Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ฟิล์ม นำทัพนักบิด “ฮอนด้า” บินลัดฟ้าลุยศึกสองล้อ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง” ที่อินเดีย ตั้งเป้าลุ้นเก็บแต้ม

S__27214192

ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์, “มุกข์” มุกข์ลดา สาระพืช, “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ยกพลเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อกลางดึกเมื่อวานนี้มุ่งหน้าสู่ประเทศอินเดีย เพื่อลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 5 ขณะ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยปรับปรุงทีมหลายจุด ตั้งเป้าเกาะกลุ่มลุ้นแถวหน้าได้

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนาม 5 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 22-24 กันยายนนี้ ที่ สนาม มาดราส มอเตอร์ เรซ แทร็ก ประเทศอินเดีย โดยนับเป็นสนามแข่งรถเก่าแก่ในประเทศอินเดีย
blank
โดยล่าสุดเมื่อคืนวันพุธที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ทัพนักบิดไทยจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมทีมงานกว่า 10 ชีวิต ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่ประเทศอินเดีย เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 5 หลังเว้นช่วงการแข่งขันเป็นเวลากว่า 1 เดือน

สำหรับความพร้อมล่าสุดของทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ล่าสุดถือว่ากลับมามีสมบูรณ์อีกครั้งโดยในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. นำโดย “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ก็ฟื้นกลับมาจากอาการบาดเจ็บได้เกือบเต็มร้อยแล้ว โดยเรซนี้จะมีการปรับทัพให้ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ที่เพิ่งหายจากอาการไหปลาร้าหักลงบิดแทน “ทัตซูยะ ยามากูชิ” นักบิดญี่ปุ่นที่ติดการแข่งขันรายการ ออลเจแปน

ส่วน “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล นักบิดหนุ่มไฟแรงที่ไหปลาร้าหักจากสนามที่แล้ว ก็กลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงแข่งขันอีกครั้งในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ขณะที่ “มุกข์” มุกข์ลดา สาระพืช นักบิดสาวแกร่งของทีมก็พร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันที่ อินเดีย

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนเปิดเผยว่า “ในปีนี้เราปรับทัพกันใหม่ทั้งหมด หลายๆ อย่าง อาจยังไม่ลงตัวทั้งสภาพร่างกายของนักแข่งรวมถึงโครงสร้างทีม ซึ่งตอนนี้ผมและทีมกำลังเร่งปรับปรุงแก้ไขเพื่อเดินหน้าการทำงานให้สูงขึ้น”

“ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ปีนี้เรามีการเปลี่ยนรถแข่งช่วงครึ่งฤดูกาล ทำให้โอกาสในการลุ้นแชมป์เป็นไปด้วยความลำบาก มีอุปกรณ์และอะไหล่บางตัวที่เราต้องอัพเกรด และตอนนี้ได้มีการทดลองเซ็ตอัพในแบบต่างๆ ขณะที่นักแข่งเองก็ไม่มีโอกาสได้ซ้อมรถคันใหม่เลย แต่หลังจากการซ้อมร่วมกับทีมในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทุกอย่างเริ่มลงตัวมากขึ้น เป้าหมายของเราคือการเกาะอยู่ในกลุ่มแถวหน้าให้ได้ โดยเฉพาะในการซ้อมและควอลิฟาย”

“สำหรับการแข่งขันสนาม 5 ที่อินเดีย ถือเป็นสนามที่นักแข่งของเรายังไม่มีโอกาสได้ลงแข่งขันเลย มาดราม มอเตอร์ เรซ แทร็ก ถือเป็นอีกหนึ่งสนามเก่าแก่ของเอเชีย แต่เราไม่มีข้อมูลเก่าทำให้แผนในสนามนี้ต้องเริ่มทำงานหนักตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก เชื่อว่าจากสภาพร่างกายของนักบิดทุกคนที่ฟื้นตัวขึ้นมา รวมถึงการฝึกซ้อมที่ต่อเนื่อง และการอัพเกรดรถแข่งในบางจุดจะทำให้เรากลับมามีลุ้นและต่อสู้กับกลุ่มหน้าได้ครับ”

ทั้งนี้ มาดราส มอเตอร์ เรซ แทร็ก ประเทศอินเดีย นับเป็นสนามที่มีคาแร็กเตอร์แบบลาสสิค ระยะทางต่อรอบ 3.717 กิโลเมตร มี 12 โค้ง ตั้งอยู่ในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย โดยจะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมทั้ง 3 ครั้งในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 23 ก.ย.นี้ และดวลความเร็วเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.นี้

แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารและร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมแข่งสัญชาติไทย “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com