Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เปิดตัว Honda ADV160 2024 สกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว Honda ADV160 2024 สกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ

AHM Honda ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์และสกู๊ตเตอร์ Honda ในประเทศอินโดนีเซีย ได้ประกาศตัวเลือกสีสันใหม่ของ Honda ADV160 เวอร์ชั่น 2024 ที่จะมีตัวเลือกสีตัวถังมากถึง 8 สี พร้อมกับตัวเลือกด้วยฟีเจอร์ที่แตกต่างกัน 2 รุ่น

ddGii39.jpeg

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลขายดีของทาง Honda สำหรับ ADV160 รถอัตโนมัติสายลุย แบบประโยชน์สูง โดยล่าสุด AHM ก็ได้ประกาศโมเดลใหม่สำหรับการจำหน่ายในปี 2024 โดยการแบ่งตัวรถออกเป็น 2 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น ABS และ CBS โดยที่ตัวรถจะมีทางเลือกสีสันของตัวถังที่รวมกันมากถึง 8 สี

โดยพื้นฐานแล้วตัวรถ Honda ADV160 เวอร์ชั่น 2024 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเชิงกลไกใดๆ บนตัวรถ จะยังใช้พื้นฐานดั้งเดิมจากรุ่นก่อนหน้า โดยจะใช้แนวทางของรถสกู๊ตเตอร์ SUV เน้นการใช้งานที่ครอบคลุม ทั้งบนทางดำและทางฝุ่น และมีคุณสมบัติของสกู๊ตเตอร์ยุคใหม่เต็มรูปแบบ

ตัวรถจะยังคงขับเคลื่อนด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ eSP+ รุ่นล่าสุด 156.9 ซีซี และยังมาพร้อมกับระบบ HSTC ตัวช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะพื้นผิว โดยจะมีการติดตั้งเซนเซอร์ที่ล้อทั้งสองฝั่ง เพื่อตรวจสอบการหมุนให้สัมพันธ์กัน หากตรวจเจอการหมุนที่ผิดปกติ ระบบจะทำการตัดกำลังระบบจ่ายเชื้อเพลิงอัตโนมัติ และเมื่อวงล้อกลับมาหมุนสัมพันธ์กันตามปกติ ระบบจะเปิดการทำงานการจ่ายเชื้อเพลิงอีกครั้ง เพื่อรักษาสเถียรภาพในการควบคุมตัวรถและทำให้ตัวรถไม่เสียการทรงตัว

ddGiZAy.jpeg

ตัวรถยังมาพร้อมกับชุดโครงสร้างใหม่ ที่ช่วยลดระดับความสูงของตัวรถลงมาจากเดิมเล็กน้อย โดยมีระบบกันสะเทือนหน้าจากแบรนด์ Showa ขนาด 31 มิลลิเมตร โดยมีระยะยุบตัว 5.1 นิ้ว ในขณะที่ด้านหลัง จะเป็นแบบสปริงคู่+ซับแท้งค์ ที่ช่วยในการรับแรงกระแทกได้ดีกว่า ในส่วนของระบบเบรกนั้น ด้านหน้าจะเป็นแบบดิสก์เดี่ยว ส่วนด้านหลังจะแตกต่างจากเวอร์ชั่นเอชีย โดยจะติดตั้งระบบเบรกแบบดรัมป์เบรก พร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 14 นิ้วที่ด้านหน้าและ 13 นิ้วที่ด้านหลัง

ddGiceD.jpeg

ในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ บนตัวรถ ก็ยังคงเหมือนกับโมเดลที่เราคุ้นเคย โดยตัวรถจะมาพร้อมกับระบบไฟ LED รอบคัน หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล LCD ชิลด์บังลมด้านหน้าปรับความสูงได้ด้วยมือ ช่องเสียบชาร์จ USB แบบ Type-C ช่องเก็บของใต้เบาะนั่งมีการปรับขนาดขึ้น 2 ลิตร ทำให้มีพื้นที่รวม 30 ลิตร

ddGiKK1.jpeg

ในส่วนของสีสันของตัวรถ ตัวรถจะเพิ่มสีใหม่เข้าไป 2 สี บวกกับสีตัวถังเดิมจากปี 2023 อีก 6 สี ทำให้ตัวรถมีทางเลือกที่มากถึง 8 สีเช่นเดียวกับรุ่นก่อน Honda ADV160 รุ่นปี 2024 จำหน่าย 2 แบบ ได้แก่รุ่น ABS โดยจะมีสีใหม่ที่เรียกว่า Tough Matte Brown ที่จะวางจำหน่ายพร้อมกับ 3 สีเดิม ประกอบด้วย Tough Matte Black, Tough Matte Red และ Tough Matte White ในขณะที่รุ่นที่มีราคาถูกลงมาคือรุ่น CBS จะมีสีใหม่ที่เรียกว่า Dynamic Grey โดยจะจำหน่ายควบคู่กับ 3 สีเดิม Dynamic Black, Dynamic Red และ Dynamic White

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก warungasep.net