Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Jack Miller “การจัดการความผิดพลาด คือจุดแข็งที่สุดของ Marc Marquez”

หลังจากผ่านไป 5 สนามของการแข่งขัน MotoGP2019 ฤดูกาลใหม่ ผู้นำยังคงเป็นเจ้าเก่า Marc Marquez แชมป์โลก 7 สมัยชาวสเปนของ Repsol Honda ที่ยังคงรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยม คว้าชัยชนะ 3 ใน 5 สนามไปได้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะการแข่งขันล่าสุดที่สนาม Le Mans ก็สามารถบ่งบอกอะไรๆได้หลายอย่างด้วยเช่นกัน

wy8GCz.jpg

Jack Miller นักแข่งออสเตรเลียของทีม Pra Mac ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากจบการแข่งขันที่ฝรั่งเศสไว้ว่า “ผมได้มีโอกาสขึ้นไปชิงพื้นที่ในช่วงแรกของการแข่งขัน ผมรู้สึกได้ทันทีว่าการเป็นผู้ชนะนั้น จะต้องจัดการกับความผิดพลาดของตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งหลังจากแข่งแล้วผมมาดู Replay เพื่อเป็นการเก็บข้อมูล ซึ่งผมสังเกตเห็นได้ว่า Marquez สามารถจัดการกับความผิดพลาดได้ดีมากๆ โดยเฉพาะในโค้งที่ 8 Marquez สามารถเปลี่ยนแปลงความผิดพลาดให้เป็นความสำเร็จ และขยับความเร็วขึ้นไปได้ มันค่อนข้างที่จะเหลือเชื่อ แต่เขาก็ทำได้จริง”

wy8yGu.jpg

Cal Crutchlow หนึ่งในนักแข่งทีม Honda ที่ในฤดูกาลนี้ก็ใช้รถแข่งรุ่นเดียวกับ Marc Marquez ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม “ในปีนี้ผมเองก็ได้ขี่ RC213V ของปี 2019 สเปกแทบจะไม่แตกต่างกับของ Marquez แต่ผมก็ทำแบบเขาไม่ได้ แน่นอนว่า Marquez สร้างความแตกต่าง และก็คงไม่มีใครสามารถทำได้แบบเขา ถึงจะได้ขี่รถคันเดียวกับที่ Marquez ขี่ก็ตาม”

wy8etR.jpg

การแข่งขันครั้งต่อไปจะเริ่มต้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยจะเป็นการแข่งที่สนาม Mugello ในประเทศอิตาลี ซึ่งแน่นอนว่า Marc Marquez เองก็กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้าชัยชนะในสนามนี้ แต่บนความแน่นอนก็ไม่มีอะไรที่แน่นอน การแข่งขันนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงผู้ชนะได้เสมอ แฟนๆ ของเจ้า “เด็กระเบิด” ก็ต้องให้กำลังใจและติดตามกันต่อไปจนจบฤดูกาล

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  autosport.com