Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

วิเคราะห์ก่อนเกม MotoGP สนามที่ 7 Circuit de Barcelona – Catalunya

01

ได้ผล Qualify เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับสนามลำดับที่ 7 ของการแข่งขันรายการ MotoGP และเช่นเคยกับบทวิเคราะห์เจาะลึกแบบโค้งต่อโต้งก่อนรอบการแข่งขันจริง ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ จากทางทีมงาน GreatBiker

ผลการ Qualify
ในรอบ FFP 1-4 นั้นดูเหมือนผลงานของทีม Movistar Yamaha ยังไม่เป็นที่น่าพอใจนักทำให้สองยอดนักแข่งอย่าง Valentino Rossi และ Maverick Vinales ต้องเหนื่อยหนักลงไปแข่งในรอบ Q1 ซึ่งผลงานก็ย่ำแย่ Valentino Rossi ทำเวลาได้ดีที่สุดเป็นอันดับที่สาม 1’45.661 oาทีต้องออกสตาร์ทใน Grid ที่ 13 แต่ยังดีที่ Maverick Vinales ยังพอกู้หน้าให้กับทีมด้วยการผ่านเข้าไปในรอบ Q2 ได้ลุ้นดารออกสตาร์ทที่ดีที่สุดอีกครั้ง

ที่ต้องลุ้นกันต่อคืออาการบาดเจ็บของ Bradley Smith จากทีม KTM และ Sylvan Guintoli นักแข่งตัวแทน Alex Rins จากทีม Ecstar Suzuki ที่ล้มและได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถลงในรอบ Q1 ได้จบ หากวันพรุ่งนี้กลับมาทำการลงแข่งได้ก็จะต้องออกสตาร์ทจากเส้นรองสุดท้ายและสุดท้ายตามลำดับ

ในส่วนของรอบ Q2 นั้นผลงานอันยอดเยี่ยมของ Dani Pedrosa จากทีม Repsol Honda ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในบรรดา 12 นักบิดที่ลงในรอบนี้ โดยทำเวลาไปได้ 1’43.870 นาที ซึ่งแตกต่างกับเพื่อนร่วมทีมอดีตแชมป์โลกฤดูกาลที่แล้วอย่าง Marc Marquez ที่วันนี้ลงสนามไป 4 รอบ ล้มไม่เป็นท่าทั้ง 4 รอบ แต่ยังทำเวลาได้อยู่ในอันดับที่ 4 ตามหลังผู้นำอยู่ +0.450 วินาที ยังพอมีลุ้นกันต่อในวันพรุ่งนี้

ผลงานที่น่าประทับใจในรอบ Q2 ต้องยกให้สองนักแข่งอย่าง Jorge Lorenzo ที่ทำเวลาไล่บี้ผู้นพตลอด 15 นาทีในรอบ Q2 โดยทำเวลาไปได้ 1’44.201 เข้ามาเป็นอันดับสอง ทำให้สนามนี้แฟนๆทีม Ducati ได้ลุ้นกันอีกเฮือก รวมไปถึง Danilo Petrucci จากทีม Otto Pramac Ducati ที่ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่สามตามหลังผู้นำ +0.350 วินาทีได้ออกสตาร์ทในแถวหน้าในเส้นที่สาม

สรุปผลการ Qualify รอบ 2

บทวิเคราะห์ก่อนการแข่งขัน
หากดูจากลำดับการออกสตาร์ทแล้วคงปฏิเสธไม่ได้ว่า Dani Pedrosa นั้นจะมีลุ่นมากที่สุดในกลุ่มแถวหน้าด้วยเวลาในการฝึกซ้อม FFP 1-4 และเวลาในรอบ Q2 นั้นก็ทำเวลาติดอันดับ Top หัวแถวมาตลอด หากไม่เร่งตัวเองจนกินไปหรือประมาทคู่ต่อสู้สนามนี้ชายร่างเล็กจาก Sabadell คนนี้จะได้ขึ้นโพเดียมอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่สามารถมองข้าม Jorge Lorenzo ที่นับวันผลงานกับ Ducati เริ่มจะดีขึ้นเรื่อยๆ น่าจะสร้างความลำบากใจให้ Pedrosa ไม่มากก็น้อย รวมไปถึง Danilo Petrucci ที่สนามที่แล้วได้อันดับที่สามไปแบบหักปากกาเซียน อาจจะมีเซอร์ไพร์สให้แฟนๆได้เฮกันอีกรอบ

สรุปผลวิเคราะห์สนามที่ 7 จากทีมงาน Greatbiker
1. Dani Pedrosa                 Repsol Honda
2. Danilo Petrucci             Otto Pacmac Ducati
3. Marc Marquez              Repsol Honda
4. Jorge Lorenzo               Ducati
5. Maverick Vinales         Movistar Yamaha
6. Andrea Dovizioso        Ducati
7. Andrea Iannone          Ecstar Suzuki
8. Carl Clutchlow             LCR Honda
9. Scott Redding               Octto Pacmac Ducati
10.Hector Barbera             Reale Avintia Ducati

สนามนี้ทีม Movistar Yamaha ดูเหมือนจะมีปัญหาในเรื่องของยางที่ยังไม่ได้สูตรที่ลงตัวนัก อาจจะต้องลองดูอะไรใหม่ๆ เพื่อการทำผลงานให้ดีที่สุดแต่ความคาดหวังของโพเดี้ยมนั้นอาจจะไม่ถึงกับปิดตาย แต่ความเป็นไปได้ก็ไม่มากนัก ต้องรอดูใจของสองนักแข่งของทีมว่าจะเก็บยางไว้อัดในรอบท้ายๆ หรือว่าจะซิ่งฉีกแนวที่กั้นขวางและคว้าชัยชนะมาให้ได้ อันนี้ต้องรอลุ้นกันในวันนี้ (อาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน) โดยเวลาในการแข่งขันระดับ MotoGP จะเริ่มที่เวลาประมาณ 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเพื่อนๆสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง 3SD หมายเลข 28 หรือจะติดตามผลการแข่งขันและข่าวคราวความเคลื่อนไหวที่ Greatbiker ก็ได้เช่นเคยครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com