Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เปิดตัว Motowatt W1X มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนอิสระสองล้อ

เปิดตัว Motowatt W1X มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนอิสระสองล้อ

Motowatt ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศฝรั่งเศส ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า W1X ที่มาพร้อมกับงานออกแบบที่แหวกแนว และยังติดตั้งอุปกรณ์ระดับพรีเมียมมากมาย

aL3RrY.jpeg

Motowatt W1X มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ด้วยรูปแบบการดีไซน์ที่ค่อนข้างแหวกแนว ตัวรถถึงแม้ว่าจะมีรูปทรงแบบมินิไบค์ ที่อาจจะมองว่าประสิทธิภาพการใช้งานน่าจะเทียบเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 125-150 ซีซี แต่ความจริงแล้ว ตัวรถจะติดตั้งมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 34 แรงม้า (bhp) ซึ่งเทียบเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ขนาด 250-400 ซีซี และตัวรถมีการส่งกำลังต่อเนื่องที่มากถึง 15 แรงม้า (bhp) ซึ่งพอดีกับข้อจำกัดของใบอนุญาต A1 ในยุโรป

aL36EL.jpeg

ความลับของพละกำลังที่มากมายของตัวรถไซส์เล็กคันนี้ เกิดจากการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ ที่ล้อหน้าและหลัง ซึ่งนั้นหมายความว่าตัวรถจะมีระบบขับเคลื่อนแบบอิสระสองล้อ และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ตัวรถต้องใช้งานระบบสวิงอาร์มแบบแขนเดี่ยว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และใช้ระบบควบคุมแบบ Hub Steering ที่มีลักษณะคล้ายกับการควบคุมของผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Bimota

aL3sSb.jpeg

ในส่วนของข้อมูลตัวรถนั้น ทางผู้ผลิตเองยังไม่มีการเปิดเผยมากมายนัก แต่มีการระบุว่าแบตเตอรี่ที่ติดตั้งบนตัวรถนั้น จะสามารถรองรับระยะทางสูงสุด 130 กิโลเมตรต่อชาร์จ และการชาร์จไฟกลับไปยังแบตเตอรี่นั้น จะสามารถใช้ไฟบ้านกำลัง 220v ได้ โดยจะใช้เวลาในการประจุไฟจาก 20-80% ได้ในเวลา 5.5 ชั่วโมง

aL3yO8.jpeg

ตัวรถยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยทางผู้ผลิตจะมีการเปิดรับ Pre-Order ตัวรถในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ และได้ให้คำมั่นสัญญาว่า ตัวรถจะพร้อมสำหรับการส่งมอบในเดือนมกราคมปี 2025 เป็นต้นไป คาดว่าจนกว่าจะถึงการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทางผู้ผลิตจะออกมาเปิดเผยข้อมูลเชึงลึกที่มากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com