Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

ทริป…ตามรอยเท้าพ่อ…..”โครงการ ชั่งหัวมัน” โดย Lady Biker Benelli

image009

จากการรวมตัวของผู้หญิงที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ BENELLI  จนเกิดเป็นกลุ่ม “BENELLI  LADY BIKER”  โดยมีแกนนำหลักๆ คือแม่หลวงกุ้ง  สุพัตรวีอยู่แพทย์ อดีตผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดและสมาชิกสาวของกลุ่มจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งทำบุญ ทั้งขี่ท่องเที่ยว เพิ่มทักษะให้กับสมาชิกสาวๆ นักขี่หน้าใหม่  และก็เป็นอีกครั้ง กับการขับขี่เชิงท่องเที่ยวและเรียนรู้  ตามรอยเท้าพ่อโครงการหลวง “ชั่งหัวมัน” จังหวัดเพชรบุรี  

ในทริปนี้ บรรดาสาวๆ ตั้งธีมกันไว้ว่า.. “ชั่งหัวมัน เบเนลลี่ ผ้าถุงตีโป่ง”  การเดินทางในทริปนี้  มีรถทั้งหมด 11 คัน จากสาวๆ จากหลายที่  ทางบริษัท เบเนลลี่คีเวย์ ประเทศไทย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทีมงานเข้าร่วม 2 ท่าน นำขบวนเพื่อดูแลความปลอดภัย และเตรียมเซอร์วิสหากเกิดปัญหา จากจุดนัดพบแรก ปั๊ม ปตท.พระราม 2 (แสมดำ) มุ่งสู่จังหวัดเพชรบุรี จุดหมายแรก คือ ร้านอาหาร บ้านไม้สปาเก็ตตี้ เพื่อพักรับประทานอาหารเที่ยง

หลังการเพิ่มพลังแล้วก็เริ่มการเดินทางต่อ บรรยากาศในการขับขี่มีทั้งฝนทั้งแดด  แต่สาวๆ ไม่ถอยทริปนี้ไม่เน้นความเร็วแต่เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ  และจุดหมายต่อไปคือเขื่อนแก่งกระจาน

หลังจาก.. ถ่ายรูปเพื่อทำหลักฐานการมาเยือน  คณะสาวๆ ได้เข้าพัก ที่บ้านอิงน้ำ รีสอร์ท  พักผ่อนจากการขับขี่มาสนุกสนานด้วยการเล่นน้ำกัน ตามคอนเซ็ป “เลดี้ผ้าถุงตีโป่ง”  จนเย็นย่ำก็ต่อด้วยปาร์ตี้เล็กๆ แลกของรางวัลกัน

รุ่งอรุณ.. กับการตื่นเช้ามาด้วยหน้าตาสดใสของสาวๆ หลังอาหารเช้าก็เตรียมล้อหมุนมุ่งสู่จุดหมายต่อไปอีก 30 กิโลเมตร คือโครงการชั่งหัวมัน  ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริ ขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9  เป็นแหล่งสถานที่เพื่อการเรียนรู้ ตามทฤษฏีเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อเป็นตัวอย่างให้เกษตรกรสามารถ ทำการเกษตรเลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน  บรรดาสาวๆ ได้สนใจกับการเรียนรู้กับโครงการนี้เป็นอย่างมาก

และแล้ว …ก็ถึงเวลาที่จะต้องแยกย้ายกัน  กลับสู่ที่ถิ่นฐานของแต่ละนาง   แต่ ฟ้าฝนเหมือนจะไม่เป็นใจกับสาวๆ ไบค์เกอร์มากนัก  จากเปลวแดดที่เคยร้อนระอุ เปลี่ยนเป็นห่าฝนใหญ่ เพียงแค่ช่วงถนนฝนโปรยปรายหนาเม็ดไร้ซึ่งจุดพักรถลุยฝ่าพายุฝนเปียกปอนกันไปทุกคน..  แต่นางๆ ไม่ย่อท้อ แข็งแกร่งดั่งดอกไม้เหล็ก ไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคใดๆ ทริปครั้งนี้ มันได้สั่งสมประสบการณ์ให้สาวๆ ให้รู้จักอดทน และเข้มแข็ง  ………..

# แม่หลวงกุ้ง อดีตผู้ใหญ่บ้านคนงาม (BN600J)                 # แนนซี่ รถบัวชมพู  (TNT300S)

# น้องบุ๋ม สาวงามเมืองเพชร เจ้าถิ่น  (TNT300S)               # เจ๊ออย สายโหด  (BN600J)

#  แพทตี้ สาวปัตตานีแดนใต้  (TNT300S)                         # เมเม่ สาวหัวหิน ถิ่นหอยใหญ่ (TNT300S)

# หนูนา สวยแกร่ง ขี่คิงคอง  (600GT)                                # อุ๊ กระเจียวไรเดอร์ ชัยภูมิ (TNT300S)

# น้องต่าย สาวซิ่ง วิ่ง80  (TNT3000S)                             # แม่ปูนิ่ม ไลอ้อนคิง  ( BN600J)

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg