Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

รีวิวหมวกกันน็อค Vemar SHARKI แบบเต็มใบเปิดคางได้ งานจากอิตาลี่ในราคาเบาๆ

หลังจากที่ครั้งก่อนทาง GreatBiker เองนั้นได้มีโอกาสรีวิวหมวกกันน็อคจากทาง Vemar แบรนด์อิตาลี่ในรุ่น Ghibli กันไปแล้ว ก็ตามสัญญาครับ ทางเราจะนำอีกรุ่นที่ถือว่าเป็นคนละประเภทกันมารีวิวบ้าง กับเจ้า Sharki ที่เป็นหมวกกันน็อคเต็มใบแบบเปิดคางได้ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากทาง Vemar Helmet Thailand Official เช่นเคย

K6XfDW.jpg

K6XZMf.jpg

ด้วยราคาค่าตัวของเจ้า Vemar Sharki ใบนี้นั้น วางขายในบ้านเราอยู่ที่ 6,500 บาท ซึ่งเป็นเรทราคาในช่วงกลางๆ ของตลาดหมวกกันน็อค แต่เมื่อเราลองเทียบแบรนด์ยุโรปอื่นๆ ในรูปแบบเดียวกัน ก็ถือว่ามันยังต่ำกว่าในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ทำให้มันดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจขึ้นมาทันทีในตอนนี้ ด้วยลักษณะแบบสามารถเปิดคางได้ จุดแรกที่เราให้ความสนใจเป็นพิเศษก็คือในส่วนของจุดหมุนเพื่อเปิดคางตรงนี้แหละ พบว่าวัสดุนั้นทำได้ดีและมีความแข็งแรง ดูแล้วสามารถทนต่อการใช้งานจริงที่เราจะต้องเปิดปิดคางกันบ่อยๆ ในยามขับขี่ได้สบายๆ

K6XhJ2.jpg

K6XKub.jpg

การออกแบบหมวกกันน็อค Vemar Sharki นั้นจะเน้นเส้นสายที่ดูนุ่มนวล เรียบง่ายแต่ก็ดูดี ไม่หวือหวาเน้นเหลี่ยมเน้นสันแต่อย่างใด ทำให้มันสามารถใส่ได้ทุกเพศทุกวัย วัสดุที่ใช้ในการผลิตนั้นทำมาจากเทอร์โมเซตติงเรซิ่น ที่พื้นผิวจะมีความนุ่มลื่นต่อการสัมผัส และมีน้ำหนักที่เบาแต่ก็แข็งแรงทนทานในตัว นวมที่บุมาด้านในหมวกรองรับใบหน้าของเราได้ดี มีความกระชับ และบริเวณชิลด์หน้าของหมวกกันน็อคนั้น สามารถรองรับการติดตั้งแผ่น Pinlock เพื่อป้องกันฝ้าได้ ตรงนี้ก็ถือว่าเหมาะมากๆ สำหรับการเดินทางไกล ที่เราไม่อาจทราบได้ว่าสภาพอากาศข้างหน้าจะเป็นอย่างไรบ้าง และบริเวณด้านข้างยังออกแบบมารองรับการติดตั้งหูฟังแบบบลูทูธได้ด้วย

K6XYiQ.jpg

ในการทดลองสวมหมวกกันน็อค Vemar Sharki สำหรับขับขี่จริงนั้น จุดเด่นอย่างแรกของมันก็คือมันมีความนิ่งมากๆ ในยามที่ขับขี่ด้วยความเร็วสูงและต้องประทะกับลมที่พัดมา มันไม่มีอาการสั่นจนทำให้เสียความมั่นใจแต่อย่างใด การเก็บเสียงทำได้ดีกว่าที่คาดไว้กับหมวกกันน็อคในราคาระดับนี้มากๆ (ตรงนี้ชอบเป็นพิเศษ) ในส่วนของชิลด์นั้นป้องกันแสงภายนอกได้ดี และระบบไหลเวียนอากาศแบบ VCS นั้นก็ยังทำได้ดีด้วย นอกจากจะทำให้เรารู้สึกเย็นสบายแล้ว ยังเป็นตัวช่วยป้องกันการเกิดฝ้า แต่อย่างไรก็ตามตัวหมวกกันน็อคนั้นก็ยังมีข้อสังเกตอยู่บ้าง เช่นคนที่ยังไม่เคยสวมใส่มันมาก่อน อาจจะรู้สึกว่ามันใส่ยากเล็กน้อย แต่ถ้าปรับตัวได้ก็จะชินกับมันมากขึ้น และการออกแบบในบางจุดเล็กๆ น้อยๆ ที่ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ แต่โดยรวมแล้วข้อดีมันมีมากมาย และราคาที่จับต้องกันได้ง่าย ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นเอามากๆ ในท้องตลาดตอนนี้สำหรับคนที่อยากได้หมวกกันน็อคแบบเปิดคางจากแบรนด์ยุโรป

K6XzuS.jpg

K6XTVD.jpg

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง Vemar Helmet Thailand Official ที่อำนวยความสะดวกในการรีวิวครั้งนี้

สนใจสั่งซื้อสินค้าของ Vemar Helmet สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/vemarhelmetthailand/

หรือไลน์ @vemarthailand