Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เปิดตัว Benelli Tornado Naked Twin 500 บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว Benelli Tornado Naked Twin 500 บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ

ยังคงอยู่ในบรรยากาศงาน EICMA 2023 จากประเทศอิตาลี ที่ปีนี้มีรถมอเตอร์ไซค์จำนวนมากได้ใช้พื้นที่ในการจัดงาน เป็นเวทีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับ Benelli Tornado Naked Twin 500 บิ๊กไบค์ในแนวทางสตรีทไฟท์เตอร์

d0SoXmP.jpeg

Benelli Tornado Naked Twin 500 หรือจะเรียกสั้นว่า TNT 500 ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีการออกแบบที่เฉียบคมและมีสไตล์ มันผสมผสานองค์ประกอบสไตล์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์สมัยใหม่อื่นๆ ของทางค่ายอย่างชัดเจน ด้านหน้ามีไฟหน้า LED ขนาดกะทัดรัดที่มีรูปลักษณ์เหมือนส่วนหัวของเอเลี่ยนที่ต่อเนื่องไปจนถึงส่วนท้ายของตัวรถ แต่ภายใต้รูปลักษณ์ที่สดใหม่นี้ จะถูกตั้งบนแพลตฟอร์มของ Leoncino 500 โมเดลยอดนิยมของทางค่าย

d0SoHZZ.jpeg
d0SoeQv.jpeg

ซึ่งหมายความว่ารากฐานของ Tornado Naked Twin นั้นได้รับการทดสอบมาค่อนข้างมากแล้ว เครื่องยนต์สูบคู่ขนานขนาด 500 ซีซี ระบายความร้อนด้วยของเหลว จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด พร้อมเพลาข้อเหวี่ยงแบบ zero-degree crankshaft เครื่องยนต์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องแรงบิดที่รอบต่ำถึงกลาง โดยให้แรงบิด 46 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที และกำลังสูงสุด 47.6 แรงม้า (hp) ที่ 8,500 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ได้รับการอัปเดตเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน Euro 5+ ดังนั้นเราจึงได้รับระบบไอเสียใหม่รวมถึงการปรับแต่งเล็กน้อยในการทำ engine mapping ส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านชุดเกียร์ 6 สปีดมาตรฐาน พร้อมระบบ slipper clutch

d0Sovbe.jpeg
d0Sop9t.jpeg

นอกเหนือจากความคล้ายคลึงทางเทคนิคกับ Leoncino 500 แล้ว Benelli ยังได้เพิ่มเทคโนโลยีพิเศษบางอย่างลงใน Tornado Naked Twin 500 รุ่นใหม่ ด้วยจอแสดงผล TFT ดิจิตอลเต็มรูปแบบขนาด 5 นิ้ว พร้อมการจับคู่สมาร์ทโฟนผ่านการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth ไฟหน้า LED ยังมาพร้อมกับ DRL รูปตัว T สัญญาณไฟเลี้ยวจะติดตั้งอยู่ในส่วนของแฮนด์เพื่อให้ดูไร้รอยต่อยิ่งขึ้น

d0SoGpl.jpeg
d0SoLNk.jpeg

Benelli Tornado Naked Twin 500 คาดว่าจะมาถึงตัวแทนจำหน่าย Benelli ทั่วโลกภายในครึ่งแรกของปี 2024 ตามที่ผู้ผลิตได้กล่าวไว้ในการเปิดตัว แต่ทางผู้ผลิตเองยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ส่วนการทำตลาดในประเทศไทยนั้น คงต้องรอดูกันไปยาวๆ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.rideapart.com