Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

สรุปผลการ Qualify การแข่งขัน MotoGP2019 สนามที่ 2 Rio Hondo ประเทศอาเจนติน่า

ได้ผู้ที่จะออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ดีที่สุดของการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขัน Gran Premo Motul de la Argentina หลัง Marc Marqez ยอดนักบิดของทีม Repsol Honda ทะยานเข้าเส้นชัยด้วยเวลาที่ดีที่สุดเฉือน “เจ้าหนูท๊อปกัน” Maverick Vinales ไปด้วยเวลาที่เฉียวฉิว

t6ThWD.jpg

ในรอบฝึกซ้อมตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา มีนักแข่งที่น่าเป็นห่วงหลายคน โดยเฉพาะสองคู่หูทีม Ecstar Suzuki อย่าง Alex Rins และ Joan Mir ที่ทำเวลาได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะรอบ FP3 ที่ทั้งคู่หลุดฟอร์มอย่างชัดเจนจนต้องร่วงไปอยู่ใน Q1 ชนิดที่แฟนๆทีมคนบ้าต้องลุ้นกันหนักเลยทีเดียว

t6TNx1.jpg

ส่วนนักแข่งที่ดูโดดเด่นมากกว่าใครเพื่อนก็คือ Jack Miller นักแข่งของทีม Parmac Ducati ที่ได้ใช้รถสเปกโรงงานเทียบเท่าสองนักแข่งทีมหลัก ที่ยังคงมีดราม่าในเรื่องของ Rear Winglet ในตอนนี้ โดยเจ้าตัวทำเวลาในการฝึกซ้อมทั้ง FP1-FP3 อยู่ในอันดับที่สองมาโดยตลอด ทะลุเข้าไปยืนรอในรอบ Q2 ได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยเกี่ยวก้อยเพื่อนร่วมสังกัด Ducati ทั้ง Andreas Dovizioso และ Danilo Petrucci รวมไปถึง “เด็กระบิด” Marc Marquez เองก็เกี่ยวก้อยพา “เจ้าอมยิ้ม” Jorge Lorenzo ที่ฟอร์มเริ่มเข้าที่เข้าทางหลังจากซ้อมในรอบ FP1-FP2 ได้ไม่ดีนัก แต่ในรอบ FP3 สามารถระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 9 และตั๋วเข้า Q2 ไปได้

t69iDS.jpg

ส่วนนีกแข่งที่ต้องลงมาคัดเลือกกันก่อนในรอบ Q1 นั้นต่างช่วงชิงจังหวะจากการแข่งขันกันอย่างเมามันส์ โดยได้ Takaagi Nagakami นักแข่งทีม LCR Honda Idemitsu เข้ามาเป็นอันดับที่หนึ่งด้วยเวลา 1’39.064 นาทีและตั๋วสู่ Q2 ใบสุดท้ายตกเป็นของ Pol Espargaro นักบิดสเปนิชของทีม Red Bull KTM ด้วยเวลา 1’39.217 นาที ส่งผลให้ผู้ที่จะได้ออกสตาร์ทในแถวหลังนั้นประกอบไปด้วย แถวที่ห้า Aleix Esparago,Miguel Olivera และ Karel Abraham แถวที่หก Alex Rins ,Francesco Bangnaia และ Johan Zarco แถวที่เจ็ด Joan Mir ,Tito Rabat แบะ Hafizh Syarim และอันดับสุดท้าย Andrea Iannone ของทีม Aprilia

t69Qhg.jpg
t6iYia.jpg
ผลการคัดเลือก Qualify1

การขับเคี่ยวกันในรอบ Q2 นั้น สนุกตื่นเต้นเร้าใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฟอร์มของ Jack Miller ที่ทำเวลาได้อย่างสุดยอด แต่ก็ไม่พ้นรัศมีของแชมป์โลกอย่าง Marc Marquez และเจ้าหนูที่ชื่นชอบการ Qualify เป็นพิเศษอย่าง Maverick Vinales ที่มักจะทำได้ดีเสมอๆในรอบนี้ โดยผลการคัดเลือกนักเป็น Marc Marquez ที่ระเบิดฟอร์มช่วงท้ายเกมส์กดเวลาแซงนักแข่งเข้าป้ายเป็นอันดับที่หนึ่งด้วยเวลา 1’38.304 นาที ได้ออกสตาร์ทแถวแรกพร้อมกับ Marverick Vinales และ Andrea Dovizioso แถวที่สอง Valentino Rossi ,Jack Miller และ Franco Mobedelli แถวที่สาม Fabio Quatararo ,Cal Crutchlow และ Takaagi Nagakami ที่ทะลุมาจากรอบ Q1 แถวที่สี่ Danilo Petrucci ,Pol Espargaro และ Jorge Lorenzo

t69TVk.jpgt6TYaW.jpg
t69IWN.jpg

t6iSYf.jpg
ผลการคัดเลือก Qualify2

t694IZ.jpg

การแข่งขัน Gran Premo Motul de la Argentina รอบสุดท้ายนั้นจะแข่งขันกันในค่ำตืนวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม รุ่งเช้าวันจันทร์ที่ 1 เมษายน ในเวลา 01.00 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยเพื่อนๆสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www0motogp.com