Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เปิดตัว SYM ADXTG 400 สกู๊ตเตอร์ Adventure รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว SYM ADXTG 400 สกู๊ตเตอร์ Adventure รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ

SYM ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ชั้นนำจากไต้หวัน ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ADXTG 400 ในรูปแบบสกู๊ตเตอร์ ADV รุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำตลาดในระดับสากล และมุ่งเป้าไปที่ตลาดยุโรปที่เป็นกลุ่มผู้ใช้งานขนาดใหญ่ ที่มีการขยายตัวในกลุ่มสกู๊ตเตอร์มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

d0Go61e.jpeg

SYM ADXTG 400 จัดว่าเป็นสกู๊ตเตอร์อเนกประสงค์ ที่เน้นการขับขี่ที่หลากหลาย ใช้แรงบันดาลใจมาจากสัตว์นักล่าโบราณ smilodon หรือเสื้อเขี้ยวดาบ โดยทาง SYM ได้ผสมผสาน ADXTG 400 เข้ากับเส้นสายที่ดุดัน ซึ่งทำให้มันแตกต่างในตลาดปัจจุบัน

d0GopzV.jpeg

ขุมกำลังหลักบน ADXTG 400 จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 399 ซีซี 4 จังหวะ ซึ่งให้กำลังสูงสุด 35 แรงม้า (BHP) พร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่ 36 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่งกำลังสุดท้ายไปยังล้อหลังด้วยสายพานส่งกำลัง

d0GoVOE.jpeg

ด้วยตำแหน่งที่เป็นสกู๊ตเตอร์แนวผจญภัย SYM ยืนยันความสามารถของ ADXTG 400 ได้อย่างมั่นใจ ในการขับขี่ที่ผ่านภูมิประเทศที่หลากหลาย และข้อมูลจำเพาะก็สนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้อย่างแท้จริง สกู๊ตเตอร์มีสวิงอาร์มอลูมิเนียมที่แข็งแกร่งพร้อมระบบกันสะเทือน Sanyang Multilink แบบรวมศูนย์ แฮนด์บาร์ควบคุมสามารถปรับระดับความสูงได้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ เช่นเดียวกับชิลด์บังลมด้านหน้าที่ปรับระดับได้ด้วยมือ นอกจากนี้ สกู๊ตเตอร์ยังมาพร้อมกับแฮนด์การ์ด ยางดูอัลสปอร์ต Maxxis M6017S และการ์ดป้องกันใต้ท้องเครื่องยนต์

d0Gorek.jpeg

อีกหนึ่งส่วนที่ทางผู้ผลิตนำเสนอ คือตัวรถจะถูกออกแบบเพื่อให้สอดคล้องกับการขับขี่ในเชิงออฟโรด ด้วยการออกแบบตำแหน่งการขับขี่ให้เหมาะสมกับท่ายืนที่มักจะถูกใช้งานในยามขับขี่บนเส้นทางวิบาก และการรวมช่องเสียบ USB ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการชาร์จอุปกรณ์ระหว่างการขับขี่ที่ยาวนาน

d0GoXaN.jpeg

และที่เป็นไฮไลท์เด็ดประจำตัวรถคือการเสริมระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยที่สุดบนผลิตภัณฑ์ของ SYM ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ผลิตนำเสนอระบบ ABS Off-Road ที่จะสามารถปลดการทำงานของระบบ ABS ที่ล้อหลัง และมีการปรับลดการตอบสนองการทำงานของ ABS ด้านหน้าลงครึ่งหนึ่ง เพื่อให้สามารถขับขี่ผ่านอุปสรรคไปได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบไฟเตือนฉุกเฉิน (EBL) เมื่อระบบตรวจเจอการลดความเร็วแบบผิดปกติ ระบบจะทำการเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวแบบกระพริบรัวๆทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อแจ้งเตือนผู้ที่สัญจรไปมา ให้รับรู้ถึงความไม่ปกติในการขับขี่

d0GoHkv.jpeg

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยว่าตัวรถ SYM ADXTG 400 จะเริ่มทำการจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเวลาใด แต่ทางผู้ผลิตได้บอกแบบกว้างๆ ไว้ว่า ตัวรถจะพร้อมสำหรับตลาดยุโรปในช่วงก่อนไตรมาสที่สองของปี 2024 โดยมีตลาดในสหราชอาณาจักร ที่จะได้รับตัวรถไปทำการตลาดเป็นที่แรกในโซนยุโรป และมีแนวโน้มที่จะใช้โมเดลนี้ในการทำตลาดอเมริกาเหนือ และเอเชียบางส่วนอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.bikesrepublic.com