Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

Honda CB150R แปลงกายด้วยอุปกรณ์จาก Honda CBR250RR

Honda-CB150R-modifikasi-17

นับว่ายังคงเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่หลายๆ คนให้ความสนใจอยู่สำหรับ Honda CBR250RR โดยเฉพาะในประเทศไทย แต่ก็ไม่วายที่จะไม่มีการจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ด้วยอุปกรณ์และสมรรถนะที่ถือว่าเป็นที่สุดคันหนึ่งของรถมอเตอร์ไซค์ในระดับ Entry Class จึงทำให้หลายๆ คนให้ความสนใจในตัวโมเดลนี้ไม่ใช่น้อย


Honda CB150R Streetfire 


Honda CBR250RR 

ในประเทศอินโดนิเชีย Honda CBR250RR นั้น ถือได้ว่าเป็นรถในระดับ Entry Class ที่ได้เสียงตอบรับดีมากๆ ทั้งในเรื่องของการออกแบบและสมรรถนะ รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน ทำให้สำนักแต่งภายในประเทศได้จับเอาอุปกรณ์ต่างๆ ของเจ้า Honda CBR250RR มาดัดแปลงแล้วใส่ไว้ใน Honda CB150R เนกเกตรุ่นเล็กของค่าย Honda






สิ่งที่เราเห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดก็คงไม่พ้นชุดกันสะเทือนหน้าหัวกลับ USD สีทองขนาดใหญ่ และท่อไอเสียแบบท่อคู่ ที่นับว่าเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ติดตัวรถ CBR250RR มาตั้งแต่ออกจากโรงงาน แต่ยังมีการนำชิ้นส่วนและอุปกรณ์อื่นๆ ของเจ้า CBR250RR มาใส่ในตัว CB150R คันนี้อีก





ไม่ว่าจะเป็นจานเบรกหน้าขนาด 310 แบบ Hydraulic Disc, Triple Clamp และ Swingarm นอกจากนี้ยังมีการโมดิฟายใส่ของแต่งเพิ่มเข้าไปอีกมากมายทั้งการเสริมตัวถังด้านข้างให้ดูแน่นกว่าเดิม ชุดก้านเบรกและคลัทซ์จาก Rizoma พักเท้าแต่ง ปั้มเบรก Brembo ครอบถังน้ำมันลายคาร์บอนไฟเบอร์ ชุดโช้คอัพหลังจากแบรนด์ Ohlins และชิลด์หน้าแต่งขนาดเล็ก โดยยังคงความ Standard ของโคมไฟหน้าเดี่ยวไว้แต่ทำการตกแต่งครอบไฟหน้าใหม่ด้วยลวดลายของเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์

ทั้งหมดนี้ทำให้เจ้า Honda CB150R Streetfire ที่ดูแสนจะธรรมดาหลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ดูดุดันมากขึ้นกว่าเดิม แนวทางการโมดิหายในครั้งนี้นับว่าเป็นการเลือกใช้อุปกรณ์ที่น่าสนใจ โดยผสมผสานกันระหว่างของแต่งจากแบรนด์ต่างๆ และของเดิมจากโรงงาน ซึ่งมันทำให้ชิ้นงานดูสวยงามลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.iwanbanaran.com