Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เปิดตัว New Honda CBR500R โฉมใหม่ ปรับดีไซน์ดุดันและอัพเกรดฟีเจอร์

เปิดตัว New Honda CBR500R โฉมใหม่ ปรับดีไซน์ดุดันและอัพเกรดฟีเจอร์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน EICMA 2023 ที่ผ่านมา สำหรับ New Honda CBR500R การวิวัฒครั้งใหม่ของสปอร์ตไบค์ขนาดกลางจากค่ายปีกนก ที่มีการปรับปรุงในเรื่องของดีไซน์ให้มีความเฉียบคมมากขึ้น พร้อมกับการอัพเกรดฟีเจอร์บนตัวรถให้ทันสมัยไปอีกขั้น

d0dHGDD.jpeg

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 ควบคู่ไปกับรุ่นพี่อย่าง CB500F และ CB500X ภายใต้ 500 Series ตัวรถ CBR500R ก็ผ่านการปรับปรุงมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปีนี้ โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของภาพรวมตัวรถใหม่ ให้มีกลิ่นอายของรถมอเตอร์ไซค์ Race Replica มากขึ้น ด้วยการปรับเปลี่ยนตัวถังใหม่ โดยอิงจากอิทธิพลของ CBR1000RR-R รวมเอาอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อการบังคับเลี้ยวและการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น ไฟหน้า LED คู่และไฟท้ายใหม่ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนที่สุด ในขณะที่หน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้วแนะนำการนำทางแบบ turn-by-turn บนหน้าจอและการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Honda RoadSync อำนวยความสะดวกในการเดินทาง

d0dHaM1.jpeg

ไม่เพียงเท่านั้นโครงสร้างมีการปรับปรุงใหม่ให้มีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม แต่ความแข็งแกร่งยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ระบบช่วงล่างด้านหน้ายังคงใช้งานโช้คอัพหัวกลับ USD จากแบรนด์ Showa แบบ SFF-BP ขนาด 41 มิลลิเมตร โช้คอัพหลังเดี่ยวที่สามารถปรับระดับ Preload ได้ ระบบเบรกมาพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกสี่ลูกสูบแบบ radial-mount พร้อมจานดิสก์คู่ที่ด้านหน้า ช่วยให้ประสบการณ์การขับขี่แบบสปอร์ตแต่สะดวกสบาย

d0dV4kZ.jpeg
d0dVSA0.jpeg
d0dHXu2.jpeg

ในขณะที่ขุมกำลังนั้น ยังคงใช้งานเครื่องยนต์แบบสองลูกสูบคู่ขนานขนาด 471 ซีซี 4 จังหวะ 8 วาล์ว โดยมีการปรับตั้งค่าหัวฉีด PGM-FI ใหม่เพื่อปรับการฉีดเชื้อเพลิงให้เหมาะสมเพื่อความรู้สึกเร่งความเร็วที่ทรงพลังยิ่งขึ้น ระบบไอเสียใหม่โดยจะมาพร้อมกับปลายท่อไอเสียแบบคู่ ซึ่งให้โทนเสียงที่แตกต่างออกไปเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่างชัดเจน

d0dVdM8.jpeg
d0dV71R.jpeg

นอกจากฟีเจอร์ Honda RoadSync ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่บนตัวรถแล้ว ยังคงมีระบบHonda Selectable Torque Control (HSTC) และระบบ Slipper Clutch ที่เป็นระบบเดิมจากรุ่นที่แล้ว ติดตั้งมาให้ใช้งาน ซึ่งส่งผลให้ตัวรถรุ่นใหม่มีความสมบูรณ์รอบด้าน และเป็นอีกหนึ่งบิ๊กไบค์ในคลาสเริ่มต้นที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ

d0dHmEb.jpeg
d0dHyXf.jpeg
d0dHIYa.jpeg
d0dVW6z.jpeg

สุดท้ายทางค่ายปีกนก Honda ยังไม่มีการประกาศราคาหรือวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในระดับสากล แต่ในประเทศไทยนั้น คาดว่าในงาน Motor Expo 2023 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ทางค่ายจะมีการเปิดตัว 500 Series ใหม่ทั้ง 3 คัน และอาจจะรวมไปถึง 650 Series รุ่นใหม่อีก 2 รุ่นในงานเดียวกันนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.bikesrepublic.com