Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ชมผลงาน Akira Motorcycle Concept ผลงานโดย James Qiu

ชมผลงาน Akira Motorcycle Concept ผลงานโดย James Qiu

นับว่าเป็นอีกหนึ่งงานสร้างจากจินตนาการที่ได้รับความนิยม ถูกหยิบเอามาสร้างเป็นชิ้นงานจริงๆ อยู่หลายครั้ง กับเจ้ารถมอเตอร์ไซค์ที่เป็น ICON ของภาพยนต์อนิเมะชื่อดังแห่งยุค 90 อย่าง Akira โดยล่าสุดมีนักออกแบบชาวจีน James Qiu ได้ทำการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์โดยใช้แรงบันดาลใจ

Akira motorcycle concept James Qiu 02 scaled

โดยรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ปรากฎตัวขึ้นครั้งแรกในภาพยนต์อนิเมะเรื่อง Akira ในปี 1988 โดยสตูดิโอ Toho จากผลงานชื่อเดียวกันที่ถูกเขียนขึ้นมาโดย Katsuhiro Otomo เริ่มตีพิมพ์ตอนแรกเมื่อปี 1982 และตอนจบเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 1990 สองปีหลังจากอนิเมะออกฉายไปแล้วทั่วโลก โดยมีปมหลังของเรื่องที่เล่าหลังจากจบสงครามโลกครั้งที่สาม ในปี 2019 ที่เป็นยุคล่มสลาย โดยมีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำแต่จิตใจคนนั้นกลับต่ำลง

Akira motorcycle concept James Qiu 01 scaled
Akira motorcycle concept James Qiu 04 scaled

เจ้ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้เป็นยานพาหนะคู่ใจของ Shotaro Kaneda ที่ต้องออกไล่ล่าอดีตลูกไล่ในแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ Tetsuo Shima ที่บังเอิญได้รับพลังจากอาวุธชีวะภาคและออกอาละวาดไปทั่วเมือง Neo-Tokyo โดยที่เป้าหมายของ Shotaro Kaneda คือการหยุดความบ้าคลั่งของ Tetsuo Shima และทำให้เค้ากลับมาเป็นคนจิตใจดีเช่นเดิม

งานออกแบบของ James Qiu นั้นนับว่าเป็นงานที่คารวะให้กับต้นฉบับเป็นอย่างมาก โดยอ้างอิงจากภาพรวมของตัวรถที่ถอดแบบมาได้ใกล้เคียงกับต้นฉบับ โดยได้แทรกเอาหลักการความเป็นจริงของการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์เข้าไป โดยเราจะได้กลิ่นอายของ Ducati Diavel อยู่บางๆ โดยมีเครื่องยนต์แบบ L-Twin เป็นหัวใจหลักและเสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวเพิ่มแรงขับในล้อหน้า และมีท่อไอเสียจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Termignoni อยู่อีกด้วย

Akira motorcycle concept James Qiu 03 scaled
Akira motorcycle concept James Qiu 06


วิดีโอผลงาน Akira Motorcycle Concept โดย James Qiu

จัดว่าเป็นงานออกแบบที่น่าสนใจมากๆ อย่างถึงอย่างไรงานออกแบบนี้ยังเป็นเพียงงานที่ออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ ยังไม่มีการผลิตชิ้นงานขึ้นมาจริงๆ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอนิเมะชื่อดังที่ดูสนุกและเคลิ้มตามได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com