Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

รีวิว 2019 Honda Fury [SPECS REVIEW]

blank

Honda Fury เป็นอีกโมเดลที่บ่งบอกความเป็นตัวตนที่ชัดเจนมากที่สุดของค่ายปีกนก Honda ด้วยรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ Cruiser พันธ์แท้ที่เน้นในการใช้งานสำหรับเดินทางไกล และแนวทางที่ชัดเจนในการนำไป Custom ต่อยอดเพื่อบ่งบอกความตัวเองของผู้ขับขี่

1vosae.jpg

2019 Honda Fury ใช้พื้นฐานเดิมจากโมเดลของปี 2017 ด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 1,312 ซีซี 2 ลูกสูบ V-Twin 52 องศา แบบ SOHC 3 วาล์วต่อสูบ  ระบายความร้อนด้วยอากาศ ด้วยขนาดความจุของเครื่องยนต์ที่มีจำนวนมาก แต่ทางผู้ผลิตกลับออกแบบเครื่องยนต์ได้มีขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ PGM-Fi ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 5 สปีด ส่งกำลังสุดท้ายด้วยระบบเพลาขับ ตัวแฮนด์จะเป็นแบบ High-Mount ยกสูงทำให้ท่าทางในการขับขี่ที่สบาย หลังตรง เบาะนั่งเป็นแบบตอนเดี่ยว Solo-Seat หน้าจอแสดงผลแบบอนาล็อกโดยมีหน้าจอแบบ LCD ขนาดเล็กประกอบในตัว

1vordE.jpg

โครงสร้างตัวรถจะมาในรูปแบบของ High Tensile Steel Frame ทนทานต่อแรงบิดสูง ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic ขนาด 45 มิลลิเมตร ที่มีจุดเด่นที่ องศาของการวางที่ยาวกว่ารถปกติ โดยมีองศา Rake ที่ 32 องศา ระยะยุบตัว 4 นิ้ว ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Single Shock สามารถปรับสปริง Preload ได้ 5 ระดับ ระยะยุบตัว 3.7 นิ้ว ระบบเบรกหน้าหลังแบบดิสก์เดี่ยว โดยมีขนาดจานเบรกกหน้า 336 มิลลิเมตร และ 296 มิลลิเมตรในด้านหลัง มีระบบนิรภัย ABS วงล้ออัลลอยขนาดไม่เท่ากัน โดยด้านหน้าจะมีขนาด 21 นิ้ว สวมยางขนาด 90/90-21 และด้านหลัง 18 นิ้ว สวมยางขนาด 20/50 มิติตัวรถมีความกว้าง 35.4 นิ้ว ความยาว 100.6 นิ้ว ความสูงโดยรวม 45.3 นิ้ว ความสูงเบาะนั่ง 26.9 นิ้ว ถุงน้ำมันจุได้ 12.8 ลิตร น้ำหนักตัวรวมน้ำมันเต็มถัง 308 กิโลกรัม

1vo8ZN.jpg

จุดเด่นของ 2019 Honda Fury
ต้องบอกเลยว่า Honda ค่อนข้างใส่ใจในกลุ่มผู้บริโภครถมอเตอร์ไซค์ในแนวทางนี้เป็นอย่างมาก เพราะตัวเครื่องยนต์นั้นค่อนข้างที่จะเน้นในเรื่องของพละกำลังแรงบิดสูง ตามแนวทางของตัวรถ และใส่เอกลักษณ์ความเป็นเครื่องยนต์แบบสูบ V ไว้กับโมเดลนี้อย่างชัดเจน จุดเด่นต่อมาก็คือความสูงเบาะนั่งที่มีความสูงที่เหมาะมกับทุกๆ สรีระของผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะตัวเล็กตัวใหญ่ก็สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ท่าทางในการขับขี่เป็นธรรมชาติมาก ด้วยท่าทางหลังตรงทำให้ควบคุมตัวรถได้ง่าย อีกทั้งยังมีส่วนของพาร์ทอะไหล่ตกแต่งที่สั่งตรงจากโรงงานถึงมือผู้ใช้งานโดยไม่ผ่าน บริษัทหรือสำนักแต่งค่ายอื่นๆ

1vouQk.jpg

น่าเสียดายที่ Honda Fury นั้นจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เน้นการทำตลาดเฉพาะในอเมริกา ซึ่งในปัจจุบันประเทศฝั่งเอเชียก็จะมีเพียงประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นที่มีการวางจำหน่าย ส่วนใครที่สนใจในโมเดลนี้ก็ต้องหาผู้นำเข้าอิสระในการนำเข้ามาใช้งานในประเทศไทย ซึ่งก็ต้องโดนในเรื่องของภาษีนำเข้าจากอเมริกาและค่าสรรพสามิตอีกพอสมควรเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.totalmotorcycle.com