Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Johan Zarco เตรียมกลับสู่ MotoGP อีกครั้งกลับทีม Idemitsu LCR Honda ในสามสนามที่เหลือ

เรียกได้ว่าเป็นโอกาสในการพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งสำหรับ “ซิโก้สองล้อ” Johan Zarco นักบิดฝรั่งเสศที่ปัจจุบันโดยต้นสังกัด KTM ปล่อยตัวให้ไปวิจัยฝุ่นอยู่ข้างสนาม หลังผลงานไม่เข้าตาในฤดูกาล2019 ที่กำลังบรรเลงความมันจนมาถึงช่วงท้ายของฤดูกาล ล่าสุด Zargo ได้รับการติดต่อทาบทามจากทีมแข่ง Satellite ของ Honda ให้ร่วมแข่งขันในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลแทนที่ Tagaagi Nakagami นักแข่งคนปัจจุบันของทีม

caw7fW.jpg

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ค่ายปีกนกตามจีบ Johan Zarco มาเข้าสังกัด ในช่วงปี 2018 ก่อนที่เจ้าตัวจะหมดสัญญากับทีม Tech3 และเป็นส่วนหนึ่งในดีลของ KTM กับทีมนั้น เจ้าตัวก็เคยโดน Honda ตามจีบเพื่อไปเป็นตัวช่วยของ Marc Marquez ในทีมโรงงาน เพื่อทดแทนการรีไทร์ตัวเองของ Dani Pedrosa แต่ Johan Zarco เองก็ไม่ได้เลือกที่จะไปเป็นเบอร์หนึ่งในค่ายเล็กดีกว่าอยู่ใต้เงาของแชมป์เปี้ยน แต่ท้ายที่สุดแล้ว Honda เองก็หยิบยื่นโอกาสที่น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของเจ้าตัวในช่วงเวลานี้

cawNgD.jpg

ส่วนของ Takaaki Nakagami นักแข่งเลือดซามูไรของทีม Idemitsu LCR Honda นั้นเจ้าตัวต้องการที่จะพักรักษาอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังมานานตั้งแต่สนาม Assen ทั้งเรื่องขาและหัวไล่ รวมไปถึงแขนซ้ายที่ยังคงเจ็บในขณะขับขี่ โดยเจ้าตัวต้องการที่จะลงขับขี่ในสนาม Homerace ของตนเองที่ Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้และเปิดโอกาสให้ Johan Zarco รับไม้ต่อในสามสนามที่เหลืออย่าง Phillip Island.Sepang และ Valencia ส่วนเรื่องสัญญาในฤดูกาลหน้านั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้

caw47y.jpg

มีข่าวลือมาว่าการให้โอกาสกับ Johan Zarco ในครั้งนี้เป็นเหมือนกับบททดสอบจากทีม Honda ว่าเจ้าตัวมีความเหมาะสมมากน้อยเพียงใดในการขับขี่ RC213V ตัวแข่งของทีม เพื่อการพิจารณาในการหยิบยื่นสัญญาแบบเต็มฤดูกาลในปี 2020 แทนที่ Jorge Lorenzo ที่กลายเป็นนักแข่งไม่สมประกอบทรงๆ ทรุดๆ ไปกับฤดูกาลแรกของทีมในปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อ KTM เจตนาที่จะปล่อยตัว Johan Zargo ออกมาแบบนี้ Honda เองก็ไม่น่าจะเปิดโอกาสให้ได้ทดสอบฝีมือ ส่วนกรณีของแชมป์โลก 5 สมัย Jorge Lorenzo นั้นดูเหมือนว่าค่ายจะไม่แฮปปี้กับเจ้าตัวสักเท่าไหร่ทั้งเรื่องของผลงานทั้งในและนอกสนาม สภาพร่างกาย อาการบาดเจ็บ รวมไปถึงอายุอานามที่เดินทางมาสู่ช่วงบั้นปลายนักแข่งอาชีพแล้ว ไม่แน่ว่า Honda อาจจะตัดสินใจสลับบทบาทให้ Lorenzo ลงไปขี่ในทีมรอง และถ้าผลงานสามสนามของ Zarco นั้นดีจริงหรือเหมาะสมก็จะพิจารณาขยับตัวขึ้นมาสู่ทีมโรงงานในปีหน้า

cawYH1.jpg

อย่างไรก็ดี Johan Zarco เองจะได้ลงขับขี่ Honda RC213V ของปี 2018 รถแข่งคันเก่าชอง Dani PPedrosa เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หากเพื่อนๆ ยังจำกันได้ตอนที่ Johan Zarco ดังเป็นพลุแตกในปี 2016-2017 นั้น เจ้าตัวก็ลงขับขี่ Uamaha YZR- M1 คันเก่าของ Jorge Lorenzo ซึ่งผลงานกับรถที่มีช้อมูลนั้น Zarco นับว่าจัดการได้เป็นอย่างดี อีกทั้งความกดดันกับผลการแข่งขันก็ลดน้อยลงไปหลัง Marc Marquez ฉลองแชมป์สมัยที่ 8 ไปเป็นที่เรียบร้อย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com