Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

MV Agusta Superveloce 800 รถต้นแบบ Supersport Modern Retro

m

MV Agusta เป็นอีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตที่ใช้พื้นที่ในงาน EICMA Show 2018 ปล่อยของ โชว์คอนเซ็ปต์รถมอเตอร์ไซค์ในระดับ Supersport ที่ได้ดึงเอากลิ่นอายของรถในสไตล์ Retro มาผสมผสานกับความทันสมัยจนออกมาเป็น MV Agusta Superveloce 800

MV Agusta Superveloce 800 รถมอเตอร์ไซค์ Supersport รูปทรง Retro เป็นการนำเอาพื้นฐานของเจ้า MV Agusta F3 800 มาทำการพัฒนาแฟร์ริ่งใหม่ โดยคงความสุดยอดของเครื่องยนต์ 3 ลูกสูบ ขนาด  798 ซีซี 148 แรงม้า โดยมีการปรับเปลี่ยนเรื่องของชุดแฟร์ริ่งด้านหน้าที่มีการยึดขนาดให้ยาวมากขึ้น รองรับไฟหน้า LED ทรงกลมสีเหลืองทอง ให้อารมณ์รถแข่ง Café Racer




ยอกเหนือจากชุดแฟร์ริ่งที่ได้รับการปรับเปลี่ยนแล้ว ระบบท่อไอเสียจากเดิมที่เป็นแบบ 2-1-3 ก็ปรับมาเป็น 3-1-2 ออกด้านหลังเช่นเดิม โดยมี Single side Swingarm หรือสวิงอาร์มแขนเดี่ยวเป็นจุดเด่นในช่วงท้าย ตัวรถถึงแม้จะให้อารมณ์ย้อนยุคแต่ก็แฝงไว้ด้วยความทันสมัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟ LED รอบคันโดยเฉพาะไฟท้ายทรงกลมที่ดูให้อารมณ์โมเดิร์นคลาสสิกได้อย่างลงตัว หน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 4 นิ้ว ชุดท่อไอเสียจาก SC Project วงล้อจาก Kineo สวมยาง Pirelli Super Corsa ปั้มเบรก Brembo แบบ Radial

นับว่าเป็นงานออกแบบที่สวยงามลงตัวไม่น้อยสำหรับเจ้า MV Agusta Superveloce 800 คันนี้ และแน่นอนว่าถึงแม้ว่ามันจะยังอยู่ในขั้นตอนของรถคอนเซ็ปต์ แต่ทางค่ายก็มีแนวคิดที่จะหยิบเอาคอนเซ็ปต์นี้ไปใส่ในตัวใหญ่อย่าง F4 อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com