Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

10 รถมอเตอร์ไซค์สายลุยที่น่าจับตามองแห่งปี 2019

ใกล้จะสิ้นสุดปี 2018 กันแล้ว และค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ก็เตรียมขนเอาโมเดลใหม่สำหรับการจำหน่ายในปี 2019 ที่กำลังจะมาถึง โดยในครั้งนี้ทาง GreatBiker จะของพาเพื่อนๆ ไปดู รถมอเตอร์ไซค์สำหรับสายลุยที่น่าสนใจในตลาดปี 2019 จำนวน 10 คัน จะมีคันไหนกันบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

Honda CB500X

3mpnpz.jpg

โมเดลใหม่ล่าสุดที่มีการปรับโฉมให้เพรียวมากขึ้น โดยครั้งนี้ทาง Honda ได้ทำการปรับมิติตัวรถใหม่ให้มีความผอมลง แต่มีความสูงจากพื้นถึงเบาะนั่งที่มากขึ้น อีกทั้งยังมีการปรับอัตราเร่งและแรงม้าสูงสุดเพิ่มขึ้นจากเดิม 4% ทำให้เจ้าสองสูบ 471 ซีซี คันนี้ถูกวางว่าจะเป็นโมเดลสาย ADV ที่น่าจะขายดีที่สุดในปีหน้า

Kawasaki Versys 1000

3mp6bq.jpg

อีกหนึ่งโมเดลใหม่จากค่ายยักษ์เขียว Kawasaki ที่มีการปรับโฉมหน้าใหม่ใส่ความเป็นสปอร์ตตามรอยของ Ninja 400 ด้วยการออกแบบที่ดูดุดันมากขึ้น อีกทั้งการใส่เทคโนโลยีใหม่อย่างคันเร่งไฟฟ้า และมีรุ่นพิเศษที่เสริมความสุดยอดในโมเดล SE ที่มีโช้คอัพหน้าหลังปรับไฟฟ้า หน้าจอแสดงผลแบบ TFT มีระบบ Quickshifter และการติดตั้งแกน IMU ช่วยเหลือการทำงานของ Traction Control และ Cornering ABS

Ducati Multistrada 1260 Enduro

3mp848.jpg

โมเดลใหม่จากค่ายสีแดง Ducati ที่เป็นการอัพเกรดเครื่องยนต์ 1,262 ซีซี ลูกใหม่ L-Twin พร้อมชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ที่ยกชุดมาจากรถมอเตอร์ไซค์ในระดับ Superbike จากทางค่าย ถึงแม้ว่ารูปร่างจะดูใหญ่โตไม่เหมาะสมกับการลุยในทางโหดๆ แต่เจ้า Multistrada 1260 Enduro คันนี้ก็มาพร้อมกับโหมด Enduo Pro ที่ทำให้พวกเราสงสัยและอยากลองมันเป็นอย่างมาก

Norton Atlas Nomad

3mpHQR.png

โมเดลใหม่อีกคันของค่ายรถสุดพรีเมี่ยมจากประเทศอังกฤษ Norton ที่พัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ Atlas มาใช้ในคลาสที่เล็กลง โดยเจ้า Norton Atlas Nomad นั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 650 ซีซี 2 ลูกสูบเรียง ให้พละกำลังสูงสุด 84 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 63.7 นิวตันเมตร แต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่เราจะได้ลองขับขี่มันสักครั้ง เพราะตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยยังไม่มีเลยครับ

BMW F850 GS Adventure

3mpVr0.jpg

อีกหนึ่งโมเดลจากค่ายใบพัดสีฟ้า BMW Motorad ที่ปีนี้ขนโมเดลหลากหลายแนวทางมาปะทะกับค่ายอื่นๆ โดยเจ้า F850 GS Adventure นั้นจะเป็นตัวท๊อปของรถ ADV รุ่นเล็กจากทางค่าย โดยมีความพิเศษที่ชุดช่วงล่างที่ออกแบบมาเสริมการใช้งานในการลุยในทางวิบากที่มากขึ้น ระบบ Dynamics ESA และถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่สามารถจุน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 23 ลิตร พร้อมตะลุยในทางวิบากกันได้ยาวๆ

Moto Guzzi V85TT

3mpadu.jpg

การขยับตัวครั้งสำคัญของค่าย Moto Guzzi ที่ขยับตัวมาลงตลาดในแนว ADV ดูบ้าง กับโมเดล V85TT ที่วางตัวเป็นรถ Prototype ในช่วง EICMA ที่ผ่านมาและสร้างกระแสความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบที่เน้นไปในทางคลาสสิก แต่แอบแฝงจุดเด่นของทางค่ายด้วยเครื่องยนต์ V-Twin ที่เน้นอัตราเร่งในช่วงปลายที่ไหลลื่นกว่า มันจึงกลายเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่น่าจับตามองในปีหน้า

Yamaha Tenere 700

3mppZZ.jpg

หลังจากรอคอยกันมาอย่างยาวนาน Yamaha Tenere 700 ก็พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการเสียที แต่สำหรับพวกเราแล้วก็ต้องลุ้นกันหนักต่อไปว่าทาง Yamaha ประเทศไทยนั้นจะมีการนำเข้าเจ้า Tenere700 เข้ามาในประเทศไทยหรือไม่ ด้วยเพราะตลาดของรถในสาย Rally ในประเทศไทยนั้นอาจจะยังไม่ใช่กลุ่มใหญ่มากนัก แต่ด้วยความที่เป็นพื้นฐานที่อิงมาจาก MT-07 แล้วก็น่าจะมีการปรับรูปแบบให้สามารถทำตลาดในประเทศไทยได้ไม่ยากเย็นนัก

KTM 790 Adventure

3mpvPI.jpg

นวัตกรรมเครื่องยนต์บล็อกใหม่ที่เปลี่ยนแนวทางของรถมอเตอร์ไซค์จากค่ายส้มจิ๊ด KTM แต่สร้างกระแสตอบรับได้ดีในวงกว้าง และการมาของรถ ADV ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของทางค่ายกับเจ้า 790 Adventure ที่มาพร้อมกันถึง 2 รุ่น ทำให้เราตื่นเต้นกันเป็นอย่างมาก โดยการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนั้น อาจจะมีความล่าช้าไปสักหน่อย แต่สาวกส้มจิ๊ดในเมืองไทยน่าจะยังรอกันไหวอยู่

Triumph Scrambler 1200

3mpGmP.jpg

การเพิ่มไลน์ผลิตของเครื่องยนต์ 1200 ซีซี จากค่าย Triumph ที่จะไม่ได้มีเพียงรถในตระกูล Bonneville อีกต่อไป ด้วยความสดใหม่ของ Scrambler 1200 ที่มาพร้อมกัน 2 รุ่น XC และ XE ที่มีความแตกต่างกันพอสมควร ทั้งในเรื่องของโหมดการขับขี่ ความสูง แต่อุปกรณ์นั้นกลับมีความเหมือนกันแบบแยกด้วยตาเปล่าแทบจะไม่ออกกันเลย

BMW R1250 GS/R1250 GS Adventure

3mpL9t.jpg

ที่สุดของที่สุดสำหรับสาย ADV กับเจ้า BMW R1250 GS ที่ถือว่าเป็นนิพานของสายลุยอย่างแท้จริง ด้วยการปรับเครื่องยนต์ใหม่มีขนาดความจุที่มากขึ้น ระบบวาล์วแปรผัน Shift Cam ที่จะเสริมประสิทธิภาพของตัวรถให้สามารถตอบสนองกลับผู้ขับขี่ได้ดีในทุกๆ อย่างความเร็ว อีกทั้งยังมีโมเดลขั้นสุดอย่าง R1250 GS Adventure ที่มาพร้อมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์ติดตั้งตัวรถที่จะพาเพื่อนๆไปยังทางที่วิบากได้มากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งหมดนี้เป็นรถมอเตอร์ไซค์สำหรับสายลุยที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2019 หวังว่าจะมีสักคันที่โดนใจเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย เพื่อนๆ มีความคิดเห็นกันอย่างไรอย่าลืมมาแชร์ความคิดเห็นกันได้ที่ Fan Page Facebook : Greatbiker.com นะครับ พวกเรารออ่านความคิดเห็นเพื่อนๆ กันอยู่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com