Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

มาแล้ว! ตัวเป็นๆ ของ New Suzuki Katana แบบชัดๆ

katana3

ในที่สุดหลังจากที่เราติดตามกันมานาน กับโมเดลรถบิ๊กไบค์ใหม่จากทางค่าย Suzuki อย่าง New Katana 2019 ก็ได้ถูกเปิดเผยรายละเอียดตัวเป็นๆ จาก teaser VDO ล่าสุดที่ถือว่าจะเป็นตัวสุดท้ายก่อนเปิดตัวกันจริงๆ แล้ว เราไปดูรายละเอียดของมันด้วยกันเลย

ในส่วนการออกแบบดีไซน์ของตัวรถนั้น ค่อนข้างจะชัดเจนว่าทาง Suzuki เองได้เลือกที่จะเคารพต้นฉบับไว้พอสมควรเลยทีเดียว โดยมีการอ้างอิงดีไซน์แบบออริจินัลจาก Katana ในปี 1980 แต่ก็ผสมผสานด้วยความทันสมัยที่มากขึ้นในส่วนต่างๆ ของตัวรถ ซึ่งถือว่ามันจะเป็นรถในแนวโมเดิร์นเรโทร สไตล์ฮาล์ฟแฟร์ริ่ง พร้อมระบบไฟแบบ LED รอบคัน มีเส้นสายที่เน้นความแหลมคมอย่างชัดเจนรอบๆ ตัวรถ แต่ไฟด้านหน้ารถนั้นก็ยังมีความคล้ายคลึงกับต้นฉบับอยู่ไม่น้อย เบาะนั่งตัวรถเป็นแบบตอนเดียวยกระดับ ท่อไอเสียเป็นแบบท่อสั้นออกใต้เครื่อง ตรงตัวแฟร์ริ่งนั้นดูเมหือนจะมีภาษาญี่ปุ่นคำว่า Katana ติดอยู่ด้วย ตัวรถแม้ว่าจะเป็นแบบสปอร์ตแต่ก็เป็นสปอร์ตแบบฮาล์ฟแฟร์ริ่งที่เน้นความปราดเปรียว คล่องตัว สามารถใช้งานได้ทั้งการวิ่งระยะไกลและการใช้งานในชีวิตประจำวัน

hWbQPv.jpg

ระบบกันสะเทือนหน้าจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ขนาด 43 มม. ระบบเบรกนั้นจะเป็น ABS ทั้งหน้าและหลัง ทำงานร่วมกับปั้มเบรกของ Brembo ส่วนในเรื่องของขุมกำลังตัวรถนั้น เจ้า All New Katana คันนี้เชื่อว่าจะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์มาจาก GSX-S1000 ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 999 ซีซี 4 ลูกสูบเรียง 4 จังหวะแบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.4×59.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.2:1 จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอัจฉริยะ SDTV (Suzuki Dual Throttle Valve) และหัวฉีดแบบ 10 รู ที่สามารถควบคุมการปล่อยเชื้อเพลิงได้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยสามารถเลือก Mode การจ่ายน้ำมันได้ถึง 3 โหมด เพื่อการใช้งานที่สามารถปลดปล่อยพละกำลังของเครื่องยนต์ได้อย่างสูงสุด ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ระบบคลัทซ์มือแบบ Wet Multiplate พร้อมระบบ Slipper Clitch มาให้พร้อมใช้งาน ส่งกำลังสุดท้ายด้วยระบบโซ่

hWbxZk.jpg

แล้วเตรียมตัวพบกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในงาน Intermot วันที่ 3 ตุลาคมนี้ ก่อนที่จะมาวางขายในบ้านเราหลังจากนั้นอีกที โดยจะเป็นรถที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกันกับบิ๊กไบค์คันอื่นๆ จากทางค่ายนั่นเอง สนนราคาและสเปกอย่างเป็นทางการนั้น รอติดตามกันได้เร็วๆ นี้

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://young-machine.com