Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เตรียมเปิดตัว Kawasaki W175 2024 รถแนวคลาสสิกรุ่นใหม่!

เตรึยมเปิดตัว Kawasaki W175 2024 รถแนวคลาสสิกรุ่นใหม่!

มีรายงานข่าวจากประเทศอินเดียว่า Kawasaki W175 รุ่นใหม่ของปี 2024 อาจจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศ ซึ่งจะเป็นโมเดลที่ปรับปรุงใหม่ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวด และวางกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะกลุ่ม

d0ObJv2.jpeg

Kawasaki W175 อาจจะไม่ใช่โมเดลที่ประสบความสำเร็จมากมายในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในอาเชี่ยน หลังจากมีการผลิตและจัดจำหน่ายทั้งใน อินโดนีเซีย ไทย และมาเลเซีย รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มีเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็ก ซึ่งไม่สามารถแข่งขันกับกลุ่มผลิตภัณฑ์คลาสสิกจากแบรนด์ดังอย่าง Royal Enfield ได้ ทำให้ตัวรถไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ในโซนนี้

แตกต่างอย่างชัดเจนในประเทศอินเดีย Kawasaki W175 จะกำหนดเป้าหมายไปที่ฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่ม แทนที่จะแข่งขันโดยตรงกับรถคลาสิกขนาดใหญ่ที่มีขนาดเครื่องยนต์ 300-400 ซีซี อาจจะเรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ผู้ผลิตจากญี่ปุ่นเพียงเจ้าเดียวเท่านั้นที่ทำตลาดอย่างเป็นทางการในแนวทางนี้

d0ObmUy.png

อย่างไรก็ตาม Kawasaki W175 รุ่นปี 2024 เองก็ถูกคาดหวังอย่างมากจากผู้บริโภคในอินเดียในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการอัพเดทในปี 2024 คาดว่าตัวรถจะได้รับการอัพเกรดรูปลักษณ์บางส่วน การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ถูกเปิดเผยโดยทาง Kawasaki เอง ด้วยภาพการโปรโมท ของรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกคลุมผ้าไว้ เมื่อพิจารณาแล้ว จะพบว่าสัดส่วนของตัวรถที่อยู่ใต้ภาพคลุมนั้น คงหนีไม่พ้นแนวทางคลาสสิกอย่างแน่นอน

เมื่อพิจารณาจากภาพตัวอย่างแล้ว พบว่ามีการเปิดเผยบางส่วนของตัวรถ ซึ่งค่อนข้างแตกต่างออกไปจากรุ่นปัจจุบัน นั้นก็คือส่วนของขอบล้อ โดยจะสังเกตได้ว่า ตัวรถจะมาพร้อมกับขอบล้ออัลลอยด์ทรงสปอร์ต ซึ่งแตกต่างจากรุ่นปัจจุบันที่เป็นขอบล้อแบบซี่ลวด โดยเรื่องนี้ทำให้สื่อหลายๆสำนักต่างตีข่าวว่า ตัวรถน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของขอบล้อและยางใหม่ ที่จะเปลี่ยนจากยางแบบมียางในไปเป็นยางแบบ Tubeless ที่มีความทนทานกว่า และเหมาะสมกับการใช้งานบนท้องถนนในประเทศมากกว่า

d0ObI79.jpeg

อีกส่วนคือเรื่องของเครื่องยนต์ที่ปรับปรุงใหม่ อย่างที่เราทราบกันดีว่ามาตรฐานไอเสียของประเทศอินเดียนั้น ค่อนข้างเข้มงวดมาก ซึ่งมีมาตรฐานที่สูงพอๆ กับมาตรฐาน EURO5 ซึ่งสูงกว่า มาตรฐานในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงกลุ่มประเทศในอาเซี่ยนของเราด้วย การเปิดตัวรุ่นใหม่นี้ อาจจะหมายความถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของขุมกำลัง ที่จากเดิมจะใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบคาร์บูเรเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ อาจจะถูกปรับเปลี่ยนมาใช้งานระบบหัวฉีดแทน รวมไปถึงระบบไอเสียที่น่าจะปรับปรุงใหม่ทั้งระบบ เพื่อให้ได้ค่าไอเสียที่เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งสวนทางกับค่าประสิทธิภาพ ที่แน่นอนว่าจะลดลงจากเดิม 13 แรงม้า (ps) ที่ 7,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 13.2 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที ซึ่งจะลดลงเท่าไหร่นั้นคงต้องติดตามข้อมูลในตอนเปิดตัว

นากจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ตัวรถจะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของอุปกรณ์ที่ติดตั้งบนตัวรถ เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานในยุคใหม่ ซึ่งอาจจะรวมถึงการเปลี่ยนระบบไฟทั้งคันให้เป็นแบบ LED หน้าจอแสดงผลที่อาจจะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ และยังมีระบบช่วยเหลืออื่นๆ อย่าง Assist&Slipper Clutch หรือมากกว่านั้น

d0Oby8D.jpeg

อีกปัจจัยที่สำคัญคือเรื่องของราคาจำหน่าย หากตัวรถมีการเปลี่ยนแปลงไปตามที่เราคาดเดา มูลค่าปัจจุบันของตัวรถในตลาดอินเดีย ที่ถูกวางไว้ที่ 147,000 รูปี หรือราวๆ 62,300 บาท อาจจะมีการปรับขึ้น แต่ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดมูลค่าในการจำหน่ายของตัวรถ ไม่ควรเกิน 200,000 รูปี หรือประมาณ 84,735 บาท เพราะถ้ามากกว่านี้ก็จะมีราคาที่ไล่เลี่ยกับคู่แข่งที่มีจุดแข็งในเรื่องของขนาดเครื่องยนต์ และระบบช่วยเหลือที่สูงกว่า

d0ObeB1.jpeg

Kawasaki W175 ปี 2024 ที่จะเปิดตัวในอินเดียในงาน India Bike Week 2023 ซึ่งครั้งนี้จะเป็นวาระพิเศษในการจัดงานครบรอบ 10 ปีพอดิบพอดี โดยงานจะจัดขึ้นที่ Vagator รัฐ Goa ในวันที่ 8 ธันวาคม 2023 นี้ ส่วนการเปิดตัวจะเกิดขึ้นจริงตามที่เราคาดไว้หรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.rushlane.com