Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เปิดตัว Haojue NFR125 2024 สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว Haojue NFR125 2024 สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ

Haojue ผู้ผลิตรถมอเตอรไซค์จากประเทศจีน ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Haojue NFR125 เวอร์ชั่น 2024 ซึ่งเป็นโมเดลใหม่ที่มีเอกลักษณ์ที่ค่อนข้างแหวกแนว ด้วยองค์ประกอบที่คุ้นเคยเหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน

d0PZIk2.jpeg

Haojue ถือว่าเป็นผู้ผลิตจากประเทศจีน ที่มักจะสร้างผลิตภัณฑ์ด้วยตนเองอยู่เป็นประจำ และมักจะสร้างงานออกแบบที่แตกต่างออกไปจากผู้ผลิตรายอื่นๆ ของประเทศ แต่ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เหล่านี้ Haojue ก็มักจะดึงเอาเอกลักษณ์ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ประสบความสำเร็จในระดับสากล มาเป็นส่วนผสมและปรับองค์ประกอบใหม่จนกลายเป็นผลงานที่แปลกตาแต่ก็คุ้นเคยในเวลาเดียวกัน

d0PZyeW.jpeg

อย่างเช่นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Haojue NFR125 2024 สกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ของบริษัท ที่มีการดึงเอาองค์ประกอบที่โดดเด่นจากไฟหน้าของ Yamaha R1 เป็นเพียงสัญญาณไฟเลี้ยวทั้งสองด้าน เติมความสมบูรณ์ด้วยชุดไฟLED DRL ที่มีลักษณะทำมุมเอียงมีลักษณะเป็นใบมีด ส่วนของไฟท้ายยังใช้รูปทรงของไฟทรงกลมสองดวง ทำให้ NFR125 มีคุณลักษณะเฉพาะของตัวเอง

d0PZMO1.jpeg

ในส่วนของดีไซน์ตัวถังนั้นก็เหมือนกับสกู๊ตเตอร์ทั่วๆ ไปที่ผลิตโดยประเทศจีน ตัวรถมียางขนาดเล็ก พื้นเรียบ และยังมีพื้นที่ใต้เบาะนั่งขนาดใหญ่ และเบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารที่มีความกว้างเป็นพิเศษ และมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบเดี่ยว ที่ให้ความรู้สึกถึงความสปอร์ต แตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่นๆ ที่มักจะใช้โช้คอัพหลังแบบสปริงคู่

d0PZmAg.jpeg

ในส่วนของขุมกำลังนั้น NFR125 จะใช้งานเครื่องยนต์ 125 ซีซี แบบ 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งเป็นขุมกำลังเดียวกับที่ประจำการบน AFR125 และ UCR125 โดยจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี ESS ส่วนกำลังของเครื่องยนต์นั้น ทางผู้ผลิตยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

d0PZe1n.jpeg

น่าเสียดายที่ข้อมูลเชิงลึกของตัวรถยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก แต่ในภาพรวมแล้ว Haojue NFR125 คาดว่าจะถูกวางให้เป็นสกู๊ตเตอร์ในคลาสเริ่มต้นที่มีราคาจำหน่ายที่เข้าถึงได้ง่าย ด้วยอุปกรณ์บนตัวรถที่ไม่ซับซ้อน ล้อขนาด 10 นิ้ว โดยมาพร้อมกับระบบเบรกหน้าหลังแบบดรัมป์เบรก และช่องเสียบชาร์จ USB ที่เป็นเหมือนอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับสกู๊ตเตอร์ในยุคปัจจุบัน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก warungasep.net