Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

พาชมบูธ Yamaha ในงาน EICMA Show 2018

cv2

สำหรับค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Yamaha นั้น แน่นอนว่าในงานระดับโลกแบบ EICMA 2018 ก็ไม่มีพลาดที่จะมาร่วมงานด้วย ซึ่งทางค่ายเองนั้นได้ขนเอากองทัพรถมอเตอร์มาแบบเต็มๆ ซึ่งทาง GreatBiker เองนั้นจะพาไชมไฮไลท์ที่น่าสนใจกันภายในงานนี้ครับ

3KBYyb.jpg

ไฮไลท์แรกก็คือการนำเอาเจ้า New YZF-R3 มาโชว์ตัวกันในงาน กับรถสปอร์ตฟูลแฟริ่งเอนทรี่คลาส คันล่าสุดจากทางค่าย ที่มีการติดตั้งระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบหัวกลับ Upside Down เข้ามาให้ ซึ่งก็ได้รับความสนใจเอามากๆ จากบรรดาผู้มาร่วมงาน มาลองนั่งลองคล่อมกันไม่ขาดสาย

3KBWry.jpg

3KNe9n.jpg

ต่อมาก็คือรถ Tenere 700 ทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์คลาสใหม่ ที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวเป็นแบบรถคอนเซ็ปท์กันไป แต่งานนี้เราก็ได้เห็นตัวเป็นๆ กันแล้ว มันมีขนาดที่พอเหมาะพอดีทั้งเครื่องยนต์และรูปร่างของตัวรถ มีความคล่องตัวสูงและแรงบิดที่ดี น่าจะได้รับความนิยมกันมากๆ อีกหนึ่งรุ่นสำหรับสายลุยทั้งหลาย

3KB1yI.jpg

3KNIN2.jpg

XSR-700 รถแนวโมเดิร์นคลาสสิก ที่ได้รับความนิยมกันไม่น้อย

3KBhBz.jpg

YZF-R15 น้องเล็กในตระกูล R-Series ก็มา

3KBT70.jpg

หรือจะเป็นรถของพ่อหมอ Valentino Rossi อย่าง YZR-M1 ก็มีตัวเป็นๆ มาโชว์กัน
blank

นอกเหนือไปจากในบูธแล้ว ทาง Yamaha เองนั้นยังได้มีการโชว์ศักยภาพของผู้นำ ด้านนวัตกรรม อย่างเช่นการโชว์ตัวของ Yamaha GYTR – R1 รถแข่ง Limited Edition ที่เป็นการนำเอาสเปกจากรถที่ใช้ในการแข่งขัน Suzuka 8 Hours การแข่งขัน Endurance ระดับโลก เมื่อปี 2018 มาวางจำหน่ายโดยจำกัดจำนวน และเป็นโมเดลพิเศษที่เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของเจ้า R1 อีกด้วย โดยได้ GYTR หรือ Genuine Yamaha Technology Racing มาช่วยในการคัดสรรอุปกรณ์ที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับสนามแข่งขัน มาติดตั้งบนเจ้า Yamaha YZF-R1M จนออกมาเป็น Yamaha GYTR-R1

blank

และสายโมเดิร์นคลาสสิกกับเจ้า Yamaha XSR7 XT ที่ต่อยอดมาจากพื้นฐานเดิมของ Yamaha XSR700 โดยมีการปรับเปลี่ยนเรื่องของยางให้เป็นยาง Half ของ Pirelli ที่สามารถลุยได้ทั้งทางปกติและทางฝุ่นที่ไม่วิบากมากจนเกินไป และท่อไอเสียแบบสั้นที่ปรับให้อัตราเร่งในช่วงต้นดีมากกว่าเดิม

blank

มาต่อกันที่การต่อยอดจากโมเดลเดิมที่ทางค่ายมีมาก่อน เริ่มจาก Yamaha NIKEN GT สามล้อบ้าพลังที่เสริมศักยภาพในด้านการเดินทางให้สามารถเดินทางในระยะไกลได้สะดวกสบายมากขึ้น ด้วยการเสริมชิลด์หน้าขนาดใหญ่ป้องกันลมที่จะปะทะกับตัวผู้ขับขี่ กระเป๋าใส่สัมภาระด้านข้าง ที่จะช่วยในการขนสิ่งของจำเป็นในเวลาที่เราต้องเดินทาง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทางอีกมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นการชี้ชัดว่า Yamaha NIKEN นั้นถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มของรถสปอร์ตทัวร์ริ่งอย่างชัดเจน

blank
รวมไปถึงรถ Prototype กันก่อนกับเจ้า Yamaha  3CT รถสามล้อคันใหม่ลำดับที่สามต่อจาก Tricity, Niken จากทางค่าย โดยเป็นการนำเอาเครื่องยนต์ที่อยู่ใน Yamaha X-Max300 มาทำการพัฒนาต่อ โดยอิงระบบ LMW (Leaning Multi Wheel) ที่ทาง Yamaha ถือเอกสิทธิ์ในการพัฒนาอยู่ ซึ่งเจ้า 3CT คันนี้มีจุดเด่นในด้านของเครื่องยนต์ที่มีระบบ Bluecore ที่จะช่วยประหยัดพลังงานและเสริมอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น
3KBclt.jpg

และนี่ก็เป็นภาพรวมของ Yamaha ในงาน EICMA 2018 ที่เมืองมิลานประเทศอิตาลี่ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ทางค่ายเองได้แสดงศักยภาพออกมาแบบเต็มๆ สู่สายตาชาวโลก และเชื่อว่าในครั้งต่อๆ ไปทาง Yamaha เองนั้นจะยังปล่อยของออกมาอีกเรื่อยๆ ให้เราได้ตื่นเต้นกันกว่าเดิม รอติดตามกันได้!!!

ขอบคุณภาพประกอบจาก visordown.com

ขอขอบคุณ ITA (ITALIAN TRADE AGENCY) สำหรับการเชิญทาง GreatBiker มาร่วมงานนี้