Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Royal Enfield อธิบายถึงแนวทางการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในอนาคต

Royal Enfield อธิบายถึงแนวทางกาผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในอนาคต

ในช่วงเวลา 3-5 ปีที่ผ่านมานั้น แบรนด์ Royal Enfield เริ่มเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น ด้วยการเข้ามาควบคุมกิจการของกลุ่มทุนอินเดีย และการทำตลาดในเชิงรุกที่มีประสิทธิภาพ จนส่งให้แบรนด์ RE ขยับตัวเองขึ้นมาอยู่บนแนวหน้าของผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในเวลานี้

royal enfield fuel tank coachlines 8287

ล่าสุด Mark Wells หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการออกแบบอุตสาหกรรมที่ Royal Enfield และ Simon Warburton หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์เปิดเผยถึงระดับความซับซ้อนและวิธีการแปลงความคิดเห็นอันซับซ้อนให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ โดยได้ทำการรวบรวมข้อมูลความต้องการของกลุ่มผู้ให้ข้อมูลที่จำแนกออกเป็น ลูกค้า สื่อ ทีมขาย ทีมการตลาด และนักออกแบบมืออาชีพ โดยใช้หลักการของการรวบรวมข้อมูลแบบ “GATE” ที่ทางทีมพัฒนาได้ทำการวิจัยและใส่มันในกระบวนการผลิต

royal enfield meteor 350 front three quarter 05ca

“ เราใช้กระบวนการ ‘GATE’ สำหรับแต่ละขั้นตอนการผลิตซึ่งจะช่วยให้เราตรวจสอบอย่างต่อเนื่องว่าเราบรรลุสิ่งที่เรากำหนดไว้และการตัดสินใจที่ถูกต้อง นอกจากนี้เรายังออกแบบ การทดสอบการขับขี่ ผ่านกระบวนการทั้งหมด” Mark Wells หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการออกแบบอุตสาหกรรมได้กล่าวให้สัมภาษณ์

“เราได้รวบรวมข้อมูลความต้องการจากหลายๆ แหล่งที่มา แล้วทำการคัดกรองข้อมูลที่มีประโยชน์ จากทั้งหมดด้วยระบบเอกสารเป็นอันดับแรก จากนั้นเราก็ส่งต่อไปยังห้องผู้บริหาร เพื่อทำการพิจารณาถึงความเป็นไปได้และรวบรวมข้อมูลการตัดสินใจจากผู้บริหารมาคัดกรองอีกรอบและนำเสนอในที่ประชุมว่าข้อเสนอใดความได้รับการพิจารณา”

royal enfield meteor 350 leaked price 9471

เมื่อพูดถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ Royal Enfield ได้กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนซึ่งได้รวบรวมมาจากแนวคิดเริ่มต้น “ เรามีทีมงานออกแบบอุตสาหกรรมที่สร้างภาพร่างและการแสดงผลแบบ 2D และ 3D จากนั้นเรามีทีมออกแบบด้านวิศวกรรมแยกออกจากตัวถังเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้า ภายในทีมเหล่านั้นเราจะมีนักออกแบบหลายคนส่งแนวคิด แต่เมื่อโครงการได้รับการตกลงเราทุกคนทำงานในทิศทางเดียวกัน” Simon Warburton หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์กล่าว

royal enfield meteor 350 rear three quarter c59c

ขั้นตอนการสรุปว่าผลิตภัณฑ์ใดจะได้เริ่มต้นการพัฒนานั้น ในหลายๆ ผู้ผลิตอาจจะใช้จำนวนทีมงานเข้ามามีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ก่อนการผลิตจริงในหลายๆ ส่วน แต่ที่ RE นั้นค่อนข้างจะแตกต่าง โดยหลังจากผ่านกระบวนการ “GATE” แล้วอำนาจการตัดสินใจจะตกไปอยู่ที่ฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่มี Mark Wells เป็นหัวหน้าทีม “การตัดสินใจเป็นกระบวนการของทีมจริงๆ ทีมของผมจะพิจารณาคุณสมบัติและคุณลักษณะที่มีความสำคัญในโครงการใดๆ แต่จะนำเสนอให้กับคนหลายๆ คนทั่วทั้ง บริษัท และคณะกรรมการจะต้องเห็นด้วยกับมัน”

royal enfield meteor rendering iab 2a66

ในขั้นตอนการเตรียมการผลิตโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ของแต่ล่ะผู้ผลิตนั้นอาจจะใช้ระยะเวลาที่แตกต่างกันออกไป แล้วแต่กระบวนการที่ผู้ผลิตเลือกใช้ บางรายอาจจะใช้เวลาเพียงไม่กี่ปีในการวิเคราะห์วิจัย จนถึงกระบวนการผลิตจริง ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วผู้ผลิตจะใช้เวลาอย่างน้อยๆ สี่ปีในขั้นตอนเหล่านี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก indianautosblog.com