Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ลือหนัก!!! โยฮันน์ ซาร์โก้ แตกหัก KTM เตรียมโยกซบค่าย Honda ปีหน้า?!!

blank

หลังจากเพิ่งจะร่วมงานกันได้ยังไม่ถึง 1 ฤดูกาลดีสำหรับ โยฮันน์ ซาร์โก้ อดีตรุกกี้ยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2017 ที่ย้ายมาอยู่ทีมโรงงานของ KTM ในการแข่งขัน MotoGP ปีนี้ แต่เจ้าตัวเองก็ออกสตาร์ทได้ย่ำแย่เอามากๆ และมีประเด็นที่กระทบทั่งกันระหว่างตัวเขาเองและเจ้าของทีม KTM อย่าง สเตฟาน เพียร์เออร์ ในเชิงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดในช่วงที่ผ่านมา

โดยทาง สเตฟาน เพียร์เออร์ เองนั้นได้ออกมาให้สัมภาษณ์แบบตรงไปตรงมาว่า ผลงานของ ซาร์โก้ กับ KTM นั้นไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ และตัวของ ซาร์โก้ เองก็ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับรถแข่ง RC16 ของ KTM ว่าประสิทธิภาพไม่ดี และคาแรกเตอร์ของรถนั้นไม่เหมาะสมกับตัวเขาเอาเสียเลย ถึงแม้ว่าในตอนหลัง ซาร์โก้ เองนั้นจะออกมายอมรับถึงคำวิจารณ์ของ เพียร์เออร์ เกี่ยวกับฟอร์มที่ย่ำแย่ของตัวเองก็ตาม

ซึ่งจากคำพูดเหล่านี้ของ ซาร์โก้ ทำให้ทาง เพียร์เออร์ เองนั้นผิดหวังมากๆ “นี่คือความผิดหวังครั้งใหญ่ของเรากับซาร์โก้ ซึ่งทำให้ผมเจ็บปวดมากๆ เพราะว่าเราเป็นคนคัดเลือกเขาเข้ามาสู่ทีม เพื่อหวังให้ตัวเขาเองและพอล (เอสปากาโร่) นั้นช่วยเหลือและปรับปรุงทิศทางของทีมให้ดีขึ้น แต่ดูสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้สิ ผลลัพธ์มันตรงกันข้ามไปหมด”

แม้ว่าตัวของ ซาร์โก้ เองนั้นจะเหลือสัญญากับทาง KTM ถึงสิ้นฤดูกาล 2020 แต่มีข่าวลือหนาหูหลังการแข่งขันที่สนามมูเจลโล่ว่า จะมีการยุติสัญญาของเขากับทาง KTM หลังจบฤดูกาลนี้เลย และตัวของเขาเองนั้นจะโยกไปซบกับทางค่าย Honda แต่ไม่ใช่ในการแข่งขัน MotoGP แต่จะไปร่วมทัพเพื่อสู้ศึก World Super Bike ในต้นปีหน้า หลังจากที่ทางทีม Honda ในรายการนี้กำลังมองหาตัวแทนของ ลิออน คาเมียร์ และ ริวอิชิ คิโยนาริ สองคู่หู้ที่ยังไม่สามารถทำผลงานได้น่าประทับใจในการแข่งขัน World Super Bike ตอนนี้

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก aripitstop.com