมายหลายสำนัก ที่ได้นำมาตกแต่งใส่สีสันให้มันดูสมจริงกันเข้าไปกับตัวรถ และล่าสุดทาง Motoblast.org เองนั้นก็ได้ทำการใส่สีสันเข้าไป ในภาพอีกมุมมองจากด้านหลัง ทำให้เราสามารถเห็นเจ้า R3 คันใหม่ได้แบบเต็มๆ คัน

h7MERR.jpg

ซึ่งสื่อหลายๆ สำนักนั้นค่อนข้างที่จะให้ความเห็นตรงกันว่า เจ้า All New Yamaha YZF-R3 (R25) คันใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง R6 กันหลายจุดเลยทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องของแฟร์ริ่งรถด้านข้าง และถังน้ำมันนั้น และในส่วนของแฮนด์รถนั้นมองจากภาพของ Motoblast ในมุมนี้ เห็นได้ว่ามันจะเป็นแฮนด์แบบจับโช้กใต้แผงคอ จากที่เวอร์ชั่นปัจจุบันนั้นจะเป็นแบบจับบนแผงคอ ซึ่งสายซิ่งทั้งหลายก็อยากให้เป็นแบบจับใต้แผงคอเสียมากกว่า คราวนี้ก็น่าจะสมใจกันแล้ว ระบบกันสะเทือนหน้านั้นจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down อย่างแน่นอน แต่ตรงนี้ยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าจะมันจะเป็นสีทองหรือไม่ เพราะตัว Spy Shot นั้นเป็นสีทอง แต่ดูเหมือนว่าในภาพร่างการจดสิทธิบัตรอาจจะเป็นสีดำ แต่ทางเราก็คาดหวังว่าจะให้มันเป็นสีทอง
h7M5Y8.jpg

แม้ว่าในส่วนท้ายของตัวรถนั้นดูเหมือนว่าจะยังคงใช้การออกแบบ ที่เหมือนกันกับเวอร์ชั่นปัจจุบันก็ตาม แต่มันก็ดูลงตัวกับชุดด้านหน้าตัวรถแบบใหม่นี้เหมือนกัน ทีนี้ก็ทำให้เราน่าจะได้เห็นภาพรวมของรถ All New YZF-R3 (R25) กันแบบเต็มๆ คันแล้ว เหลือแค่บทสรุปในเรื่องของเครื่องยนต์ว่าสุดท้ายนั้นจะออกมาเป็นสเปกอย่างไรกันแน่ (จากที่ตอนนี้ค่อนข้างจะเป็นไปในทิศทางว่าจะเป็นเครื่องยนต์เดิม) หรือจะมีการปรับจูนอะไรกันบ้างหรือไม่ เร็วๆ นี้จะได้ทราบกันแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://motoblast.org/